Khởi tố người đàn ông xúc phạm lực lượng kiểm soát dịch COVID-19

25/02/2021 14:40

Khi lực lượng làm nhiệm vụ ở chốt kiểm soát dịch COVID-19 yêu cầu đeo khẩu trang thì ông Mười đã gây rối, chửi bới, xúc phạm, đe dọa và vứt các thiết bị của lực lượng kiểm soát dịch bệnh xuống đất.

Khởi tố người đàn ông xúc phạm lực lượng kiểm soát dịch COVID-19 - Ảnh 1.

Ông Phạm Bá Mười tại cơ quan công an - Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 25-2, Công an thị xã Kinh Môn (Hải Dương) cho biết đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Phạm Bá Mười (46 tuổi, ở khu dân cư Tống Buồng, phường Thái Thịnh, thị xã Kinh Môn) để điều tra hành vi chống người thi hành công vụ.

Theo cơ quan công an, khoảng 17h ngày 18-2, ông Mười đi qua chốt kiểm soát dịch tại đường vào khu dân cư Sơn Khê, phường Thái Thịnh, lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt đã đề nghị dừng xe để kiểm tra giấy tờ tùy thân, khai báo y tế và khai báo lý do lưu thông qua chốt. 

Ông Mười đã khai báo là đi làm từ công ty về nhà. Tuy nhiên, qua kiểm tra, ông không xuất trình được bất kỳ giấy tờ tùy thân nào chứng minh là công dân địa phương và công ty nơi làm việc.

Do không đủ điều kiện nên lực lượng làm nhiệm vụ không cho ông Mười đi qua chốt. Sau đó, ông Mười đã trốn trạm kiểm soát để về nhà.

Đến 21h cùng ngày, sau khi đã ăn tối và có uống rượu, do vẫn còn bức xúc vì không được lực lượng chức năng cho đi qua chốt, ông đã quay lại chốt kiểm soát y tế.

Theo lực lượng chức năng, khi lực lượng làm nhiệm vụ yêu cầu đeo khẩu trang thì ông Mười gây rối, chửi bới, xúc phạm, đe dọa lực lượng chức năng và vứt các thiết bị của lực lượng kiểm soát dịch bệnh xuống đất.

Lực lượng chức năng đã khống chế và đưa ông này cùng tang vật về trụ sở Công an phường Thái Thịnh để xử lý.

CHÍ TUỆ



Tin tức liên quan


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn