Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị Đà Nẵng điều tra, làm rõ vụ nhà báo bị doạ giết

Thứ ba, 16/10/2018 - 21:16

Chiều 16/10, ông Phan Hữu Minh - Trưởng ban Kiểm tra Hội Nhà báo Việt Nam đã có công văn gửi UBND TP Đà Nẵng, Công an TP Đà Nẵng đề nghị xử lý vụ việc phóng viên Nguyễn Thanh Ba - Báo điện tử VTCNews bị hành hung, doạ giết khi tác nghiệp tại khu vực bãi rác Khánh Sơn.

Văn bản của Ban Kiểm tra Hội Nhà báo Việt Nam gửi UBND TP Đà Nẵng và Công an Đà Nẵng đề nghị làm rõ vụ việc phóng viên Báo điện tử VTCNews bị doạ giết.

Văn bản của Ban Kiểm tra Hội Nhà báo Việt Nam gửi UBND TP Đà Nẵng và Công an Đà Nẵng đề nghị làm rõ vụ việc phóng viên Báo điện tử VTCNews bị doạ giết.

Theo báo cáo của Ban biên tập Báo điện tử VTCNews, chiều ngày 15/10, trong khi đang tác nghiệp tại khu vực bãi rác Khánh Sơn (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng), phóng viên Nguyễn Thanh Ba cùng đồng nghiệp đã bị bảo vệ của Xí nghiệp quản lý bãi và xử lý chất thải, Công ty CP Môi trường Đô thị Đà Nẵng bắt giữ trái phép, hành hung, dọa giết, chôn sống...

Báo cáo của Ban Biên tập Báo điện tử VTCNews cho rằng phóng viên Nguyễn Thanh Ba tác nghiệp đúng quy trình tác nghiệp của tòa soạn và Luật Báo chí.

“Để bảo vệ quyền hành nghề hợp pháp của hội viên - nhà báo, Hội Nhà báo Việt Nam trân trọng đề nghị UBND, Công an TP. Đà Nẵng chỉ đạo các đơn vị chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc và có hình thức xử lý thích đáng các đối tượng đã tham gia vào vụ việc hành hung, cản trở nhà báo tác nghiệp nêu trên và thông báo kết quả điều tra, xử lý với Hội Nhà báo Việt Nam bằng văn bản”-văn bản do ông Phan Hữu Minh ký nêu rõ.

Như Dân trí đã thông tin, trong đơn trình báo Công an phường Hòa Khánh Nam, phóng viên Nguyễn Thanh Ba cho biết, được sự đồng ý của toà soạn Báo điện tử VTC News, anh đã cùng một đồng nghiệp báo Quân đội nhân dân đến thực tế, tìm hiểu vấn đề ô nhiễm tại bãi rác Khánh Sơn. Đường vào bãi rác không hề có tường rào, cổng ngõ và biển cấm vào.

Sau nửa giờ tác nghiệp tại hiện trường, anh Ba cùng đồng nghiệp di chuyển ra khu vực gửi xe để về thì bị một người mặc trang phục bảo vệ liên tục buông lời tục tĩu, chửi bới, đồng thời lao tới khống chế, đòi đánh.

Phóng viên Nguyễn Thanh Ba trình báo sự việc tại cơ quan công an.

Phóng viên Nguyễn Thanh Ba trình báo sự việc tại cơ quan công an.

“Khi tiến tới, ông này túm áo, khóa tay tôi lại. Tại hiện trường lúc này còn có một bảo vệ khác và khoảng 7-8 người của công ty phụ trách bãi rác. Tôi liên tục nghe lời hăm dọa từ nhóm người này với nội dung: “Giết, chôn tụi hắn đi..”. Đồng nghiệp đi cùng anh Ba đưa điện thoại lên ghi lại thì bị bảo vệ hất tay, ngăn cản” - phóng viên này tường trình

Chưa dừng lại, theo tường trình, người mặc trang phục bảo vệ ở bãi rác Khánh Sơn còn mở ba lô của nam phóng viên VTCNews tịch thu 1 laptop, rồi khống chế đưa về phòng làm việc của công ty. Sau một giờ làm việc với một người tên Hưng, phóng viên này liên lạc được với đồng nghiệp bên ngoài và được phía công ty cho rời khỏi hiện trường.

Thế Kha



Tin tức liên quan

  • Một nhà báo bị đánh túi bụi khi đang tác nghiệp
  • Thứ bảy, 02/06/2018 - 07:40
  • Trong lúc đang tác nghiệp theo đơn thư của bạn đọc về việc tranh chấp đất đai, nhà báo Trần Cường (Trưởng ban Kinh tế, kiêm Trưởng VP Đại diện miền Trung - Tây Nguyên của Tạp chí Hướng nghiệp & Hòa nhập) bất ngờ bị một người lao vào đánh khiến ông bị thương phải nhập viện.

  • Một nhà báo bị dọa giết
  • Thứ năm, 14/06/2018 - 07:34
  • Sau khi liên hệ làm việc với một lãnh đạo địa phương, nhà báo nhận được cuộc gọi từ số máy lạ với lời lẽ hăm dọa. Sự việc đã được trình báo tới Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa. Bước đầu, cơ quan Công an đã xác định được chủ thuê bao đăng ký số điện thoại gọi dọa giết nhà báo.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn