Kiểm tra doanh nghiệp có xe chở gỗ bị tai nạn làm 7 người chết ở Thanh Hóa

24/03/2021 06:31

Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đề nghị cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân vụ xe tải chở gỗ tông vào taluy làm chết 7 người tại Thanh Hóa và kiểm tra việc chấp hành các quy định kinh doanh vận tải của doanh nghiệp quản lý xe tải này.

 

Kiểm tra doanh nghiệp có xe chở gỗ bị tai nạn làm 7 người chết ở Thanh Hóa - Ảnh 1.

Hiện trường vụ xe tải chở gỗ đâm vào taluy làm 7 người chết ở dốc Bả Vai tỉnh lộ 530 qua xã Trí Nang, huyện Lang Chánh, Thanh Hóa - Ảnh: HÀ ĐỒNG

Đó là một trong những đề nghị được Phó thủ tướng Trương Hòa Bình - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia - đưa ra trong công điện chiều 23-3 về khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng tại Thanh Hóa và phòng tránh các vụ tai nạn tương tự trong thời gian tới.

Phó thủ tướng đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo cơ quan chức năng và chính quyền địa phương tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình có nạn nhân không may tử vong trong vụ tai nạn, đặc biệt là các hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, giúp các gia đình nhanh chóng ổn định đời sống, sinh hoạt.

Điều tra, xác minh nguyên nhân trực tiếp và gián tiếp dẫn tới vụ tai nạn (làm rõ lái xe có sử dụng rượu bia, sử dụng ma túy, hoặc sử dụng điện thoại khi lái xe hoặc chở hàng quá tải trọng); xác định và xử lý nghiêm trách nhiệm của doanh nghiệp (nếu có vi phạm).

Kiểm tra việc chấp hành các quy định kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ôtô đối với doanh nghiệp tư nhân sản xuất, kinh doanh và xuất khẩu gỗ Huy Hảo - đơn vị quản lý xe tải xảy ra tai nạn; xác định và xử lý trách nhiệm của cơ quan chức năng trong quản lý vận tải và tuần tra, kiểm soát bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên tuyến tỉnh lộ 530 trong thời gian vừa qua…

Phó thủ tướng đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố chỉ đạo các cơ quan chức năng đẩy mạnh tuyên truyền người dân chấp hành quy định pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông, không đi trên xe tải, xe khách khi không có chỗ ngồi đảm bảo an toàn. Tăng cường tuần tra, kiểm soát phát hiện và xử lý nghiêm hành vi chở hàng hoá quá tải, chở quá số người quy định, sử dụng xe hết niên hạn để chở hàng, đặc biệt là trên địa bàn miền núi, vùng sâu, vùng xa.

Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo các cơ quan chức năng nghiên cứu sửa đổi quy định pháp luật gắn trách nhiệm và bổ sung chế tài đủ sức răn đe để xử lý trách nhiệm đối với đơn vị kinh doanh vận tải và chủ phương tiện nếu có phương tiện gây tai nạn giao thông, kể cả trường hợp gây hậu quả nghiêm trọng và trường hợp chưa tới mức xử lý hình sự. 

Tăng nặng mức phạt và các hình phạt bổ sung với hành vi chở hàng hoá quá tải trọng xe và cầu đường; đưa phương tiện hết niên hạn sử dụng tham gia giao thông.

Trước đó, tối 22-3, tại km13+570, trên dốc Bả Vai, tỉnh lộ 530, bản Hắc, xã Trí Nang, huyện Lang Chánh, Thanh Hóa, xe tải biển kiểm soát 36C - 136.40 chở gỗ, có 7 người ngồi trên cabin (gồm lái xe, phụ xe và 5 công nhân), khi xuống dốc đã đâm vào taluy dương bên phải đường, làm cả 7 người trên xe tử vong.

TUẤN PHÙNG



Tin tức liên quan

  • TP.HCM dự kiến cho xe khách liên tỉnh chạy trở lại từ 1-11
  • 10/10/2021 14:17
  • Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa gửi đến sở giao thông vận tải các tỉnh dự thảo phương án tổ chức hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh theo tuyến cố định giữa TP.HCM và các tỉnh, trong đó dự kiến xe khách sẽ hoạt động trở lại từ 1-11...

  • Xe buýt TP.HCM dần hoạt động trở lại
  • 06/10/2021 09:51
  • Sau gần 4 tháng tạm ngưng vì dịch COVID-19, những chuyến xe buýt đầu tiên tại TP.HCM đã hoạt động trở lại khi đảm bảo các tiêu chí về phòng chống dịch trong lĩnh vực vận tải.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn