Học sinh nào được tuyển thẳng vào lớp 10 công lập ở TP.HCM?

18/05/2020 18:32

Chiều 18-5, Sở Giáo dục - đào tạo TP.HCM đã công bố quy định về việc xét tuyển thẳng vào lớp 10 công lập năm học 2020-2021.

Học sinh nào được tuyển thẳng vào lớp 10 công lập ở TP.HCM? - Ảnh 1.

Một tiết học của học sinh Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, TP.HCM - Ảnh: NHƯ HÙNG

Theo văn bản trên, những học sinh thuộc các diện sau sẽ được xét tuyển thẳng vào lớp 10 là học sinh khuyết tật, học sinh đạt giải cấp quốc gia và quốc tế về văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, cuộc thi khoa học, kỹ thuật dành cho học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông.

Văn bản trên cũng hướng dẫn: học sinh sẽ làm đơn đăng ký xét tuyển thẳng với 3 nguyện vọng vào các trường trung học phổ thông gần nơi cư trú trên địa bàn thành phố phù hợp với điều kiện của gia đình. 

Tuy nhiên, học sinh không được xét tuyển thẳng vào các trường trung học phổ thông chuyên, trường trung học phổ thông có lớp chuyên và các trường tiên tiến hội nhập. 

Sở GD-ĐT khuyến khích học sinh đạt giải cấp quốc gia và quốc tế về thể dục thể thao tốt nghiệp trung học cơ sở tại TP.HCM đăng ký xét tuyển thẳng với 3 nguyện vọng vào Trường trung học phổ thông Năng khiếu thể dục thể thao, Trường trung học phổ thông chuyên Năng khiếu thể dục thể thao Nguyễn Thị Định và Trường trung học phổ thông Năng khiếu thể dục thể thao huyện Bình Chánh để tiếp tục phát triển năng khiếu của học sinh. 

Khi vào học tại các trường này, học sinh được miễn học phí và được hưởng các chế độ trong tập luyện và thi đấu cho thành phố.

Hồ sơ tuyển thẳng xét tuyển thẳng bao gồm: phiếu đăng ký xét tuyển thẳng vào lớp 10, giấy chứng nhận khuyết tật do cơ quan có thẩm quyền cấp, giấy chứng nhận đạt giải cấp quốc gia và quốc tế hợp lệ do Bộ Giáo dục và đào tạo cấp, giấy xác nhận được hưởng chính sách ưu tiên (nếu có) do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Học sinh nộp hồ sơ tuyển thẳng từ nay đến hết ngày 19-5 tại trường THCS mà học sinh đang theo học. 

Cũng theo Sở GD-ĐT TP, học sinh là đối tượng tuyển thẳng có quyền lựa chọn tuyển thẳng hoặc thi tuyển giống như các các thí sinh khác.

HOÀNG HUƠNG



Tin tức liên quan

  • Thầy trò hoang mang trước việc trường có thể bị chuyển đổi sang mô hình dân lập
  • Thứ năm, 01/02/2018 - 09:50
  • Liên quan đến vấn đề chuyển đổi Trường THPT Tiên Yên (huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh) từ mô hình công lập sang dân lập gây phản ứng trong học sinh, trao đổi với Dân trí sáng nay 1/2), ông Ngô Văn Hợi, Phó giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh cho biết vấn đề này mới chỉ đang dừng lại ở góc độ đang xem xét.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn