Khởi tố, tạm giam 15 ‘quái xế’ chặn quốc lộ 22 để mừng sinh nhật

14/05/2021 13:49

Cơ quan CSĐT Công an huyện Hóc Môn (TP.HCM) đã tạm giam 15 'quái xế' chặn quốc lộ 22, so kè tốc độ để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Khởi tố, tạm giam 15 ‘quái xế’ chặn quốc lộ 22 để mừng sinh nhật - Ảnh 1.

Công an tạm giữ một số xe máy liên quan đến vụ việc - Ảnh: NGỌC KHẢI

Liên quan vụ "quái xế" chặn quốc lộ 22 để 'quậy', ngày 14-5 Cơ quan CSĐT Công an huyện Hóc Môn (TP.HCM) đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam 15 bị can để điều tra hành vi gây rối trật tự công cộng.

Trước đó, ngày 2-5, một nhóm khoảng hơn 10 người lên mạng xã hội "phát động" và hẹn nhau đúng 5h chiều 3-5 (ngày sinh nhật của V.G.B., 23 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) có mặt tại quốc lộ 22 (đoạn qua huyện Hóc Môn) để "quậy".

Một trong các thành viên nhóm trên đã nhắn tin cho các nhóm khác để tụ tập đua xe. Đúng hẹn, hơn 100 người đi trên các xe máy đã được độ, thay đổi kết cấu tụ tập thành đoàn chặn quốc lộ 22 để so kè tốc độ. V.G.B. cũng đưa xe của mình ra "biểu diễn".

Video nhóm "quái xế" chặn quốc lộ 22 vào sáng 3-5 để "quậy" - Video: Mạng xã hội

Nhận tin báo, tổ công tác thuộc Đội CSGT An Sương tuần tra gần đó có mặt, nhóm đua xe nhanh chóng tháo chạy với tốc độ cao. Sau khi phối hợp các đơn vị truy xét, ngay trong chiều 3-5, Công an huyện Hóc Môn đã xác định các thành viên chủ chốt trong nhóm đua xe và mời làm việc.

Kiểm tra ban đầu, công an ghi nhận có ba người dương tính với ma túy và một người trong nhóm có tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Công an đã tạm giữ nhiều xe máy liên quan để phục vụ điều tra.

NGỌC KHẢI



Tin tức liên quan

  • Bắt tạm giam 5 nguyên cán bộ xã bán đất trái thẩm quyền
  • Thứ năm, 01/02/2018 - 17:28
  • Chiều ngày 1/2, Công an tỉnh Nam Định cho biết, vào ngày 31/1, Công an tỉnh Nam Định thực hiện lệnh bắt, tạm giam 3 tháng đối với 5 người nguyên là cán bộ xã Yên Thắng, huyện Ý Yên để phục vụ điều tra về hành vi “lạm quyền” khi thi hành công vụ.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn