Thứ bảy, 31/8/2019, 12:18 (GMT+7)
Dự án có tổng mức đầu tư hơn 4.800tỷ đồng, tăng thêm 2.400 tỷ. Trong đó, chi phí xây lắp hơn 1.735 tỷ đồng; bồi thường, hỗ trợ và tái định cư hơn 2.640 tỷ đồng, còn lại là kinh phí quản lý dự án, tư vấn, dự phòng...
Lý do thay đổi quy mô dự án vì Bộ Giao thông Vận tải đã duyệt điều chỉnh quy hoạch sân bay Tân Sơn Nhất tới năm 2030 - xây thêm nhà ga T3 - nâng công suất sân bay lên gấp đôi (50 triệu lượt hành khách mỗi năm) khiến áp lực giao thông quanh sân bay sẽ tăng cao.
Tuyến tường Cộng Hòa, gần sân bay Tân Sơn Nhất, thường xuyên kẹt xe. Ảnh: Thành Nguyễn. |
Công trình thay vì bốn đoạn với quy mô 4 làn xe rộng 20 - 22 m như năm 2016 (đã được HĐND TP HCM thông qua chủ trương) thì nay dự án được điều chỉnh thành 5 đoạn với quy mô 6 làn, rộng 29,5 - 48 m. Thời gian thực hiện từ nay đến năm 2024.
Tổng chiều dài khoảng 4,4 km, đường mới có lộ trình: Trần Quốc Hoàn - Thăng Long - trạm gác quân đội (Phan Thúc Duyện) - đường 18E - đường C2 - Hoàng Hoa Thám - đường C12 - Cộng Hòa.
Các công trình trên tuyến sẽ có hệ thống cây xanh, chiếu sáng, thoát nước và các công trình hạ tầng kỹ thuật khác. Ngoài ra, dự án cũng xây dựng mới hầm chui tại nút giao Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện và nút giao Trường Chinh - Tân Kỳ Tân Quý.
"Dự án xây dựng đường nối Trần Quốc Hoàn và đường Cộng Hòa đủ điều kiện để trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư và triển khai các bước tiếp theo", Phó chủ tịch tịch UBND thành phố Trần Vĩnh Tuyến (Chủ tịch Hội đồng Thẩm định TP HCM) kết luận trong báo cáo gửi chủ đầu tư.
Chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư của dự án đã cập nhật đơn giá đất mới của Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng quận Tân Bình với giá đất hơn 156 triệu đồng mỗi m2, giá bồi thường nhà gần 7 triệu đồng mỗi m2.
Hữu Nguyên
TTO - Đặt mục tiêu trở thành quốc gia có thu nhập cao trong vòng 20 năm tới, Thái Lan sẽ phải đào tạo 13 triệu lao động tay nghề cao. Và quốc gia này quyết hoàn thành Thái Lan 4.0.
Theo định hướng nghiên cứu hoàn thiện tiền khả thi Dự án đường sắt Bắc - Nam tốc độ cao, đến năm 2020 nghiên cứu phương án xây dựng mới, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để ưu tiên đầu tư đoạn Hà Nội - Vinh, TP HCM - Nha Trang. Giai đoạn 2020 -2030, triển khai xây dựng thực tế đường sắt tốc độ 350km/h.
Với việc trở thành một trong rất ít quốc gia đạt được tăng trưởng dương năm 2020, Việt Nam được nhiều tổ chức cho rằng đó là một nền tảng quan trọng để bước vào năm 2021 với vận hội mới tốt đẹp hơn.
TTO - Mô hình phát triển ĐBSCL lấy con người làm trung tâm, chú trọng chất lượng hơn số lượng, chuyển từ chiều rộng sang chiều sâu, tiếp cận chủ động, linh hoạt trong bối cảnh biến đổi khí hậu diễn ra nhanh.
TTO - Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã trao đổi nhiều vấn đề được đại sứ các nước Liên minh châu Âu tại Việt Nam đặt ra tại buổi tiếp chiều 11-1, nhân dịp đầu năm mới.