Khởi tố thêm 7 bị can, truy tìm 2 nghi phạm liên quan bà trùm vàng ‘Mười Tường’

07/08/2021 08:10

Ngày 7-8, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đã ra quyết định khởi tố thêm 7 bị can và tiếp tục truy tìm 2 nghi phạm liên quan đến đường dây “vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới” của “trùm buôn lậu” Mười Tường.

Khởi tố thêm 7 bị can, truy tìm 2 nghi phạm liên quan bà trùm vàng ‘Mười Tường’ - Ảnh 1.

Từ trái qua phải: Mai Thị Ngọc Phấn, Trần Hoàng Yên và Nguyễn Văn Lê - Ảnh: Công an cung cấp

Theo đó, có 3 bị can liên quan trực tiếp đến đường dây buôn lậu này gồm: Mai Thị Ngọc Phấn (42 tuổi); Trần Hoàng Yên (23 tuổi) và Nguyễn Văn Lê (37 tuổi), đều ngụ xã Đa Phước, huyện An Phú, An Giang.

Và khởi tố 4 bị can là chủ các tiệm kinh doanh vàng tại TP Châu Đốc gồm: Nguyễn Thị Tuyết Vân (55 tuổi); Dương Công Cường (71 tuổi); Trương Thái Nguyên (41 tuổi), đều ngụ phường Châu Phú A, TP Châu Đốc và Nguyễn Ngọc Đại Nghĩa (32 tuổi, ngụ phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM.

Cả 7 bị can bị khởi tố về tội "Vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới" quy định tại khoản 3, Điều 189 Bộ luật Hình sự.

Khởi tố thêm 7 bị can, truy tìm 2 nghi phạm liên quan bà trùm vàng ‘Mười Tường’ - Ảnh 2.

Cảnh sát đọc lệnh bắt và khám xét nhà bà trùm buôn lậu Mười Tường - Ảnh: Công an cung cấp

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang tiếp tục truy tìm 2 nghi phạm có liên quan đến đường dây vận buôn lậu do bà trùm "Mười Tường" cầm đầu là: Võ Văn Kha (48 tuổi, ngụ phường Vĩnh Nguơn, TP Châu Đốc) và Trần Văn Phương (48 tuổi, ngụ xã Đa Phước, huyện An Phú). 

Như Tuổi Trẻ Online đã thông tin, ngày 9-7 vừa qua, Công an tỉnh An Giang đã khám xét nhiều địa điểm ở TP Châu Đốc và huyện An Phú có liên quan đến đường dây buôn lậu do bà Nguyễn Thị Kim Hạnh (52 tuổi, ngụ xã Đa Phước, huyện An Phú), thường gọi là Mười Tường, cầm đầu đường dây buôn lậu 51kg vàng 9999. 

Cơ quan cảnh sát điều tra đã dẫn giải "bà trùm" về nhà ở ấp Phước Thọ, xã Đa Phước, huyện An Phú để đọc lệnh khám xét nhà.

Cùng lúc này, hơn 150 cán bộ chiến sĩ công an chia làm nhiều mũi công tác đồng loạt khám xét 15 địa điểm là cửa hàng kinh doanh vàng và nhà ở của một số người có liên quan đến đường dây buôn lậu của bà Mười Tường ở TP Châu Đốc và huyện An Phú. 

Qua khám xét, cảnh sát đã thu giữ được khoảng 36kg vàng; 1,27 triệu USD; hơn 1,7 tỉ đồng, nhiều thiết bị điện tử (điện thoại, máy tính, đầu thu camera…) và tài liệu, chứng cứ có liên quan đến hành vi giao dịch tiền, vàng qua biên giới của các tiệm kinh doanh vàng và của những người có liên quan đến bà Hạnh.

Khởi tố thêm 7 bị can, truy tìm 2 nghi phạm liên quan bà trùm vàng ‘Mười Tường’ - Ảnh 3.

51kg vàng buôn lậu từ Campuchia về của bà trùm Mười Tường đã bị Công an tỉnh An Giang bắt giữ vào 29-10-2020 vừa qua -Ảnh: Công an cung cấp

Sau khi kết thúc đợt khám xét khẩn cấp, có 3 người xin đầu thú, khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Đến nay Cơ quan điều tra đã khởi tố tổng cộng 17 bị can. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an An Giang sẽ tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, xác minh làm rõ các đối tượng có liên quan để đưa ra xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật

BỬU ĐẤU - PHẠM GIANG



Tin tức liên quan

  • Bắt 3 đối tượng thực hiện 22 vụ trộm cắp
  • Thứ ba, 16/01/2018 - 15:18
  • Công an huyện Mộ Đức (tỉnh Quảng Ngãi) vừa bắt 3 đối tượng có hành vi trộm cắp tài sản. Trong đó, đối tượng Nguyễn Ngọc Trí (sinh năm 1991, xã Đức Lợi, huyện Mộ Đức) đã thực hiện trót lọt đến 17 vụ trộm để có tiền tiêu xài cá nhân.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn