Khoán xe công 1 năm, 1 Sở lợi 170 triệu đồng

Thứ năm, 14/06/2018 - 11:38

Sáng 14/6 ông Trần Bá Mẫn, Phó Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết qua 1 năm khoán thí điểm xe công, sở này đã lợi gần 170 triệu đồng so với thời điểm trước khi khoán xe công.

Vào tháng 5/2017, Sở Tài chính tỉnh Thừa Thiên Huế là đơn vị đầu tiên và duy nhất tiến hành thí điểm khoán xe ô tô phục vụ công tác cho lãnh đạo sở có phụ cấp chức vụ từ 0,7 trở lên (bao gồm 1 giám đốc và 3 phó giám đốc sở).

Kết quả sau 1 năm, sở này đã lợi gần 170 triệu đồng từ khoán xe công. “Trước đây có các khoản như lương lái xe, tiền sửa xe, bảo trì xe… nay chỉ có khoán chung một khoản tiền hàng tháng nên tính ra, chúng tôi đã lợi được 170 triệu đồng so với năm ngoái” – ông Mẫn cho biết.

Trước đó, sở này có 2 xe ô tô công phục vụ công tác chung và 1 xe ô tô công phục vụ chở đoàn đi công tác và phòng chống bão lụt. Qua thực hiện khoán xe công thì mức khoán cho giám đốc mỗi tháng là 4,2 triệu đồng và các phó giám đốc mỗi tháng là 3,2 triệu đồng/người.

Các xe công được dùng tại Sở Tài chính tỉnh Thừa Thiên Huế. Qua khoán công thí điểm 1 năm, Sở này lợi được 170 triệu đồng và dư 1 xe công

Các xe công được dùng tại Sở Tài chính tỉnh Thừa Thiên Huế. Qua khoán công thí điểm 1 năm, Sở này lợi được 170 triệu đồng và dư 1 xe công

Qua tình hình khoán xe công, Sở Tài chính hiện chỉ sử dụng 1 xe ô tô để phục vụ công tác chung trong các trường hợp quy định, còn 1 xe dư đang đề xuất xử lý. Riêng 2 biên chế lái xe trước đây, giờ chỉ còn 1 biên chế, 1 biên chế còn lại đã chuyển qua hỗ trợ bộ phận văn thư.

Hiện tại tỉnh Thừa Thiên Huế đang chờ hướng dẫn của Chính phủ và Bộ Tài chính về tiêu chuẩn chuẩn định mức sử dụng xe ô tô công và chính sách khoán sử dụng ô tô công Bộ Tài chính đang trình Chính phủ ban hành.

Qua lợi ích tiết kiệm cho ngân sách nhà nước tỉnh Thừa Thiên Huế từ câu chuyện Sở Tài chính, theo ông Trần Bá Mẫn rất cần nhân rộng cho các đơn vị cơ quan sự nghiệp nhà nước. Các đơn vị nhà nước tại tỉnh này sẽ chủ động đăng ký khoán sử dụng xe công từ nay đến hết 2018 để làm lợi hơn nữa ngân sách.

Được biết tổng số xe công trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế là 222 ô tô, trong khi đó số xe công theo tiêu chuẩn định mức của Chính phủ giao cho tỉnh là 271 xe. Nếu việc khoán xe công được thực hiện thì sẽ không cần mua sắm thêm xe công tại tỉnh này trong thời gian tới, góp phần thực hiện mục tiêu Chính phủ giảm 30-50% số lượng xe công đến năm 2020.

Đại Dương



Tin tức liên quan


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn