Hơn 14% cán bộ tỉnh Hậu Giang được cử đi học nghỉ việc

06/07/2018 13:56 GMT+7

TTO - Trong 5 năm, tỉnh Hậu Giang chi ngân sách khoảng 30 tỉ đồng đưa 137 cán bộ, công chức đi đào tạo trong và ngoài nước. Tuy nhiên đã có 20 trường hợp nghỉ việc, không phục vụ cho địa phương (chiếm gần 14,6%).

Hơn 14% cán bộ tỉnh Hậu Giang được cử đi học nghỉ việc - Ảnh 1.

Đại biểu Nguyễn Trung Chánh chất vấn giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Hậu Giang - Ảnh: CHÍ CÔNG

Ngày 6-7, tại kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh Hậu Giang (khóa IX) nhiệm kỳ 2016-2021, các đại biểu chất vấn giám đốc Sở Nội vụ Trần Văn Quân.

Nhiều đại biểu đặt vấn đề trong nước hiện nay có tình trạng công chức được cử đi đào tạo sau đại học trong và ngoài nước bằng ngân sách nhưng khi tốt nghiệp lại không phục vụ cho đơn vị, địa phương. Tỉnh Hậu Giang có tình trạng này không?

Ông Trần Văn Quân cho biết đề án tại Hậu Giang gửi đi đào tạo sau đại học trong và ngoài nước về phục lại tỉnh bằng ngân sách nhà nước khoảng 30 tỉ đồng, nhưng không ít cán bộ sau khi tốt nghiệp không phục vụ cho địa phương còn diễn ra khá phổ biến.

Trong 5 năm thực hiện, đến nay Hậu Giang có 137 ứng viên được đi học trong và ngoài nước, vượt chỉ tiêu đề ra là 124,5%. Tuy nhiên, trong số này có 20 cán bộ được đào tạo sau khi tốt nghiệp đã nghỉ việc, không phục vụ tại địa phương.

Theo ông Quân, cán bộ được đào tạo nghỉ việc hoặc chuyển công tác với lý do chính sách thụ hưởng còn thấp, đồng thời đề án chỉ đào tạo ngành giáo dục và y tế dẫn đến dôi dư nguồn lực lao động tại địa phương.

"Trường hợp cán bộ, công chức học ở nước ngoài bỏ việc, nghỉ việc, Sở Nội vụ sẽ phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tham mưu UBND tỉnh thu hồi kinh phí nộp vào ngân sách"- ông Quân nói và cho biết sẽ có văn bản quy định chặt chẽ về công tác quản lý, đào tạo cán bộ, công chức.



Tin tức liên quan


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn