Hung thủ vụ chặt đầu ở Pháp người Tunisia, lãnh đạo các nước lên án

30/10/2020 07:25

Hàng loạt lãnh đạo trên thế giới đã đồng loạt lên án vụ tấn công bằng dao ở thành phố Nice, Pháp, mà hung thủ mới đây được xác nhận là một người Tunisia.

Hung thủ vụ chặt đầu ở Pháp người Tunisia, lãnh đạo các nước lên án  - Ảnh 1.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tuyên bố sẽ không khuất phục trước khủng bố - Ảnh: REUTERS

Theo hãng tin AFP, những tiếng nói lên án vụ tấn công đến từ các lãnh đạo như tổng thống Mỹ Donald Trump, lãnh đạo Liên Hiệp Quốc Antonio Guterres, cũng như người đứng đầu các nước châu Âu, Ả-rập và Israel.

"Xin chia sẻ cùng người dân Pháp. Nước Mỹ sẽ sát cánh cùng đồng minh thân cận nhất của mình trong cuộc chiến này", tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên mạng xã hội Twitter ngày 29-10.

Trong khi đó, các nước láng giềng châu Âu đã nhanh chóng thể hiện tinh thần đoàn kết với Pháp. "Tôi lên án vụ tấn công tàn bạo vừa diễn ra ở Nice và tôi chia sẻ cùng nước pháp", Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen cho biết. 

Thủ tướng Đức cho biết bà bị sốc trước thông tin vụ tấn công, trong khi chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel nói rằng toàn bộ 27 thành viên EU khẳng định đoàn kết với Pháp.

"Chúng ta sẽ tiếp tục bảo vệ tự do, các tiêu chuẩn dân chủ, hoà bình và an ninh của người dân", thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez nói.

Sau vụ tấn công, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã nhấn mạnh sẽ không khuất phục trước khủng bố sau vụ tấn công ở Nice. Theo công tố viên Pháp hung thủ tiến hành vụ tấn công mang quốc tịch Tusinia. Hung thủ sinh năm 1999, bị cảnh sát bắn trọng thương và đang được cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.

Ngày 29-10, hung thủ tiến vào nhà thờ Đức Bà ở Nice giết chết 3 người. Khi chạm trán với 4 cảnh sát ở hành lang nhà thờ, hắn vừa lao về phía họ vừa hét "Allah Akbar"(Thánh Allah vĩ đại) khiến cảnh sát phải bắn hạ.

Trong số các đồ vật được tìm thấy trên người đối tượng còn có một cuốn kinh Koran và 2 chiếc điện thoại. Tại gần hiện trường vụ tấn công, cảnh sát tìm thấy một con dao dài 30cm với phần lưỡi dao dài 17cm, một chiếc túi chứa các vật dụng cá nhân, cùng 2 con dao khác chưa sử dụng. Trong số các nạn nhân, một phụ nữ bị cắt vào cổ đến mức gần như lìa đầu.

TRẦN PHƯƠNG



Tin tức liên quan

  • Ném “bom bẩn” khủng bố nhà dân, hành vi đê hèn có bị xử lý hình sự?
  • Thứ ba, 23/01/2018 - 08:05
  • Nhóm côn đồ thực hiện hành vi đổ đầy hỗn hợp chất thải, mắm tôm và dầu luyn vào cửa nhà, đồng thời đổ keo dính vào cửa cuốn của gia đình ông Nguyễn Văn Chiến, trú xóm 7, xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm (Hà Nội) gây phẫn nộ dư luận. Vậy hình phạt với hành vi đê hèn này là gì?


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn