Khởi công 5 căn nhà an toàn đầu tiên tặng người dân vùng lũ

17/03/2018 12:19 GMT+7

TTO - 5 trong tổng số 300 căn nhà tặng người dân vùng bão lũ đã được bắt đầu cho xây dựng tại Quảng Nam từ ngày 16-3.

Khởi công 5 căn nhà an toàn đầu tiên tặng người dân vùng lũ - Ảnh 1.

Nhà cửa người dân xã Trà Vân, huyện Nam Trà My, Quảng Nam bị đổ nát sau cơn bão số 12 năm 2017. Ảnh: B.D

Ngày 16-3, chương trình phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) và Tổng cục phòng chống thiên tai, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phối hợp Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức lễ khởi công 5 căn nhà an toàn đầu tiên trong tổng số 80 căn toàn dự án cấp cho người dân Quảng Nam.

Chương trình này là một phần của dự án Khôi phục và xây dựng nhà ở sau bão Damrey do Chính phủ Hàn Quốc tài trợ. Dự án sẽ hỗ trợ xây dựng 300 căn nhà an toàn ở 3 tỉnh miền Trung là Khánh Hòa, Phú Yên và Quảng Nam.

UNDP phối hợp Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Khánh Hòa và Hội Phụ nữ tỉnh Phú Yên thực hiện dự án này.

Theo UNDP, đối tượng thụ hưởng từ dự án này là các hộ gia đình nghèo và cận nghèo có nhà cửa bị hư hỏng nặng bởi cơn bão số 12 cuối năm 2017 vừa qua.

Ngoài việc được tặng nhà, các hộ gia đình còn được cung cấp kiến thức và nguồn lực cần thiết để sửa chữa và xây dựng lại căn nhà của mình và đảm bảo rằng những căn nhà mới đó có thể chống chịu được các cơn bão, lũ lụt trong các mùa mưa bão.

Theo bà Đoàn Thị Tuyết Nga, vụ trưởng Vụ hợp tác quốc tế Tổng cục Phòng chống thiên tai, dự án này sẽ giúp các gia đình bị ảnh hưởng do bão số 12 có những ngôi nhà an toàn hơn.

Việc xây dựng các ngôi nhà an toàn là điều rất quan trọng để bảo vệ sự sống và giảm thiểu những thiệt hại về tài sản.

Khởi công 5 căn nhà an toàn đầu tiên tặng người dân vùng lũ - Ảnh 2.

Người dân làng Khe Chữ, xã Trà Vân, huyện Nam Trà My, Quảng Nam đang phải tá túc trong những căn lều tạm sau khi đất đá vùi lấp làng trong cơn bão số 12- Ảnh: B.D

"Hỗ trợ người dân dễ tổn thương và bị ảnh hưởng sau bão là một trong những nhiệm vụ của UNDP" - bà Akiko Fujii - phó giám đốc quốc gia UNDP cho biết.

Bà Akiko Fujii nói thêm rằng việc khôi phục và xây dựng nhà ở sẽ đảm bảo sự an toàn, giúp người dân tăng cường khả năng chống chịu trước những thiên tai xảy ra trong tương lai.



Tin tức liên quan

  • Nhói lòng chuyện thưởng Tết của giáo viên vùng cao
  • Thứ năm, 17/01/2019 - 15:24
  • “Thưởng Tết là cái không bao giờ có, nhà trường thương giáo viên nghèo nên cũng cố gắng động viên các thầy cô bằng hộp bánh mứt, chai nước mắm, mì chính, dầu ăn, nửa kí cá khô… vài ba nhu yếu phẩm vậy đã thấy ấm lòng giáo viên lắm rồi”.

  • Hơn 27000 người nghèo được cấp gạo cứu đói ăn tết
  • Thứ tư, 07/02/2018 - 17:24
  • Ngày 7/2, ông Huỳnh Ngọc Anh - Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Đắk Nông cho biết, đơn vị đang phối hợp với Cục Dự trữ Tây Nguyên, UBND các huyện triển khai việc cấp phát gạo cho cứu đói cho dân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn