Lãnh đạo Đà Nẵng tuyên dương nhóm bạn trẻ dọn rác ở bãi Đá Đen

25/03/2019 21:50

Tối 25-3, Phó chủ tịch thường trực UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng đã gửi thư tuyên dương anh Võ Thành An và nhóm bạn trẻ dọn rác ở bãi Đá Đen, bán đảo Sơn Trà.

Lãnh đạo Đà Nẵng tuyên dương nhóm bạn trẻ dọn rác ở bãi Đá Đen - Ảnh 1.

Nhóm bạn trẻ dọn bãi rác khủng ở bán đảo Sơn Trà - Ảnh: NV

Bức thư có nội dung: "Qua theo dõi thông tin trên báo Tuổi Trẻ ngày 25-3-2019, tôi rất vui khi được biết qua lời kêu gọi trên Facebook của bạn Võ Thành An (28 tuổi), hàng chục bạn trẻ đã cùng tham gia dọn rác ở bãi Đá Đen thuộc quận Sơn Trà (Đà Nẵng) trong ngày 24-3 vừa qua".

Theo đó, ông Đặng Việt Dũng thay mặt UBND TP Đà Nẵng nhiệt liệt biểu dương và trân trọng ghi nhận ý tưởng hay và tính thiết thực trong hành động của cá nhân anh Võ Thành An cùng các bạn trẻ thông qua hoạt động đầy ý nghĩa vì một môi trường sống "sáng, xanh, sạch, đẹp".

Phó chủ tịch Đặng Việt Dũng nhấn mạnh hành động đó theo ông là tình cảm và trách nhiệm với chính thành phố.

Lãnh đạo Đà Nẵng tuyên dương nhóm bạn trẻ dọn rác ở bãi Đá Đen - Ảnh 2.

Bức thư tuyên dương nhóm bạn trẻ nhặt rác của PCT UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng - Ảnh chụp

"Mọi sự thay đổi dù lớn lao đến đâu cũng đều bắt nguồn từ những việc nhỏ nhặt. Dó đó, thay mặt chính quyền TP Đà Nẵng, tôi rất mong mọi người dân thành phố và du khách khi đến với Đà Nẵng cần thay đổi thói quen khi tham gia tại các điểm vui chơi, giải trí và công cộng khác bằng hình thức ‘nói không với việc xả rác nơi công cộng’. Chính hành động nhỏ của từng người sẽ góp phần tạo nên sự đổi thay lớn lao hơn về môi trường sống của TP" - ông Dũng gửi gắm.

Phó chủ tịch TP Đà Nẵng cũng đề nghị các cơ quan chức năng tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về môi trường.

Lãnh đạo Đà Nẵng tuyên dương nhóm bạn trẻ dọn rác ở bãi Đá Đen - Ảnh 3.

Trời mưa, vách đá trơn trượt nhưng nhóm vẫn cố gắng đưa rác về nơi tập kết - Ảnh: NV

Trước đó, Tuổi Trẻ Online có đăng tải bài viết Hàng chục bạn trẻ leo lên bãi rác ‘khủng’ ở Đá Đen dọn rác trong mưa. Một nhóm bạn trẻ cùng hợp sức thu dọn và phân loại hơn 50 bao tải rác cỡ lớn ở bãi Đá Đen, quận Sơn Trà qua lời kêu gọi của chàng trai Võ Thành An, quê Gia Lai, hiện đang sinh sống tại Đà Nẵng.

Lãnh đạo Đà Nẵng tuyên dương nhóm bạn trẻ dọn rác ở bãi Đá Đen - Ảnh 4.

Nhóm bạn trẻ chuyền tay nhau chuyển những bao tải rác cỡ lớn qua hàng trăm mét vách đá - Ảnh: NV

Hành động của các bạn được lan truyền trên mạng xã hội cùng nhiều lời khen ngợi. Nhiều nhóm bạn trẻ đã tiếp tục lập nhóm nối theo hoạt động này. Đây là hoạt động bắt nguồn từ trào lưu "dọn rác khoe phây" với hashtag ChallengeForChange đang nóng trên mạng xã hội thời gian qua và hứa hẹn sẽ chưa dừng lại.



Tin tức liên quan

  • Bộ TNMT nói gì về việc cấp phép nhận chìm cho Hoà Phát
  • Thứ Tư, ngày 27/3/2019 - 20:09
  • (PLO)- Chiều nay 27-3, tại cuộc họp báo thường kỳ quý I-2019, Bộ TN&MT đã chính thức thông tin việc cấp phép nhận chìm 15,39 triệu m3 bùn nạo vét luồng cảng cho Công ty cổ phần Thép Hoà Phát Dung Quất (công ty con của Tập đoàn Hoà Phát)…

  • Thùng rác 'khoe cơ bắp', mọc thêm giàn cây xanh
  • 30/03/2019 16:01
  • Trong khuôn viên Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn (Hà Nội), thùng rác được trang trí đầy màu sắc, hình vẽ khắp sân trường. Đây là một trong những kết quả của chương trình 'Nhân văn Xanh'.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn