Khởi tố đối tượng dùng súng và mìn giả cướp ngân hàng giữa ban ngày

Chủ nhật, 04/02/2018 - 14:30

Ngày 4/2, trao đổi với phóng viên, ông Lại Văn Đông, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Bắc Giang cho biết vừa ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Đức Minh về hành vi cướp tài sản. Trước đó ngày 26/1, Minh đã dùng súng và mìn giả cướp hơn 1 tỷ đồng tại Phòng Giao dịch Dĩnh Kế, ngân hàng Agribank Chi nhánh II Bắc Giang.

Trước đó như Dân trí đã đưa tin, vào khoảng 15h15 ngay 26/1, tại Phòng Giao dịch Dĩnh Kế, Agribank Chi nhánh II Bắc Giang, có một người đàn ông đi xe máy một mình tới trụ sở. Đối tượng đội mũ lưỡi trai, đeo khẩu trang, đi găng tay mang theo một ba lô. Khi vào phòng giao dịch, đối tượng lấy trong ba lô một mảnh giấy có ghi nội dung: “Tao có một quả bom, khẩu súng trong túi, bỏ tiền lên nếu không muốn chết” rồi đưa cho thủ quỹ phòng giao dịch.

 

Đối tượng Nguyễn Đức Minh và tang vật vụ án

Đối tượng Nguyễn Đức Minh và tang vật vụ án

 

Đối tượng lấy một gói hình hộp chữ nhật đặt lên bàn làm việc nơi nhân viên thủ quỹ ngồi và giơ súng yêu cầu mở két lấy 5 cọc (mỗi cọc 10 tệp tiền) mệnh giá 200.000 đồng, một cọc tiền mệnh giá 100.000 đồng và yêu cầu thủ quỹ bỏ tiền vào ba lô. Tổng cộng số tiền tên cướp lấy được là 1,1 tỷ đồng.

Sau khi gây án, đối tượng cất súng vào ba lô và ra ngoài lấy xe máy tẩu thoát.

Xác định vụ án đặc biệt nghiêm trọng, kẻ gây án manh động, sử dụng vũ khí nguy hiểm, gây án giữa ban ngày và ngay tại trung tâm thành phố gây tâm lý hoang mang trong dư luận, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang đã xác lập chuyên án truy xét Bí số 118C và thành lập Ban chuyên do Đại tá Dương Ngọc Sáu làm trưởng ban.

Sau 20 giờ xảy ra vụ án, ban chuyên án đã làm rõ nghi phạm là Nguyễn Đức Minh (SN 1983, thường trú tại xã Đồng Sơn, thành phố Bắc Giang).

Tại cơ quan công an, Minh thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Công an khám xét nơi ở của Minh thu giữ một xe máy Suzuki Viva là phương tiện mang đi gây án, thu giữ được tổng số hơn 1 tỷ đồng, trong đó, 340 triệu đồng ở trong xe ô tô, 560 triệu đồng được chôn trong vườn nhà mẹ vợ của Minh. Đối tượng Minh đã trả nợ và tiêu xài cá nhân hết 20 triệu đồng.

Công an cũng thu giữ được khẩu súng (công cụ gây án) mà đối tượng vứt xuống ao.

 

Chủ tịch tỉnh Bắc Giang thưởng nóng 60 triệu đồng cho 4 đơn vị có thành tích xuất sắc tham gia phá nhanh vụ án.

Chủ tịch tỉnh Bắc Giang thưởng nóng 60 triệu đồng cho 4 đơn vị có thành tích xuất sắc tham gia phá nhanh vụ án.

 

Trước chiến công xuất sắc, phá án nhanh của lực lượng công an, chiều ngày 29/1, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang trao thưởng nóng 60 triệu đồng cho 4 tập thể thuộc Công an tỉnh Bắc Giang. Đồng thời, lãnh đạo thành phố Bắc Giang cũng trao thưởng cho Ban chuyên án 30 triệu đồng. Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bắc Giang trao thưởng cho Ban chuyên án 50 triệu đồng.

Bá Đoàn



Tin tức liên quan

  • Nhóm “cẩu tặc” gây ra hàng trăm vụ cướp, trộm chó sa lưới
  • Thứ bảy, 03/02/2018 - 16:09
  • Buổi chiều nhóm “cầu tặc” đi thám thính, đêm xuống chúng đi 3 xe máy đeo biển kiểm soát giả, mang hung khí để hành động. Mỗi đêm chúng gây ra khoảng 5 đến 7 vụ trộm chó. Nếu bị người dân phát hiện, chúng dùng hung khí để đe dọa và chống trả để tẩu thoát.

  • Phát hiện một nghi can cướp tài sản dùng giấy tờ giả đi máy bay
  • Thứ hai, 05/02/2018 - 09:45
  • Lực lượng an ninh Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài - Hà Nội vừa phát hiện, ngăn chặn kịp thời một hành khách sử dụng giấy tờ tuỳ thân giả để đi máy bay. Đáng lưu ý, đây là một nghi can liên quan đến vụ cướp tài sản trên địa bàn tỉnh Nam Định.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn