Khai trừ Đảng 1 cán bộ đăng ký kết hôn rồi cưới người khác

Thứ Ba, ngày 24/4/2018 - 13:40

(PLO)- Vị cán bộ này đăng ký kết hôn với một phụ nữ nhưng lại tổ chức đám cưới với một người khác.

Ban Thường vụ huyện uỷ Châu Đức đã tổ chức họp và thống nhất hình thức kỷ luật bằng hình thức khai trừ Đảng đối với ông Trần Thái Trung (40 tuổi, Phó chủ tịch UB MTTQ huyện Châu Đức). Ngày 24-4, trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM, một lãnh đạo của UBKT huyện uỷ Châu Đức, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cho biết như trên.

Lý do, ông Trung vi phạm luật Hôn nhân gia đình khi đăng ký kết hôn với một phụ nữ nhưng lại tổ chức đám cưới với một người khác dẫn tới tố cáo, gây dư luận xấu. 

Trước đó, vợ ông Trung tố đến cơ quan chức năng là ông tổ chức cưới bà nhưng trước đó đã đăng ký kết hôn và có con trai riêng với người phụ nữ khác trong thời gian đi học tại TP.HCM.  

Ông Trung và người phụ nữ kia chưa hoàn tất thủ tục ly hôn trước khi tổ chức cưới bà.

Sau khi có dư luận, huyện Châu Đức đã thành lập tổ công tác để xác minh vụ việc.  Theo kết quả xác minh, trong năm 2013-2014 ông đang là cán bộ xã tại huyện Châu Đức thì được cử đi học lớp bồi dưỡng chính trị tại TP.HCM. Trong thời gian học, ông có quan hệ tình cảm với một giảng viên từ Hà Nội vào dạy tại TP.HCM.

Sau kết thúc khoá học hai người đã chia tay do không còn tình cảm. Ông Trung về công tác tại huyện Châu Đức. Sau đó, ông Trung nhận được thông tin người phụ nữ có thai và yêu cầu ông Trung phải đăng ký kết hôn để làm giấy khai sinh cho con. Khi xong xuôi mọi việc hai người sẽ làm thủ tục ly hôn.

Ông Trung đồng ý và tháng 3-2015 cả hai đăng ký kết hôn tại Hà Nội. Tháng 7-2015, người phụ nữ này sinh con trai cho ông Trung. Tuy nhiên cả hai chưa làm thủ tục ly hôn.

Đến tháng 11-2015, ông Trung tổ chức đám cưới với người yêu tại huyện Châu Đức. Người vợ trong đám cưới này sinh con gái nhưng không có đăng ký kết hôn. Đầu năm 2018 thì sự việc bị vợ ông Trung “tố”.

 “Trong thời gian xác minh, ông Trung và người kia đã làm thủ tục ly hôn. Tuy nhiên việc này là sau khi xảy ra thông tin tố cáo. Ông Trung không báo cáo tổ chức. 10/10 phiếu trong Ban thường vụ huyện uỷ quyết định kỷ luật ông Trung với hình thức khai trừ ra khỏi Đảng.

Ông Trung có khiếu nại cho rằng hình thức kỷ luật là nặng. Tuy nhiên chúng tôi đã giải thích và ông Trung có quyền khiếu nại lên cấp trên. Riêng về chức vụ Phó chủ tịch MTTQ huyện ông Trung đang đảm nhận, sau khi có quyết định khai trừ Đảng, huyện sẽ xem xét không bố trí ông Trung đảm nhiệm nữa”- lãnh đạo UBKT huyện uỷ Châu Đức, cho hay.

Được biết, ông Trung là cán bộ trẻ, thuộc diện quy hoạch cán bộ nguồn của huyện Châu Đức. Ông từng được luân chuyển về xã, hơn một năm nay mới được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó chủ tịch MTTQ huyện.

HUY PHONG



Tin tức liên quan

  • Con nói cha đánh chửi mẹ, tòa cho ly hôn
  • Thứ Sáu, ngày 27/4/2018 - 06:25
  • (PL)- Không có chứng cứ từ chính quyền địa phương về việc chồng đánh chửi vợ nên tòa đã dựa vào lời khai của đứa con nhỏ.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn