Học phí một số trường THPT tư thục ở Hà Nội - VnExpress

Thứ sáu, 22/5/2020, 04:00 (GMT+7)

Học phí lớp 10 trường Lương Thế Vinh năm học 2020-2021 là 3,5 triệu đồng một tháng, FPT là 5 triệu đồng cùng nhiều loại chi phí khác. - VnExpress

THCS và THPT Lương Thế Vinh

Cơ sở A ở C5 Nam Trung Yên, Trung Hòa, quận Cầu Giấy. Cơ sở 1 ở Thông Yên Xá, Tân Triều, huyện Thanh Trì.

Trường Lương Thế Vinh chia các lớp thành ba ban. Ban A với ba môn Toán, Lý, Hóa được học nâng cao và chuyên sâu; ban A1 là Toán, Vật lý, Tiếng Anh; ban D là Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh.

Về cách thức xét tuyển, trường căn cứ vào kết quả học bạ và kết quả tuyển sinh vào lớp 10 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội năm 2020. Theo đó, học sinh phải xếp loại hạnh kiểm tốt, học lực khá trở lên và đã học tiếng Anh ở cấp THCS mới đủ điều kiện xét tuyển. Sau đó, trường sẽ tính điểm xét tuyển dựa theo ban học mà học snh chọn. Cụ thể:

Ban A và A1: Điểm xét tuyển = Điểm Toán x 4 + Điểm Anh x 4 + Điểm Văn x 2 + Điểm cộng.

Ban D: Điểm xét tuyển = Điểm Toán x 3 + Điểm Anh x 4 + Điểm Văn x 3 + Điểm cộng.

Trong đó, điểm Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh là điểm học sinh đạt được trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội. Điểm cộng là điểm ưu tiên và khuyến khích theo quy định của Sở. Con em chiến sĩ, cán bộ y tế phục vụ chống Covid-19 có nguyện vọng vào trường được cộng 3 điểm.

Để trúng tuyển, học sinh phải đạt điểm chuẩn trường đề ra, đủ tiêu chuẩn học bạ, ba môn theo ban phải đạt từ 7,5 điểm tổng kết trở lên.

Các khoản phụ huynh phải nộp cho con khi nhập học gồm: lệ phí tuyển sinh và duyệt hồ sơ 4,5 triệu đồng, học phí một tháng 3,5 triệu, phí xây dựng trường 2 triệu, đồng phục 1,8 triệu, xe tuyến (nếu đăng ký) từ 1,3 đến 2 triệu đồng, tiền vở 270.000 đồng. Trường lưu ý phụ huynh cân nhắc kỹ khi nộp hồ sơ bởi muốn rút ra thì sẽ không được nhận lại khoản lệ phí tuyển sinh và duyệt hồ sơ. Với các em học ở trường, lệ phí sẽ chuyển thành phí xây dựng trường hai năm tiếp theo.

Khi vào năm học, học sinh phải đóng học phí hàng tháng 3,5 triệu đồng. Mức này bao gồm học phí một buổi mỗi ngày, an ninh, sổ liên lạc điện tử, điện, nước uống, hệ thống LTV Online và hoạt động Đoàn, Đội. Nếu đăng ký xe đưa đón, các em phải đóng thêm 1,2 đến 2 triệu đồng nữa. Phí ăn trưa là 40.000 đồng một bữa, bảo hiểm theo quy định và phí tham gia các hoạt động ngoại khóa, câu lạc bộ tùy theo nhu cầu của học sinh và phụ huynh.

Phổ thông liên cấp Olympia

Địa chỉ: Khu đô thị mới Trung Văn, quận Nam Từ Liêm.

Tất cả học sinh có nguyện vọng vào trường Olympia phải trải qua phần phỏng vấn và bài kiểm tra dự tuyển đầu vào. Phụ huynh cũng sẽ trải qua một bài khảo sát để nhà trường hiểu rõ nhu cầu, mục tiêu và định hướng của mỗi gia đình.

Để tham gia dự tuyển, học sinh đóng phí 3,1 triệu đồng và không được hoàn lại dù học sinh có học tại Olympia hay không.

Các khoản phí phải nộp hàng năm áp dụng với cấp THPT năm học 2020-2021 bao gồm: học phí 190 triệu đồng; phí phát triển trường 18 triệu; ăn uống 25 triệu; học phẩm, sách, bảo hiểm y tế bắt buộc là 5 triệu đồng. Nếu đăng ký dịch vụ xe bus, phụ huynh phải nộp thêm cho con từ 19 đến 27 triệu đồng một năm tùy quãng đường, phí bảo hiểm thân thể tự nguyện 760.000 đồng.

Học sinh trường Phổ thông liên cấp Olympia. Ảnh: Lại Phúc.

Học sinh trường Phổ thông liên cấp Olympia. Ảnh: Lại Phúc.

THPT Đoàn Thị Điểm

Địa chỉ: Khu đô thị Bắc Cổ Nhuế, phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm.

Năm nay, trường tuyển 420-450 học sinh, chia làm 15 lớp, trong đó có 6 lớp học chương trình cơ bản ban D, 4 lớp ban A, hai lớp chuyên Anh (ban D), một lớp chuyên Toán Anh (ban A), một lớp học chương trình liên kết Singapore và một lớp học chương trình liên kết Mỹ.

Trường tuyển thẳng học sinh cả nước đạt học sinh giỏi cấp quận, huyện, tỉnh, thành phố, quốc gia năm học 2019-2020 hoặc có chứng chỉ IELTS đạt từ 5.0 trở lên; học sinh ở các trường THCS đạt 4 năm học sinh giỏi và hạnh kiểm tốt.

Với những em phải xét tuyển, nhà trường sẽ căn cứ kết quả rèn luyện đạo đức và học tập. Theo đó, học sinh đạt điểm thi vào lớp 10 THPT do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức đạt từ 5 điểm trở lên đối với hai môn Toán, Văn, môn còn lại nhà trường sẽ kết hợp xét tuyển theo học bạ. Trường có chế độ ưu tiên đối với học sinh có học lực khá, giỏi trong các năm học cấp THCS căn cứ theo học bạ.

Phụ huynh phải đóng phí đăng ký nhập học 2 triệu đồng, học phí 4,5 triệu mỗi tháng, quản lý bán trú 300.000 đồng mỗi tháng, tiền ăn 1,2 triệu đồng mỗi tháng (trưa và bữa phụ), cơ sở vật chất 1,5 triệu trên năm, hoạt động ngoại khóa 1,5 triệu mỗi năm.

Ngoài ra, một số khoản thu khác nếu học sinh có nhu cầu là xe bus 1,1 triệu mỗi tháng, ăn sáng 500.000 đồng mỗi tháng, bảo hiểm theo quy định, câu lạc bộ năng khiếu sáng thứ bảy, đồng phục.

Với các lớp tăng cường Toán và Khoa học bằng tiếng Anh theo chương trình của Singapore, học sinh phải đóng thêm 150 USD/tháng (chưa bao gồm tiền sách giáo khoa) và theo chương trình của Mỹ là 400 USD/tháng. Lớp chuyên Anh theo chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo đóng thêm 2 triệu đồng.

THCS và THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm - Cầu Giấy

Địa chỉ: 6 Trần Quốc Hoàn, quận Cầu Giấy.

Năm nay, trường tuyển 630 học sinh trong đó có một lớp song ngữ International Leader Programs (20 em), một lớp Song ngữ - Apollo (24 em), một lớp chuyên Toán (35 em), ba lớp chuyên Anh (35 em), 13 lớp chất lượng cao.

Phương thức tuyển sinh là dựa vào điểm thi vào lớp 10 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội kết hợp xét học bạ. Thời gian tiếp nhận đăng ký dự tuyển từ ngày 1/6.

Học phí của trường đa dạng theo mô hình học tập. Học phí lớp song ngữ là 8 triệu đồng, hệ chất lượng cao từ 3,5 đến 5,1 triệu đồng tùy mô hình. Trường chỉ thu một khoản học phí; tiền ăn và xe đưa đón (nếu có), không thu thêm bất kỳ khoản phí nào khác như đồng phục, các chương trình tự chọn, trải nghiệm, tham quan.

Tiểu học - THCS - THPT Nguyễn Siêu

Địa chỉ: 33 Mạc Thái Tổ, Yên Hòa, quận Cầu Giấy.

Trường tuyển 180 học sinh, trong đó có 4 lớp IGCSE và 2 lớp chất lượng cao (NS). Sĩ số mỗi lớp không quá 30 học sinh. Trường ưu tiên tuyển học sinh lớp 9 THCS Nguyễn Siêu, học sinh đạt giải ba trở lên các môn học thuật trong cuộc thi do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức (từ cấp thành phố).

Phương thức tuyển sinh là căn cứ kết quả học tập, rèn luyện và thành tích toàn diện cấp THCS; kiểm tra đánh giá năng lực môn Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh; xét kết quả thi vào lớp 10 trong kỳ thi chung do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức (nếu còn chỉ tiêu).

Học phí với cấp THPT hệ chất lượng cao là 4,5 triệu đồng và lớp 10 IGCSE là 10 triệu đồng, bao gồm học 2 buổi mỗi ngày và 5 ngày mỗi tuần.

THPT FPT

Địa chỉ: Khuôn viên trường Đại học FPT, Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Thạch Hòa, huyện Thạch Thất.

Năm nay, trường FPT tuyển sinh 750 học sinh bằng hai phương thức là xét học bạ và xét điểm thi vào lớp 10 do Sở Giáo dục và Đào tạo địa phương tổ chức. Với xét học bạ, thí sinh phải có điểm tổng kết môn Toán và Văn của ba học kỳ gần nhất đạt từ 50 điểm trở lên; hạnh kiểm ba học kỳ gần nhất đạt từ khá trở lên.

Với xét điểm thi vào lớp 10, nhà trường sẽ căn cứ vào tổng điểm thi Toán và Văn. Mức điểm chuẩn sẽ được trường công bố sau khi có kết quả điểm thi vào 10. Các em cũng phải có hạnh kiểm lớp 9 đạt từ loại khá trở lên.

Năm ngoái, lệ phí tham dự kỳ kiểm tra năng lực đầu vào là 200.000 đồng, lệ phí đăng ký nhập học là 2 triệu đồng. Học phí với lớp 10 là 5 triệu một tháng, phí hoạt động ngoại khóa một triệu mỗi tháng, phí quản lý nội trú 500.000 đồng, phòng ở ký túc xá là 900.000 đồng, dịch vụ xe đưa đón từ 400.000 đến 480.000. Học phí năm nay có thể tăng không quá 10%.

Phổ thông Song ngữ liên cấp Wellspring

Địa chỉ: 95 Ái Mộ, phường Bồ Đề, quận Long Biên.

Năm học 2020-2021, trường Wellspring tuyển sinh chương trình THPT song ngữ, THPT quốc tế Mỹ (4 năm THPT MUHigh) và THPT Quốc tế Mỹ song bằng. Trường sẽ xem xét phiếu đăng ký ghi danh, phỏng vấn, tìm hiểu tính cách, nhu cầu và mục tiêu của từng học sinh.

Học sinh có nguyện vọng vào trường cũng phải tham gia bài kiểm tra đầu vào các môn Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh (viết và phỏng vấn). Các em đạt các kết quả cao trong kỳ thi học sinh giỏi các cấp, có chứng chỉ quốc tế được xem xét miễn một hoặc nhiều môn kiểm tra.

Học phí lớp 10-11 hệ song ngữ gần 190 triệu đồng, lớp 12 là gần 198 triệu đồng một năm học. Với chương trình song bằng, học sinh phải đóng học phí gần 244 triệu đồng và học sinh hệ quốc tế Mỹ gần 395 triệu đồng một năm.

Ngoài ra, học sinh phải đóng một số khoản phí khác gồm: ghi danh, xếp lớp 2 triệu đồng; dịch vụ bán trú 34,1 triệu đồng một năm; xây dựng và phát triển trường 15 triệu; đồng phục 4,2 triệu; sách giáo khoa, giáo trình, học liệu, học phẩm 12 hoặc 16 triệu tùy hệ; phí đưa đón từ 1,7 đến 3 triệu đồng tùy hình thức, quãng đường.

Phổ thông liên cấp Vinschool

Địa chỉ: Trong các khu đô thị của tập đoàn Vingroup tại quận Hai Bà Trưng, Long Biên, Hoàng Mai.

Trường tuyển sinh các khối bậc THPT hệ chuẩn Vinschool và hệ nâng cao (Cambridge). Tất cả học sinh mới đăng ký học phải vượt qua kỳ dự tuyển đầu vào do nhà trường tổ chức.

Học phí đối với cấp THPT hệ chuẩn là 8,5 triệu một tháng, hệ nâng cao là 18 triệu đồng. Ngoài ra, phụ huynh phải đóng một số loại phí như phí dự tuyển đầu vào 2 triệu đồng, dịch vụ bán trú 1,5 triệu đồng một tháng, phát triển trường 3,2 triệu một năm, học phẩm 2,5 triệu, đồng phục 2,5 triệu, hoạt động trải nghiệm 1,5 triệu một năm cùng một số khoản như phí dịch vụ cổng thông tin điện tử, bảo hiểm, dịch vụ xe đưa đón, thi chứng chỉ Cambridge.

Tiểu học - THCS - THPT Newton

Địa chỉ: Ngõ 234 Hoàng Quốc Việt, khu đô thị mới Hoàng Quốc Việt, quận Bắc Từ Liêm.

Trường tuyển sinh học sinh vào ba hệ gồm bán quốc tế, hệ Cambridge (Anh), song ngữ Mỹ, kiểm tra học sinh hai môn Toán và Tiếng Anh để tuyển sinh lớp 10. Học phí với học sinh bán trú cụ thể như sau:

Học phí một số trường THPT tư thục ở Hà Nội - 2

Học sinh nội trú, ở lại buổi tối và thứ bảy, chủ nhật phải đóng thêm 7,5 triệu đồng mỗi tháng, bao gồm tiền nhà ở (có giáo viên hướng dẫn học tối), tiền ăn, điện nước, quản lý và các chi phí khác.

Các khoản đóng góp trên chưa bao gồm tiền học hè, sách giáo khoa Việt Nam, lệ phí thi tốt nghiệp các cấp và thi các loại chứng chỉ.

Liên cấp Việt - Úc

Địa chỉ: Khu đô thị Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm.

Trường tuyển 100 học sinh lớp 10 năm nay. Đối với học sinh Hà Nội, trường tuyển thẳng các em đạt danh hiệu học sinh giỏi 4 năm THCS hoặc có điểm xét tuyển từ 40 trở lên (Điểm Toán x 2 + Điểm Ngữ văn x 2 + Điểm tiếng Anh). Trong đó, điểm tổng kết môn tiếng Anh năm lớp 9 đạt 8,5 trở lên hoặc có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế Cambridge trình độ PET đạt từ 153 điểm trở lên. Học sinh đạt giải học sinh giỏi thành phố hoặc tương đương năm lớp 9 các môn Toán, Ngữ văn, tiếng Anh cũng được tuyển thẳng.

Trường cũng tuyển học sinh học lực khá 4 năm học THCS tham gia bài kiểm tra tiếng Anh và phỏng vấn với giáo viên bản ngữ tại trường hôm 20/6.

Học sinh có thể lựa chọn xét tuyển dựa trên kết quả thi vào lớp 10 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội. Điều kiện là đạt tổng điểm xét tuyển từ 25 trở lên (điểm Toán x 2 + Điểm Ngữ văn x 2 + Điểm tiếng Anh). Các em sẽ phải làm thêm bài kiểm tra tiếng Anh theo đề của trường và phỏng vấn bởi giáo viên nước ngoài.

Đối với học sinh ngoại tỉnh, trường tuyển thẳng những em đạt giải học sinh giỏi thành phố và tương đương năm lớp 9 các môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh. Những học sinh khác có nguyện vọng có thể thi tuyển ba môn Toán, Văn, Tiếng Anh và phỏng vấn tiếng Anh với giáo viên nước ngoài ở trường.

Học phí với học sinh lớp 10 và 11 gần 155 triệu đồng, học sinh 12 gần 159 triệu đồng. Phụ huynh cần đóng thêm các khoản phí ghi danh 2,1 triệu, giữ chỗ 10,5 triệu, quỹ hỗ trợ phát triển trường 10 triệu, tiền ăn 21,5 triệu, tiền xe nếu đăng ký là 22 triệu một năm, tiền đặt cọc nội trú 10,5 triệu và tiền nội trú nếu đăng ký là 10,5 triệu một tháng.

Các khoản trên chưa bao gồm tiền đồng phục, sách giáo khoa, đồ dùng học tập, lệ phí thi chứng chỉ Cambridge và ILETS, lệ phí thi nghề và thi tốt nghiệp.

Dương Tâm



Tin tức liên quan

  • Trường mầm non vùng khó thu mỗi học sinh hơn 3 triệu đồng/năm, phụ huynh bức xúc
  • Thứ sáu, 25/05/2018 - 00:09
  • Mặc dù không nhận được sự đồng thuận của phụ huynh học sinh tại địa phương, nhưng Ban Giám hiệu trường Mẫu giáo Hoa Phượng (xã Ia O, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) đã thực hiện xã hội hóa giáo dục mầm non và mô hình bán trú với khoản thu mỗi học sinh lên tới hơn 3 triệu đồng/1 năm. Tuy nhiên quá trình xã hội hóa đã lộ ra nhiều điểm bất cập, gây bức xúc cho phụ huynh tại địa phương.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn