Khai trương trang thông tin đặc biệt đăng tải gần 1.200 bài báo của Bác Hồ

19/05/2022 12:24

Đúng ngày sinh nhật Bác Hồ 19-5, sáng nay báo Nhân Dân khai trương trang thông tin Hồ Chí Minh và tư tưởng ‘Lấy dân làm gốc’ tại địa chỉ http://hochiminh.nhandan.vn, với gần 1.200 bài báo của Bác Hồ từng đăng tải trên báo Nhân Dân.

Khai trương trang thông tin đặc biệt đăng tải gần 1.200 bài báo của Bác Hồ - Ảnh 1.

Giao diện của trang thông tin Hồ Chí Minh và tư tưởng ‘Lấy dân làm gốc’ - Ảnh: T.ĐIỂU chụp màn hình

Nằm trong nỗ lực thực hiện chiến lược phát triển đa nền tảng, đa phương tiện, trang thông tin đặc biệt này được báo Nhân Dân kết hợp thông tin, dữ liệu chính thống với công nghệ và các ý tưởng sáng tạo, nhằm tuyên truyền sinh động, hiệu quả tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng, đặc biệt là lĩnh vực phát triển lý luận trong xây dựng Đảng.

Thiết kế trang trọng, bắt mắt, tiện lợi, trang thông tin là kho tư liệu hấp dẫn với gần 1.200 bài viết của Chủ tịch Hồ Chí Minh đăng trên báo Nhân Dân từ năm 1951 đến năm 1969, trong tổng số khoảng 2.000 bài báo sưu tập trong suốt sự nghiệp cách mạng của Người.

Trong đó có bài báo cuối cùng của Người đăng trên báo Nhân Dân ngày 1-6-1969 là bài Nâng cao trách nhiệm chăm sóc và giáo dục thiếu niên, nhi đồng.

Ngoài hình ảnh chụp những bài báo gốc của Bác đăng trên báo Nhân Dân, còn có nội dung các bài báo được số hóa để bạn đọc có thể đọc dễ dàng cũng như khai thác tư liệu thuận tiện.

Mỗi bài báo lại có nhiều nút chia sẻ lên mạng xã hội để khuyến khích bạn đọc chia sẻ rộng rãi những bài báo này.

Trang thông tin còn cung cấp công cụ tra cứu thông tin tiện lợi phục vụ độc giả tìm kiếm tư liệu, những bài báo của Bác Hồ được dễ dàng nhất theo chủ đề hoặc theo năm xuất bản.

Ngoài chuyên mục Bài viết của Bác Hồ trên báo Nhân Dân thì chuyên trang còn có chuyên mục Học tập và làm theo Bác, gồm gần 500 bài viết của các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ý kiến tâm huyết của cán bộ đảng viên, các học giả, các tầng lớp nhân dân hưởng ứng cuộc vận động "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" đăng trên báo Nhân Dân từ năm 2017 đến 2022.

Tại buổi ra mắt chuyên trang đặc biệt này, ông Lê Hải Bình - phó trưởng Ban Tuyên giáo trung ương - đánh giá đây là sáng kiến ấn tượng, hiệu quả.

Ông Bình cho rằng khi bạn đọc nhìn vào những điều Bác nói, Bác viết thật, làm thật, gần dân thật qua các bài báo này thì sẽ thôi thúc mọi người làm theo Bác.

"Một trong những băn khoăn của chúng ta trong công tác vận động làm theo Bác phải đến được với thế hệ trẻ. Nhưng bạn trẻ ngày nay đọc sách thì ít mà vào mạng thì nhiều, nên chúng ta phải tìm cách lan tỏa tuyên truyền tư tưởng Hồ Chí Minh ở trên mặt trận đó. Cho nên chuyên trang với thiết kế trang trọng, đẹp mắt, tiện lợi này là một cách làm rất hiệu quả", ông Lê Hải Bình nói.

Theo ông Nguyễn Thanh Lâm - cục trưởng Cục Báo chí của Bộ Thông tin và truyền thông - những người làm báo nếu dành thời gian đọc những bài báo của Bác trên chuyên trang này sẽ học được rất nhiều bài học quý báu về nghề, về sức sống của một cây bút, của tư tưởng…

Ông Lê Quốc Minh - tổng biên tập báo Nhân Dân - cho biết thời gian tới chuyên trang sẽ tiếp tục được bổ sung sinh động hơn.

"Chúng tôi khá tham vọng với chuyên trang này, với nhiều ý tưởng sẽ tiếp tục được triển khai", ông Minh nói.

Cũng trong sáng 19-5, Ban Tuyên giáo trung ương, báo Nhân Dân, tạp chí Cộng Sản phát động cuộc thi tác phẩm báo chí về đề tài "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" giai đoạn 2022-2025 dành cho mọi công dân Việt Nam.

Tác phẩm gửi dự thi đã đăng, phát sóng trên các loại hình báo chí in, báo chí điện tử, đài phát thanh, đài truyền hình trong cả nước.

Ban tổ chức sẽ trao giải vào các năm 2023, 2024, 2025 vào dịp kỷ niệm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Giải thưởng cho giai đoạn 2022-2025 sẽ có thêm 1 giải đặc biệt, bên cạnh các giải thưởng năm, gồm 3 giải nhất, 6 giải nhì, 12 giải ba và 30 giải khuyến khích.

Ban tổ chức mong muốn thông qua cuộc thi sẽ giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức sâu sắc về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, đặc biệt là xây dựng Đảng về đạo đức, tiếp tục khẳng định ý nghĩa, giá trị trường tồn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh…

THIÊN ĐIỂU



Tin tức liên quan


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn