Làm cầu BT hơn 210 tỉ được đổi hơn 395.000 m2 đất

Thứ Sáu, ngày 22/3/2019 - 04:10

(PL)- Cầu Hiếu 2 (thị xã Thái Hòa, Nghệ An) bắc qua sông Hiếu, có chiều dài 333,5 m, bề rộng cầu 18 m; đường dẫn dài 664 m, thiết kế theo tiêu chuẩn đường đô thị.

Cầu và đường dẫn được xây dựng, hoàn thành vào dịp kỷ niệm 10 năm thành lập thị xã Thái Hòa (tháng 5-2018) do Công ty Cienco 4 làm chủ đầu tư theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao). Tổng mức đầu tư hơn 210 tỉ đồng.

Tỉnh Nghệ An đã thanh toán lại cho Cienco 4 bằng quỹ đất “khủng” tới 395.945 m2 để đầu tư xây dựng thuộc các khu: Dự án khu đô thị Long Sơn 1, Long Sơn 2, Long Sơn 3 - Vực Giồng và dự án khu đô thị Tây Hiếu.

Ngày 13-3, UBND tỉnh Nghệ An ban hành các quyết định về việc giao đất cho Cienco 4 để đầu tư đợt 1 với diện tích hơn 52.900 m2 đất tại phường Long Sơn.

Trước thông tin đất đổi công trình với diện tích “khủng” mà số tiền sử dụng đất phải nộp chỉ từ 1,3 đến 1,6 triệu đồng, mới đây ông Trần Việt Dũng, Phó Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Nghệ An, cho biết: “Hiện mới chỉ có quyết định giao đất, còn giá đất thì hội đồng giá của tỉnh chưa đưa ra giá”.

Làm cầu BT hơn 210 tỉ được đổi hơn 395.000 m2 đất - ảnh 1
Cienco 4 cắm biển quảng cáo, giới thiệu khu đất dự án. Ảnh: Đ.LAM

Ông Nguyễn Mạnh Toàn, Trưởng phòng Quản lý đất đai, Sở TN&MT tỉnh Nghệ An, thông tin: “Hiện chưa có giá, chưa hoàn tất thủ tục tài chính nên chúng tôi chưa giao đất thực địa”. Theo ông Toàn, hiện nay cầu đã xong, chậm giao đất ngày nào thì chủ đầu tư thiệt hại ngày đó bởi cầu đã đưa vào sử dụng.

Về việc chưa có giá đất thì căn cứ vào đâu để biết diện tích đất để đối ứng với cầu, ông Toàn cho hay: “Dự án đã có chủ trương rồi, chủ đầu tư Cienco 4 phải cân đối, thiếu thì họ phải bỏ vào, thừa họ lấy về. Đó là nguyên tắc thị trường”.

Dù chưa được giao đất thực địa nhưng Cienco 4 đã căng biển quảng cáo giới thiệu dự án khu đô thị. Một số “cò” đất đã rao bán đất nền dự án trên. Theo biển giới thiệu dự án thì cầu Hiếu 2 hoàn thành đi vào giữa đất dự án, tạo nên khu đất vàng dọc hai bên đường.

PV đã nhiều lần liên hệ với một lãnh đạo Cienco 4 để có thông tin nhiều chiều tới bạn đọc. Tuy nhiên, số điện thoại của vị lãnh đạo này luôn trong chế độ không liên lạc được.

Đ.LAM



Tin tức liên quan


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn