Lần đầu tiên Đồng Tháp tổ chức khởi nghiệp về nông nghiệp hiện đại, tuần hoàn

08/12/2022 18:16

Chiều 8-12, UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức họp báo cung cấp thông tin về việc diễn đàn Mekong Startup - Lần I năm 2022, với chủ đề “Nông nghiệp hiện đại, tuần hoàn, phát thải thấp”, sẽ diễn ra từ ngày 19 đến 20-12 tới.

Lần đầu tiên Đồng Tháp tổ chức khởi nghiệp về nông nghiệp hiện đại, tuần hoàn - Ảnh 1.

Ông Huỳnh Minh Tuấn - phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp khẳng định sẽ tạo mọi điều kiện giúp người khởi nghiệp theo hướng nông nghiệp xanh, giảm khí thải - Ảnh: BỬU ĐẤU

Theo đó, UBND tỉnh Đồng Tháp và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có sáng kiến tổ chức diễn đàn Mekong Startup (khởi nghiệp) - Lần I năm 2022, với chủ đề "Nông nghiệp hiện đại, tuần hoàn, phát thải thấp". 

Chương trình có sự chỉ đạo trực tiếp của lãnh đạo Chính phủ; sự cố vấn nội dung của Ban Nghiên cứu Phát triển Kinh tế tư nhân (Ban IV thuộc Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ) để đảm bảo tính thực tiễn, thiết thực của Diễn đàn. Dự kiến sẽ thu hút trên 350 đại biểu đến từ các Bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo các địa phương trong khu vực và các doanh nghiệp trong và ngoài nước…

Mục tiêu lớn nhất của diễn đàn là để hiệu triệu, tập hợp, thúc đẩy khí thế, hành động của cả hai khu vực công - tư, đặc biệt là lực lượng doanh nghiệp khởi nghiệp có yếu tố đổi mới sáng tạo nhằm cụ thể hóa chủ trương của Chính phủ về Quy hoạch vùng ĐBSCL thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 theo hướng "phát triển bền vững, đổi mới sáng tạo, đảm bảo hài hòa các lợi thế tự nhiên đồng thời tạo nên những dấu ấn riêng"; trọng tâm vào bài toán chuyển đổi nông nghiệp xanh - hiện đại - bền vững để tạo bứt phá cho kinh tế vùng.

Qua đó, nhắm kết nối nguồn lực trong và ngoài nước, kết nối các thành tố của hệ sinh thái khởi nghiệp nhằm hỗ trợ phát triển, quảng bá, tạo cơ hội tiếp cận vốn/nhà đầu tư cho các sản phẩm, dự án khởi nghiệp, công nghệ - dịch vụ hỗ trợ (đặc biệt là trong lĩnh vực nông nghiệp) của tỉnh Đồng Tháp và khu vực ĐBSCL.

Với chủ đề "Nông nghiệp hiện đại, tuần hoàn, phát thải thấp", kết cấu diễn đàn gồm ba phiên nghị sự theo chuyên đề gắn với các chuỗi ngành hàng trọng điểm của khu vực (lúa gạo, thủy - hải sản, trái cây), phiên biểu diễn các công nghệ mới của ngành nông nghiệp, phiên tư vấn chia sẻ với các doanh nghiệp khởi nghiệp và phiên Diễn đàn toàn thể.

BỬU ĐẤU



Tin tức liên quan

  • Trở thành chuyên gia nhờ... học lóm
  • 06/02/2018 13:02 GMT+7
  • TTO - Chọn học nghề như giải pháp tình thế, nhưng nghề pha chế đã đưa Phạm Đình Song (28 tuổi, Hóc Môn, TP.HCM) nếm trải nhiều thú vị và gắn bó tới nay.

  • Trai trẻ 8X bỏ nghề báo về quê nuôi lợn, gà
  • Thứ ba, 27/02/2018 - 08:03
  • Từng học báo chí, từng viết những bài báo tâm huyết nhưng cuối cùng chàng trai 8X quyết định bỏ nghề về quê lập gia trại làm giàu. Người chúng tôi nhắc đến là Lê Đức Quang Huy (SN 1983, trú thôn Lai Bình, xã Vĩnh Chấp, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị).

  • Chát đắng khởi nghiệp: Người thu triệu USD, kẻ dẹp tiệm đổi nghề
  • Thứ bảy, 10/03/2018 - 13:30
  • Trang điểm cho búp bê, đánh giày hàng hiệu, bán cơm xe ôm hay “biến” rác thành vàng,… giới trẻ hiện nay đang đi theo hướng khởi nghiệp khác lạ, dùng chính sở thích của mình để kiếm tiền, bất chấp sự ngăn cản của gia đình và đã tạo được dấu ấn riêng trong xã hội.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn