Thứ hai, 26/03/2018 - 19:46
Thông báo nêu rõ, Bộ GTVT đã giao Tư vấn ADCC rà soát lại các quy hoạch, xây dựng phương án mở rộng và lập điều chỉnh tổng thể Quy hoạch Cảng hàng không, các quy hoạch liên quan nhằm giải quyết tình trạng quá tải, ùn tắc giao thông tại khu vực Cảng hàng không - Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất; đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển hành khách, hàng hoá bằng đường hàng không của Thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương trong cả nước.
Để phương án điều chỉnh Quy hoạch, mở rộng và nâng công suất khai thác Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất bảo đảm đầy đủ tính khoa học, khách quan và đáp ứng nhu cầu thực tiễn đòi hỏi, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT tiếp tục chỉ đạo Tư vấn ADP-I bổ sung và hoàn thiện hồ sơ đúng theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 1176/TTg-CN ngày 11/8/2017.
Chính phủ yêu cầu khẩn trương hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Quy hoạch Cảng hàng không Tân Sơn Nhất
Làm rõ thêm cơ sở khoa học của việc dự báo nhu cầu vận chuyển hành khách và hàng hoá bằng đường hàng không, bổ sung dự báo tổng thể về nhu cầu vận chuyển hành khách, hàng hoá đối với các loại hình giao thông vận tải; nghiên cứu phương án sử dụng Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ trong việc giải quyết tình trạng quá tải và giảm ùn tắc giao thông tại khu vực Cảng hàng không - Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.
Đề xuất phương án tổ chức giao thông trong khu vực Cảng hàng không, việc kết nối đồng bộ với hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông vận tải và hạ tầng kỹ thuật khác của Thành phố Hồ Chí Minh như cấp điện, chiếu sáng, cấp và thoát nước...; xác định rõ và bổ sung chi phí cụ thể đối với các công trình bắt buộc phải đầu tư, xây dựng để đáp ứng việc điều chỉnh Quy hoạch Cảng hàng không và các quy hoạch liên quan tại khu vực Cảng hàng không - Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, bảo đảm tuyệt đối an toàn, an ninh hàng không.
Phối hợp với Bộ Quốc phòng, UBND TP HCM và các cơ quan liên quan, xác định rõ diện tích đất phải thu hồi do việc điều chỉnh Quy hoạch, diện tích đất do Bộ Quốc phòng đang quản lý có thể bàn giao ngay để phát triển giao thông vận tải hàng không; từ đó, đề xuất phân kỳ đầu tư, xây dựng phù hợp với việc điều chỉnh tổng thể Quy hoạch Cảng hàng không và các Quy hoạch có liên quan tại khu vực Cảng hàng không - Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.
Khái toán vốn đầu tư cho các giai đoạn, từng danh mục công trình cụ thể tại khu vực phía Nam và phía Bắc Cảng hàng không, sân bay hiện hữu như hệ thống đường lăn, sân đỗ tàu bay, nhà ga hành khách, nhà ga hàng hóa và các công trình bắt buộc phải đầu tư, xây dựng để kết nối đồng bộ với hệ thống hạ tầng kỹ thuật bên ngoài hàng rào Cảng hàng không, sân bay nêu trên.
Quang Phong
(PL)- Sau chín năm từ khi Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch xây dựng khu đô thị mới Thủ Thiêm, UBND TP.HCM đã điều chỉnh quy hoạch trên. Vậy TP.HCM có vượt quyền hay không?
Tốc độ đô thị hóa ở mức cao, trong khi Đà Nẵng gần như đã cạn kiệt quỹ đất để phát triển không gian công cộng, giao thông...
Đề nghị triển khai dự án nhà để ở của Đại Nam theo Bộ Tài nguyên & Môi trường là chưa phù hợp với quy hoạch sử dụng đất tỉnh Bình Dương.
Tại cuộc đối thoại vừa diễn ra, chủ đầu tư Gamuda Gardens cho rằng việc điều chỉnh lại quy hoạch là do người dân thời điểm này ít có khả năng mua nhà với các ô đất diện tích lớn. Trong khi đó, đại diện cư dân chưa thấy thuyết phục trước các ý kiến đưa ra của chủ đầu tư.
Đà Nẵng vừa đề nghị Bộ Xây dựng được chuyển đổi chức năng đất phát triển du lịch tại 2 dự án thuộc địa bàn thành phố sang phát triển khu đô thị với tổng diện tích 75,26 ha.