Kiểm tra vụ thầy giáo đánh học sinh vẹo cột sống vì không thuộc bài

24/02/2019 20:43

Chỉ vì không thuộc bài và xin “từ chức” Tổ trưởng mà một học sinh đã bị thầy giáo phạt đánh 100 cây. Tuy nhiên, mới được 30 cây thì đã vẹo xương sống khiến các bạn khác lên chịu thay. Phần chưa đánh đủ thầy giáo cho nợ.

Kiểm tra vụ thầy giáo đánh học sinh vẹo cột sống vì không thuộc bài - Ảnh 1.

Trường THCS Long Hoà, nơi xảy ra vụ việc thầy Thọ đánh đập học sinh không thuộc bài - Ảnh: BỬU ĐẤU

Dù sự việc xảy ra vào ngày 19-1, tại trường THCS Long Hòa, xã Long Hòa, huyện Phú Tân, An Giang nhưng mấy ngày nay mạng xã hội xôn xao về việc “ra tay” quá nặng của giáo viên trường này. Nạn nhân của vụ việc là em P.T.M.T., học sinh lớp 7A3.

Em T., cho biết, ngay từ đầu năm thầy Lê Trường Thọ - giáo viên chủ nhiệm lớp 7A3 - đã đặt ra nội quy theo đó học sinh bình thường không thuộc bài sẽ bị thầy đánh từ 2 - 3 cây (loại cây rộng bằng 2 ngón tay và dài chừng 1m). 

Nếu ai có “chức vụ” (tổ trưởng, phó, lớp trưởng, lớp phó - PV) sẽ cộng thêm “số 0 ở phía sau (tức 20 -30 cây - PV). Còn “từ chức” bị đánh 40 cây.

Vào ngày 19-1, trong tiết sinh hoạt chủ nhiệm, thầy Thọ phát hiện em T. không thuộc bài nên la rầy. Ngay sau đó, em T. xin “từ chức” Tổ trưởng môn Địa. Sau đó thầy yêu cầu em T. lên bảng đứng chịu phạt đánh 100 cây.

Trước khi đánh, thầy Thọ vẽ vòng tròn bằng phấn rồi kêu em đứng vào vòng đó. Nếu trong lúc bị đánh mà chân di chuyển chạm lằn ranh vòng tròn hoặc ra khỏi vòng sẽ đánh lại từ đầu. 

Khi thầy Thọ đánh được khoảng 10 cây thì T. đau và khóc. Thấy vậy, nhiều bạn khác trong lớp tình nguyện lên “chịu tiếp”. Khi hết đau, em lại tiếp tục bị đánh. 

“Tổng số con bị thầy đánh khoảng 30 cây. Nếu tính của con và các bạn bị đánh tiếp thì khoảng 72 cây. Thầy nói, số còn lại cho nợ 28 cây nhưng sang tuần sau sẽ “nở” thành 32 cây” - T. nói.

Kiểm tra vụ thầy giáo đánh học sinh vẹo cột sống vì không thuộc bài - Ảnh 2.

Chẩn đoán của Bác sĩ ở Bệnh viện chấn thương chỉnh hình TP HCM ghi rõ em bị vẹo cột sống - Ảnh: BỬU ĐẤU

Sau khi bị đánh em T. không dám về nói với gia đình. Đến tận ngày 20 - 2, em bị đau nên đã nói với gia đình sự việc rồi ba mẹ đưa em lên khám ở Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP HCM. Sau khi chụp X-Quang thì các bác sĩ nói em bị vẹo cột sống nên cho thuốc về uống. 

Cha mẹ em đã lên trình báo hiệu trưởng nhà trường ngay sau đó. “Hiện tại công an đang yêu cầu chúng tôi gỡ thông tin trên mạng xã hội. Tôi chỉ muốn xử lý ông thầy theo đúng quy định pháp luật” - mẹ em T., nói.

Nói về việc này, ông Trần Thiện Chơn - Hiệu trưởng trường THCS Long Hòa cho biết, trường rất bất ngờ khi biết tin thầy Thọ đánh học sinh “tàn nhẫn” vậy. 

Mới đây, trường đã thành lập đoàn gồm 10 thầy cô giáo đến gia đình em T. để xin lỗi nhưng hai bên đã có lời qua tiếng lại nên sự việc chưa được giải quyết. 

Gia đình em T., đã đăng những thông tin này lên mạng xã hội nên hiện tại công an xã, huyện đang vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc này.

“Nói gì thì nói chứ đánh học sinh như vậy là sai rồi. Thầy Thọ xin lỗi gia đình em T. vì đánh đập em như thế. Còn tôi đã yêu cầu thầy Thọ làm giải trình. Thầy Thọ nhìn nhận có đánh 1 em và sau đó nhiều em khác lên chịu tiếp” - ông Chơn nói.

Theo ông Chơn, quy định của trường không bao giờ có việc đánh học sinh không thuộc bài mà "cái này do thầy tự đặt ra".

Còn em T. cho biết, hiện tại em đã làm đơn xin chuyển trường khác do "bị áp lực tinh thần quá vì không ai tin thầy đánh em như vậy".

Kiểm tra vụ thầy giáo đánh học sinh vẹo cột sống vì không thuộc bài - Ảnh 3.

Hồ sơ em T. đi Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP HCM ngày 20 - 2 vừa qua. Phía gia đình khẳng định do thầy Thọ gây ra - Ảnh: BỬU ĐẤU

Ngày 24-2, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Lê Văn Còn - Trưởng Phòng Giáo dục - đào tạo huyện Phú Tân cho biết, ông đã yêu cầu thầy Thọ làm tường trình, kiểm điểm vụ việc. 

Song song đó, ông cũng nhờ lực lượng công an yêu cầu phía gia đình gỡ thông tin trên mạng xã hội nhiều ngày qua và sẽ tạm đình chỉ công tác ông Thọ. 

BỬU ĐẤU



Tin tức liên quan


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn