Hong Kong ra mắt tour du lịch ngủ trên xe buýt

22/10/2021 13:53

Chương trình du lịch ngủ trên xe buýt đặc biệt dành cho các hành khách thường xuyên mệt mỏi và mất ngủ. “Hành lý” chỉ vỏn vẹn là chiếc tai nghe hay miếng che mắt để du khách có thể đánh một giấc ngon lành đến ga cuối.

 

Hong Kong ra mắt tour du lịch ngủ trên xe buýt - Ảnh 1.

Du khách hào hứng tham gia chuyến đi đầu tiên của chương trình du lịch "ngủ trên xe buýt" - Ảnh: AP

Theo Hãng thông tấn AP, tour du lịch kéo dài 5 tiếng đi khắp Hong Kong này được thiết kế nhằm phục vụ những du khách mất ngủ, nhưng lại dễ dàng chợp mắt trên các phương tiện công cộng.

“Tôi lấy cảm hứng từ những người bạn xung quanh. Họ thường than thở vì không tài nào chợp mắt nổi vào ban đêm nhưng lại ngủ rất ngon trên xe buýt”, báo Independent trích lời ông Kenneth Kong, giám đốc tiếp thị và phát triển kinh doanh của Công ty Du lịch Ulu, đơn vị tổ chức tour du lịch có một không hai này.

Chuyến đi có giá dao động từ 13-51 USD/người (khoảng 300.000 đến hơn 1 triệu đồng), tùy theo loại chỗ ngồi ở tầng 1 hay tầng 2. Du khách chỉ cần “hành lý" là một chiếc tai nghe hay miếng che mắt để ngủ ngon giấc hơn.

Toàn bộ vé của hành trình đầu tiên đã được bán hết trong ngày đầu ra mắt. Một số hành khách còn hào hứng mang theo cả chăn gối cá nhân.

Chia sẻ với Hãng thông tấn AP, anh Anson Kong, một trong những vị khách đầu tiên của tour, tâm sự: “Dạo này tôi bị mất ngủ suốt nên nhất định phải thử một chuyến xem sao. Kết quả là tôi đã đánh một giấc ngon lành suốt 5 tiếng. Tour du lịch này thú vị hơn nhiều so với kỳ vọng của tôi".

Tiến sĩ Shirley Li, hiện đang công tác tại Phòng thí nghiệm nghiên cứu giấc ngủ ở Đại học Hong Kong, cho biết: “Nhìn chung, người dân Hong Kong không có đủ thời gian để ngủ, họ thường tận dụng thời gian di chuyển đến cơ quan để chợp mắt”.

“Do đó, đối với họ, không phải những chiếc giường êm ái ở nhà, phương tiện di chuyển mới là nơi lý tưởng để ngủ", tiến sĩ Li nhận định.

KỲ THƯ



Tin tức liên quan

  • Đừng bỏ quên nguồn lợi bờ sông
  • 26/02/2022 10:09
  • Chỉ cần làm được một nửa diện tích quy hoạch cây xanh cảnh quan hai bên bờ sông Sài Gòn, thành phố đã có hàng ngàn hecta đất cây xanh cảnh quan cho người dân thỏa "cơn đói" công viên.

  • Thuyền phòng độc lạ ở miền Tây
  • 27/01/2022 09:30
  • Có dịp xuôi về đất Tây đô Tết này, du khách sẽ không khỏi ngạc nhiên và thích thú với kiểu du lịch nghỉ dưỡng trên thuyền phòng độc lạ tại Khu du lịch Mekong Silt Ecolodge (huyện Phong Điền, TP Cần Thơ).


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn