Làm rõ 5 người liên quan vụ giết khỉ, ăn óc khoe lên mạng

26/11/2018 16:11

Sau khi video ghi cảnh một nhóm người giết khỉ và ăn óc phát trên mạng xã hội Facebook, cộng đồng mạng bày tỏ phẫn nộ với hành vi dã man này. Cơ quan chức năng huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã xác định 5 người liên quan.

Làm rõ 5 người liên quan vụ giết khỉ, ăn óc khoe lên mạng - Ảnh 1.

Theo nội dung clip, người đàn ông này đang ăn óc khỉ - Ảnh từ facebook Phan H.

Ngày 26-11, ông Nguyễn Quang Hào - hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Hương Khê (Hà Tĩnh) - cho biết sau khi cộng đồng mạng bày tỏ bức xúc về clip giết khỉ, ăn óc gây phẫn nộ ở huyện Hương Khê, cơ quan chức năng đã vào cuộc và xác định 5 người liên quan.

Ngoài chủ tài khoản Facebook có tên Phan H. là người trực tiếp phát clip ăn óc khỉ trên mạng xã hội, cơ quan chức năng xác định còn có bốn người khác tham gia gồm Thái Q., Thái Đình Q., Thái Văn S. và Đặng Văn B., đều trú xóm 2, xã Hòa Hải, huyện Hương Khê.

Trước đó, ngày 25-11, trên trang Facebook cá nhân, Phan H. phát trực tiếp cảnh một nhóm người đang làm thịt một con khỉ còn sống. Theo clip, con khỉ nặng khoảng 14kg, do nhóm người này bắt được và mang về rủ nhau làm thịt, lấy óc ăn sống.

Theo ông Hào, Hạt Kiểm lâm Hương Khê sẽ phối hợp Công an huyện Hương Khê triệu tập, làm việc với những người có liên quan để làm rõ sự việc và có biện pháp xử lý.

Còn ông Hoàng Quốc Huấn - chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Hà Tĩnh - cho biết qua xác minh, nếu đúng những người trên giết, ăn óc khỉ, cơ quan chức năng có cơ sở xác định mức độ vi phạm và xử lý theo quy định của pháp luật.

VĂN ĐỊNH



Tin tức liên quan

  • Nạn bẫy thú ở rừng Kẻ Gỗ
  • Thứ tư, 19/2/2020, 10:05 (GMT+7)
  • Bẫy thú đặt dày đặc trên rừng Kẻ Gỗ trong khi người dân địa phương đang chăn thả hàng trăm con trâu ở đây. - VnExpress


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn