Hứa Vĩ Văn, Nam Cường, Quốc Cơ vẽ tranh bán đấu giá chăm lo trẻ mồ côi do COVID-19

04/12/2021 14:54

Sáng 4-12, tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM, các nghệ sĩ như Hứa Vĩ Văn, Nam Cường, Lưu Hiền Trinh, Quốc Cơ, MC Hồng Phượng... tham gia workshop vẽ tranh với chủ đề 'Việt Nam chào ngày mới'. Tranh sẽ bán đấu giá chăm lo trẻ mồ côi do COVID-19.

Hứa Vĩ Văn, Nam Cường, Quốc Cơ vẽ tranh bán đấu giá chăm lo trẻ mồ côi do COVID-19 - Ảnh 1.

Nhiều nghệ sĩ tham gia workshop vẽ tranh - Ảnh: PHƯƠNG NAM

Workshop vẽ tranh với chủ đề "Việt Nam chào ngày mới" có sự tham gia của gần 40 thành viên, trong đó có nhiều nghệ sĩ. Đây là một trong những hoạt động đầu tiên mà Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM thực hiện trong giai đoạn TP.HCM bình thường mới.

Anh Nguyễn Hồng Phúc - giám đốc Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM - cho biết mục đích của chương trình là mang lại tinh thần tích cực để mọi người trở lại với những hoạt động bình thường mới một cách tốt nhất sau thời gian dài giãn cách. 

Điểm đặc biệt của workshop vẽ tranh lần này là các nghệ sĩ sẽ tặng tranh lại cho ban tổ chức để bán đấu giá gây quỹ chăm lo cho trẻ mồ côi bị ảnh hưởng bởi COVID-19.

Anh Hồng Phúc cho biết bên cạnh nghệ sĩ từng triển lãm tranh như diễn viên Hứa Vĩ Văn thì có những nghệ sĩ lần đầu tham gia vẽ tranh. Có thể có những bức vẽ còn mộc mạc nhưng tinh thần, giá trị tình cảm đong đầy.

Hứa Vĩ Văn, Nam Cường, Quốc Cơ vẽ tranh bán đấu giá chăm lo trẻ mồ côi do COVID-19 - Ảnh 2.

Anh Hồng Phúc (phải) chăm chú theo dõi Hứa Vĩ Văn vẽ tranh - Ảnh: PHƯƠNG NAM

Ca sĩ Nam Cường cho biết anh mê hội họa, từng học vẽ tranh để thi vào Đại học Kiến trúc TP.HCM nhưng chưa may mắn. Vì ý nghĩa nhân văn của chương trình, hôm nay anh cầm cọ vẽ lại sau hơn 20 năm.

"Ngày xưa hay vẽ chân dung bằng chì, chưa bao giờ vẽ màu, ban đầu mình cảm thấy khá bỡ ngỡ nhưng sau đó quen dần. Cường hy vọng bức tranh này có thể truyền năng lượng tích cực cho mọi người và giúp ích cho các em mồ côi" - Nam Cường nói với Tuổi Trẻ Online.

Hứa Vĩ Văn, Nam Cường, Quốc Cơ vẽ tranh bán đấu giá chăm lo trẻ mồ côi do COVID-19 - Ảnh 3.

Nam Cường chăm chút trong từng nét vẽ - Ảnh: PHƯƠNG NAM

Ca sĩ Lưu Hiền Trinh thích phong cảnh thiên nhiên, biển... nên cô quyết định vẽ tranh về biển. Đây là lần thứ hai cô vẽ tranh.

"Thấy các hoạt động nghệ thuật dần trở lại sau dịch, Trinh rất vui vì được trở lại làm việc, mang năng lượng tích cực truyền tải đến mọi người thông qua lời ca tiếng hát hay như hoạt động ý nghĩa hôm nay" - Hiền Trinh cho biết.

Hứa Vĩ Văn, Nam Cường, Quốc Cơ vẽ tranh bán đấu giá chăm lo trẻ mồ côi do COVID-19 - Ảnh 4.

Lưu Hiền Trinh tham gia workshop vẽ tranh - Ảnh: PHƯƠNG NAM

Với sở trường vẽ tranh từu tượng, Hứa Vĩ Văn đã vận dùng kỹ thuật về khối, góc vẽ nên bức tranh thể hiện sự đối lập của 2 thời điểm: lúc giãn cách và sau khi giãn cách.

Hứa Vĩ Văn, Nam Cường, Quốc Cơ vẽ tranh bán đấu giá chăm lo trẻ mồ côi do COVID-19 - Ảnh 5.

Hứa Vĩ Văn diễn giải: "Phần phía dưới là những gì đã trải qua, đó là giãn cách xã hội, rào cản cách ly, còn phần trên là những điều tươi mới hôm nay". - Ảnh: PHƯƠNG NAM

Giám đốc Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM cho biết sắp tới, vào những ngày cuối tuần, nhà văn hóa sẽ sáng đèn, tổ chức nhiều workshop về âm nhạc, hội họa, cắm hoa, nhiều hoạt động giao lưu... với thông điệp ý nghĩa dành cho các bạn trẻ.

Hứa Vĩ Văn, Nam Cường, Quốc Cơ vẽ tranh bán đấu giá chăm lo trẻ mồ côi do COVID-19 - Ảnh 6.

Quốc Cơ và bé Bắp cùng vẽ tranh - Ảnh: PHƯƠNG NAM

HOÀI PHƯƠNG



Tin tức liên quan

  • Nếu F0, F1 là học sinh lớp 1, giải quyết ra sao?
  • 06/12/2021 06:30
  • Hôm nay 6-12, học sinh lớp 1, 8 và 9 ở Đà Nẵng chính thức được đến trường. Mặc dù các trường học đã chuẩn bị phương án chống dịch và phương án xử lý khi xuất hiện ca nghi nhiễm trong trường nhưng không ít phụ huynh vẫn còn lo lắng.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn