Khiển trách hiệu trưởng thuê người nhập điểm học bạ cho học sinh

13/07/2022 17:08

Ngày 13-7, bà Nguyễn Thúy Hà - giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Tháp - cho biết đã ký quyết định kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với bà Trương Thị Bạch Yến - hiệu trưởng Trường THPT TP Sa Đéc - vì sai phạm về chuyên môn và công tác quản lý.

Khiển trách hiệu trưởng thuê người nhập điểm học bạ cho học sinh - Ảnh 1.

Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Tháp đã ký quyết định thi hành kỷ luật khiển trách hiệu trưởng Trường THPT TP Sa Đéc - Ảnh: MINH KHANG

Ngoài ra, một số giáo viên có liên quan cũng bị phê bình nghiêm khắc trong vụ việc giáo viên phải ký khống học bạ (khi chưa có điểm) theo yêu cầu của lãnh đạo nhà trường.

Mỗi năm Trường THPT TP Sa Đéc ấn định hai ngày để các thầy cô ký xác nhận học bạ cho khoảng 1.500 học sinh. Giáo viên bị trừ từ 100.000 đến 120.000 đồng để trả cho người nhập điểm vào cuối năm học. Sự việc đã xảy ra trong nhiều năm.

Sau khi có phản ánh, Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Tháp vào cuộc, xác định việc này sai quy định, yêu cầu chấm dứt.

Ngoài ra, quyết định kỷ luật nêu trên còn liên quan những sai phạm khác như thu chi, nâng lương giáo viên sai quy định.

Còn trước kỳ thi THPT năm 2022, Trường THPT TP Sa Đéc giữ 9 giấy báo dự thi của các học sinh. Nguyên nhân do các học sinh này nợ tiền ôn thi tốt nghiệp của trường, tiền dạy kèm của giáo viên.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT cho biết vụ việc do một nhân viên thư viện được hiệu trưởng phân công phát giấy báo dự thi đã tự ý giữ lại. Sở đã yêu cầu nhà trường phát ngay giấy báo dự thi cho các em và thanh tra sở đang xem xét, giải quyết theo quy trình.

 

BỬU ĐẤU



Tin tức liên quan

  • Đà Nẵng: Cảnh cáo 2 Trưởng ban Đảng, khiển trách 2 Giám đốc Sở
  • Thứ năm, 18/01/2018 - 20:56
  • Chiều 18/1, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Đà Nẵng đã họp thống nhất kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo, khiển trách đối với 5 cán bộ chủ chốt. Việc xem xét, xử lý kỷ luật này được thực hiện theo kế hoạch 43 của Ban Thường vụ Thành ủy sau kết luận 292 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

  • Vụ cô giáo “không giảng bài”: Khiển trách giáo viên chủ nhiệm
  • Thứ năm, 19/04/2018 - 20:35
  • Chiều 19/4, Hội đồng kỷ luật trường THPT Long Thới (huyện Nhà Bè, TPHCM) thống nhất hình thức kỷ luật khiển trách đối với giáo viên chủ nhiệm lớp 11A1 - lớp học xảy ra việc cô Trần Thị Minh Châu - giáo dạy Toán 3 tháng không nói gì khi đứng lớp.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn