Khởi công nhà máy điện mặt trời dự án BIM 1

Thứ tư, 24/1/2018 | 17:15 GMT+7

Ngày 23/1, tập đoàn BIM Group cùng đối tác AC Energy đã tổ chức lễ khởi công dự án Nhà máy điện mặt trời BIM1 tại Ninh Thuận.

Năng lượng tái tạo, đặc biệt là năng lượng mặt trời và gió là lĩnh vực Chính phủ Việt Nam khuyến khích đầu tư do tính bền vững và thân thiện với môi trường, thể hiện qua các Quyết định số 11/2017/QĐ-TTg về cơ chế khuyến khích các dự án Điện mặt trời tại Việt Nam. 

polyad

Lễ khởi công nhà máy điện mặt trời dự án BIM 1.

Theo khảo sát, hai tỉnh của Việt Nam giàu tiềm năng để phát triển năng lượng tái tạo là Ninh Thuận và Bình Thuận. 

"Đây cũng là nơi BIM Group đã phát triển kinh doanh và sản xuất trên 10 năm qua, với nhiều dự án đầu tư và vận hành hiệu quả như khu kinh tế Muối Quán Thẻ, Muối Trí Hải, Cà Ná", đại diện chủ đầu tư cho biết.

Mục tiêu ngắn và trung hạn của BIM Group là tới năm 2019 hình thành khu trang trại năng lượng sạch lớn nhất Việt Nam với quy mô trên 300MW trên địa bàn Ninh Thuận. Mục tiêu dài hạn là phát triển ít nhất 1.000MW năng lượng sạch tới năm 2025.

Với mục tiêu rõ ràng, BIM Group đã hợp tác cùng AC Energy (Công ty thành viên mảng Năng lượng thuộc Tập đoàn Ayala, một trong những tập đoàn lớn tại Philippines) nhằm phát triển dự án Nhà máy điện mặt trời dự án BIM 1 (Dự án 18E).

Bên cạnh đó, dự án được xây dựng bởi Công ty Conergy, một nhà thầu có 20 năm kinh nghiệm, đã xây dựng trên 300 nhà máy năng lượng mặt trời ở châu Âu, châu Mỹ, Trung Đông và châu Á.

polyad

Mục tiêu ngắn và trung hạn của BIM Group là tới năm 2019 hình thành khu trang trại năng lượng sạch lớn nhất Việt Nam với quy mô trên 300MW trên địa bàn Ninh Thuận.

Nhà máy điện mặt trời dự án BIM 1 (30MWp) xây dựng trên diện tích 35ha với tổng mức đầu tư khoảng 800 tỷ đồng, được trang bị công nghệ và thiết bị hiện đại. Với hơn 90.000 tấm pin năng lượng mặt trời, khi đi vào hoạt động, dự án sẽ cho sản lượng điện hàng năm lên đến 50 triệu kWh.

Dự kiến Nhà máy điện mặt trời dự án BIM 1 hòa lưới điện vào quý III. Đây cũng là tiền đề để BIM Group phát triển các dự án điện mặt trời với quy mô lớn hơn - tổng công suất 330MW phát điện trong quý I năm 2019.

Đại diện chủ đầu tư BIM Group, Chủ tịch Tập đoàn, ông Đoàn Quốc Việt cho biết: "Với kim chỉ nam 'nơi kiến thức trở thành giá trị' cho tất cả lĩnh vực, chúng tôi luôn tiến hành các hoạt động kinh doanh với kế hoạch chu đáo và bền vững. Chúng tôi tin rằng, việc xây dựng nhà máy điện mặt trời sẽ mang đến nguồn năng lượng sạch, không gây ô nhiễm không khí, có ý nghĩa quan trọng trong an ninh năng lượng, giảm thiểu biến đổi khí hậu và có lợi ích về kinh tế".

"Chúng tôi rất vui khi hợp tác với tập đoàn BIM, một đối tác đã có nhiều năm kinh nghiệm tại Ninh Thuận, nơi có mức độ chiếu xạ mặt trời tốt tại Việt Nam",Tổng Giám đốc điều hành AC Energy, ông Eric Francia chia sẻ.

Ông Marc Lohoff, Tổng Giám đốc điều hành của Conergy cũng đưa ra nhận định, việc phát triển nhà máy điện mặt trời BIM 1 sẽ giúp cung cấp nguồn điện lớn, đáp ứng cho sự phát triển thành công của Việt Nam trong những năm tới.

Thế Đan



Tin tức liên quan

  • Mazda, Hyundai có thêm nhà máy tại Việt Nam - Cơ hội chờ mua xe giá rẻ?
  • Thứ hai, 26/03/2018 - 12:37
  • Trường Hải vừa khánh thành nhà máy mới tại Việt Nam, với công suất giai đoạn 1 là 50.000 xe/năm, Hyundai cũng chính thức kí biên bản ghi nhớ về việc xây dựng nhà máy thứ hai tại Ninh Bình, bên cạnh nhà máy hiện tại có công suất 60.000 xe/năm… cơ hội mua xe giá rẻ của người tiêu dùng Việt Nam sắp trở thành hiện thực?

  • Cần 300 tỉ đồng để khôi phục nhà máy sô đa Chu Lai?
  • Chủ nhật, 15/04/2018 - 23:30
  • Sau khi tỉnh Quảng Nam báo cáo Thủ tướng và Thủ tướng giao Ba bộ xem xét báo cáo; chủ đầu tư nhà máy sô đa Chu Lai cũng đã có báo cáo ngành chức năng, các chủ nợ về hướng khôi phục nhà máy này.

  • Cần Thơ: Vụ nhà máy tái chế nhôm gây ô nhiễm, Công an vào cuộc!
  • Thứ hai, 11/06/2018 - 13:02
  • Sau khi Báo Dân trí có bài phản ánh “Dân bức xúc vì nhà máy tái chế nhôm gây ô nhiễm”, sáng 11/6, nguồn tin của PV Dân trí cho biết, mới đây lực lượng Cảnh sát Môi trường Công an TP Cần Thơ đã tiến hành kiểm tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường của cơ sở này.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn