06/02/2018 11:17 GMT+7
Tuyến tàu cao tốc đầu tiên chạy theo lộ trình TP.HCM - Cần Giờ - Vũng Tàu. được đưa vào khai thác vào ngày 10-2. Ảnh:QUANG ĐỊNH
Theo ông Trần Song Hải, Giám đốc Công ty TNHH Greenline DP (chủ đầu tư dự án), dự kiến ngày 7-2 tuyến vận tải hành khách này sẽ được vận hành kỹ thuật trước khi cho khai trương chính thức ngày 10-2.
Theo đó, toàn tuyến sẽ có cự ly 85 km và lộ trình là trên các đoạn sông rộng, sâu, đảm bảo khả năng khai thác. Theo lộ trình tuyến, điểm đầu sẽ từ bến Bạch Đằng đi qua các sông Sài Gòn, Nhà Bè, Long Tàu, Ngã Bảy rồi đến bến Tắc Suất (huyện Cần Giờ). Sau đó, từ vị trí này sẽ tiếp tục di chuyển qua mũi Gành Rái để tới bến Khu Du lịch cáp treo Hồ Mây (TP Vũng Tàu).
Trên tuyến sẽ có 7 tàu hoạt động, với sức chở từ 50-132 khách/tàu. Dự kiến, khi đưa vào khai thác, giá vé từ bến Bạch Đằng đi bến Tắc Suất và ngược lại như sau: Người lớn: 200.000 đồng/lượt. Cán bộ, công chức công tác tại huyện Cần Giờ, người dân có hộ khẩu thường trú tại Cần Giờ, trẻ em từ 6-11 tuổi có người lớn đi kèm, người già trên 62 tuổi được giảm 50% giá vé (100.000 đồng). Riêng những đối tượng là Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, người tàn tật, trẻ em dưới 6 tuổi sẽ được miễn vé. Còn giá vé đi từ bến Tắc Suất (huyện Cần Giờ) đi đến Hồ Mây (TP Vũng Tàu) và ngược là 100.000 đồng.
Theo Trần Quang Lâm- phó giám đốc Sở Giao thông vận tải TP, đây là tuyến tàu cao tốc đầu tiên chạy theo lộ trình TP.HCM - Cần Giờ - Vũng Tàu. Thời gian tới, TP sẽ tiếp tục nghiên cứu mở các tuyến tàu cao tốc đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, đồng thời phát triển du lịch đường thủy, chia bớt áp lực ùn tắc giao thông đối với đường bộ, hạn chế xe cá nhân.
Chiếc tàu hàng trọng tải hàng nghìn tấn bị hỏng máy, đứt dây neo trôi tự do và đâm vào thành cầu Đồng Nai.
TTO - Theo báo cáo của Phòng Cảnh sát giao thông đường thủy - Công an tỉnh Đồng Nai, hiện vẫn chưa xác định được thiệt hại cụ thể với kết cấu cầu trong vụ tàu chở hàng Royal 09 va vào cầu Đồng Nai.
TTO - Chiếc sà lan chở cát hàng trăm tấn đang di chuyển trên sông Đồng Nai bất ngờ bị lật úp khiến cà gia đình 5 người rơi xuống sông. Hai người may mắn bơi được vào bờ, 3 người còn lại bị mất tích dưới dòng nước.
TTO - Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa yêu cầu người đứng đầu các đơn vị quản lý đường thủy chịu trách nhiệm nếu để xảy ra hoạt động nạo vét tận thu.
TTO - Dù mới đưa vào khai thác chưa đến 3 năm, tiêu tốn gần 800 tỉ đồng nhưng hiện công trình nạo vét, làm kè kênh Chợ Gạo (Tiền Giang) đã xuống cấp, hư hỏng nặng.