Khởi tố nam thanh niên đăng Facebook xuyên tạc chống phá Nhà nước

10/08/2021 10:19

Nam thanh niên 33 tuổi bị khởi tố bắt tạm giam để điều tra về tội làm, tàng trữ, phát tán, tuyên truyền thông tin, tài liệu nhằm chống phá Nhà nước.

Khởi tố nam thanh niên đăng Facebook xuyên tạc chống phá Nhà nước - Ảnh 1.

Trần Hoàng Huấn (áo đỏ) khi bị khám xét nhà ở - Ảnh: CTV

Ngày 10-8, nguồn tin của Tuổi Trẻ Online cho biết Cơ quan an ninh điều tra, Công an tỉnh Tiền Giang vừa phối hợp Viện kiểm sát nhân dân tỉnh tống đạt quyết định khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam trong thời gian 4 tháng đối với Trần Hoàng Huấn - 33 tuổi, ngụ phường 1, thành phố Mỹ Tho - để điều tra về tội "làm, tàng trữ, phát tán, tuyên truyền thông tin, tài liệu nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam".

Theo hồ sơ vụ việc, từ năm 2015 đến nay, Huấn đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân với nick "Huan Tran" để đăng tải, chia sẻ nhiều bài viết có nội dung xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân, xúc phạm lãnh đạo Đảng, Nhà nước, bịa đặt thông tin gây hoang mang trong nhân dân. 

Hành vi của Huấn đã bị Phòng an ninh điều tra Công an Tiền Giang mời làm việc và cho cam kết không tái phạm, tuy nhiên Huấn vẫn cố tình vi phạm nhiều lần.

Ngày 7-4-2021, qua đấu tranh, Huấn khai đã chia sẻ 186 bài viết dài 254 trang. Lực lượng an ninh điều tra Công an tỉnh đã thu thập dữ liệu điện tử lưu trữ trên Facebook cá nhân của Huấn gửi Sở Thông tin và truyền thông tỉnh giám định nội dung. 

Sau đó, khi đã có kết luận các bài viết đều có nội dung xuyên tạc, lực lượng công an đã tiến hành bắt tạm giam Huấn để tiếp tục điều tra làm rõ về hành vi trên. Tiến hành khám xét chỗ ở của Huấn, cơ quan an ninh thu giữ 1 điện thoại di động để đăng nhập Facebook, 1 hộ chiếu, 1 chứng minh nhân dân tên Huấn.

Khởi tố nam thanh niên đăng Facebook xuyên tạc chống phá Nhà nước - Ảnh 2.

Trần Hoàng Huấn cùng một trong những lời nói đăng trên Facebook cá nhân của mình - Ảnh: CTV

HOÀI THƯƠNG



Tin tức liên quan

  • Lật tẩy chiêu trò chia rẽ Đảng và Quốc hội
  • Thứ ba, 22/05/2018 - 09:49
  • Cứ mỗi lần Quốc hội Việt Nam tiến hành các kỳ họp để bàn bạc những vấn đề quốc kế dân sinh quan trọng của đất nước thì những đối tượng thù địch, bất mãn lại tung ra chiêu trò công kích đã cũ. Họ cho rằng: Quốc hội không phải là cơ quan quyền lực cao nhất của đất nước, mọi việc do Đảng chỉ đạo; Quốc hội thờ ơ với những vấn đề hệ trọng của đất nước… Họ cố tình xuyên tạc, chia rẽ Đảng và Quốc hội, phủ nhận vai trò của Quốc hội, bất chấp thực tế Quốc hội Việt Nam ngày càng hoạt động hiệu quả, nỗ lực hết sức để mọi quyền lực Nhà nước đều của dân, do dân, vì dân…


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn