Hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên ra quân chăm sóc phần mộ liệt sĩ

Thứ tư, 07/02/2018 - 13:12

Trước dịp Xuân về, đoàn viên, thanh niên tỉnh Quảng Trị đã tổ chức thay hoa, cát lư hương trên phần mộ của hàng ngàn liệt sĩ tại các nghĩa trang trên địa bàn.

Chương trình “Hoa dâng mộ liệt sĩ” năm 2018, do Tỉnh đoàn Quảng Trị phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và xã hội (LĐ-TB&XH) tổ chức. Những phần việc của thế hệ trẻ đã thể hiện sự tri ân đến các anh hùng, liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc.

Các đoàn viên, thanh niên tổ chức thay mới hoa, cát lư hương trên phần mộ các liệt sĩ

Các đoàn viên, thanh niên tổ chức thay mới hoa, cát lư hương trên phần mộ các liệt sĩ

Các đoàn viên, thanh niên đã đồng loạt ra quân làm vệ sinh, thay mới hoa, cát trên phần mộ của hơn 20.000 liệt sĩ ở 2 Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn và Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9. Tham gia chương trình có hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên đến từ các cơ quan, đơn vị trong tỉnh.

Tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn, Đường 9, Ban tổ chức chương trình “Hoa dâng mộ liệt sĩ” cùng các đoàn viên, thanh niên đã dâng hương lên đài tưởng niệm viếng các anh hùng, liệt sĩ đã không tiếc máu xương vì nền độc lập dân tộc.

Sau lễ dâng hương, các đoàn viên, thanh niên đã cùng nhau thắp hương lên các phần mộ liệt sĩ tại 2 nghĩa trang. Đồng thời, tiến hành quét dọn vệ sinh, làm sạch khuôn viên, thay cát, thay hoa và hương cho trên 21.000 phần mộ các anh hùng, liệt sĩ.

Những bông hoa tươi thắm trên phần mộ liệt sĩ

Những bông hoa tươi thắm trên phần mộ liệt sĩ

Đây là dịp để tuổi trẻ Quảng Trị tiếp nối và phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc và thể hiện tấm lòng tri ân sâu sắc đối với các anh hùng, liệt sĩ.

Được biết, chương trình “Hoa dâng mộ liệt sĩ” của tuổi trẻ Quảng Trị là 1 trong 10 công trình thanh niên tiêu biểu toàn quốc.

Đăng Đức



Tin tức liên quan


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn