Làm giả hai quyết định ly hôn, thư ký tòa lãnh án tù

Thứ năm, 01/02/2018 - 20:05

Ngày 1/2, Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Nông đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm Trần Bình Trọng (42 tuổi, nguyên thư ký TAND thị xã Gia Nghĩa), Nguyễn Văn Thủy (48 tuổi), Đặng Xuân Khanh (60 tuổi) và Trần Văn Lợi (49 tuổi). Bốn bị cáo này bị truy tố tội làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Đắk Nông, ông Đặng Xuân Khanh muốn hợp thức hóa hồ sơ trong việc thế chấp tài sản vay tiền ngân hàng nên thuê Nguyễn Văn Thủy và Trần Văn Lợi tìm người làm giả quyết định ly hôn với vợ cũ. Sau khi nhận tiền của Khanh, Thủy tìm gặp Trọng đặt vấn đề làm giả quyết định thuận tình ly hôn và Trọng đồng ý.

Các bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm

Các bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm

Trong khoảng thời gian tháng 4 – 5/2017, Trọng đã hai lần làm giả quyết định của TAND thị xã Gia Nghĩa chứng nhận tình trạng thuận tình ly hôn giữa Khanh và bà Thanh. Khanh đã sử dụng các quyết định ly hôn giả để xác nhận tình trạng độc thân và đã được vay 400 triệu đồng ngân hang.

Hành vi làm giả giấy tờ bị phía ngân hàng phát hiện, Tòa án thị xã Gia Nghĩa cũng kiểm tra và thấy không thụ lý, không ra các quyết định ly hôn đối với ông Khanh. Cơ quan công an xác định, Trọng đã dùng con dấu của tòa, giả chữ ký thẩm phán để làm giả các quyết định ly hôn

Kết thúc phiên tòa HĐXX tuyên phạt bị cáo Đặng Xuân Khanh 2 năm 6 tháng tù giam; bị cáo Trần Bình Trọng và Trần Văn Lợi đều 2 năm tù giam; riêng bị cáo Nguyễn Văn Thủy 2 năm tù treo.

Dương Phong



Tin tức liên quan

  • Học viện Tòa án khai giảng lớp nghiệp vụ thư ký tòa
  • Thứ Sáu, ngày 4/5/2018 - 12:31
  • (PLO)-Sáng ngày 4-5, trung tâm Học viện Tòa án đã tiến hànhkhai giảng lớp nghiệp vụ thư ký tòa án đến tất cả 108 điểm cầu các địa phươngvới hơn 1000 thư ký tại tòa án các cấp chưa có chứng chỉ nghiệp vụ thư ký tòaán tham gia.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn