Lãnh đạo phường nhận sai, xin lỗi người 'đi ngân hàng về bị phạt 2 triệu'

04/10/2021 21:33

Ngày 4-10, lãnh đạo UBND phường Vạn Thắng, TP Nha Trang, Khánh Hòa đã xin lỗi người bị phạt là ông Nguyễn Viết Dũng về việc có sai sót trong quyết định xử phạt ông này.

Lãnh đạo phường nhận sai, xin lỗi người đi ngân hàng về bị phạt 2 triệu - Ảnh 1.

Quyết định (trang 1) của chủ tịch UBND phường Vạn Thắng, TP Nha Trang (Khánh Hòa) hủy bỏ quyết định xử phạt 2 triệu đồng đối với ông Nguyễn Viết Dũng - Ảnh: PHAN SÔNG NGÂN

Chiều 4-10, bà Nguyễn Thị Ngọc Tuyết - chủ tịch UBND phường Vạn Thắng, TP Nha Trang, Khánh Hòa - cho biết đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Viết Dũng - người đi ngân hàng về bị phường này phạt 2 triệu vì "ra đường không có lý do chính đáng". 

Tại đây, chủ tịch UBND phường Vạn Thắng và phó chủ tịch phường Ngô Trí Dũng (người ký quyết định xử phạt nói trên) đã xin lỗi ông Nguyễn Viết Dũng về việc có sai sót trong quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với cá nhân ông vừa qua.

Cũng tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Ngọc Tuyết đã giao cho ông Nguyễn Viết Dũng quyết định của chủ tịch UBND phường Vạn Thắng "hủy bỏ toàn bộ quyết định số 274/QĐ-XPVPHC ngày 30-9-2021 của phó chủ tịch UBND phường Vạn Thắng xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Viết Dũng". 

Lý do hủy bỏ quyết định xử phạt hành chính đối với ông Dũng là "thủ tục xử lý vi phạm hành chính chưa đầy đủ". Quyết định hủy có hiệu lực kể từ ngày ký, 1-10-2021. 

Chủ tịch phường Vạn Thắng cũng đã trả lại giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe môtô của ông Nguyễn Viết Dũng bị cán bộ Công an phường thu giữ khi lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông chiều 29-9. 

Trao đổi với phóng viên Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Viết Dũng cho biết sau khi lãnh đạo UBND phường Vạn Thắng nhận sai trong việc xử phạt ông và xin lỗi, ông đã đồng ý sẽ rút đơn khiếu nại quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông trước đó.

Ông cũng cho hay ông Ngô Trí Dũng - phó chủ tịch phường - có giải thích việc ký quyết định xử phạt ông là do "thiếu kiểm tra khi căn cứ theo hồ sơ, biên bản vi phạm hành chính do 'tổ công tác liên ngành' lập". 

"Nha Trang nên xem lại năng lực cán bộ cơ sở"

Đó là đề xuất của nhiều bạn đọc qua vụ "Đi ngân hàng về bị phạt 2 triệu đồng, vì "không có lý do chính đáng". Vì theo bạn đọc Nguyễn Văn Phúc, "nên nhìn thẳng vấn đề là năng lực cán bộ cơ sở có nhiều mặt hạn chế".

Nhắc lại vụ "bánh mì không phải là lương thực" cũng xảy ra ở TP Nha Trang, bạn đọc đề nghị: "Có lẽ UBND tỉnh Khánh Hòa nên tổ chức đánh giá lại năng lực - trình độ của cán bộ cấp cơ sở phường xã xem họ có đủ khả năng làm việc, đọc và hiểu các văn bản - chỉ thị của Nhà nước hay không? Thấy vừa qua việc xử lý vi phạm hành chính ở tỉnh này xảy ra khá ồn ào dư luận xã hội, mà đây lại là một trong những tỉnh trọng điểm của miền Trung" (bạn đọc Văn Long).

Bạn đọc Hoàng Xuân Tiếp cho rằng năng lực cán bộ hạn chế dễ dẫn đến làm bừa làm ẩu: "Chúng ta đang phấn đấu để kiểm soát được tình hình dịch bệnh, phục hồi sản xuất. Vì vậy, Chính phủ đã có chỉ đạo yêu cầu các bộ, ban, ngành, chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện cho người dân và doanh nghiệp. Tuy vậy, do một số cán bộ thực thi công vụ không nghiên cứu văn bản chỉ đạo, không nắm vững pháp luật nên làm bừa, lâm ẩu, gây khó khăn cho doanh nghiệp và người dân... Làm như vậy là người dân không nể phục, mất niềm tin".

PHAN SÔNG NGÂN



Tin tức liên quan

  • Hàng loạt xe khách dừng đỗ trái phép trên đường Phạm Văn Đồng bị xử lý
  • Thứ ba, 16/01/2018 - 07:35
  • Sau phản ánh của báo Dân trí về tình trạng nhiều xe khách xuất phát từ bến Mỹ Đình đi các tỉnh phía Bắc thường xuyên dừng đỗ trái phép tại khu vực đường lên cầu Thăng Long (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) để bắt khách, nhận hàng khiến giao thông nơi đây hỗn loạn, lực lượng Thanh tra giao thông quận Bắc Từ Liêm đã ra quân xử lý.

  • Cắt điện, nước nếu công trình xây trái phép?
  • 15/01/2018 09:24 GMT+7
  • TTO - Bộ Xây dựng lại vừa đề xuất cắt điện, nước đối với công trình xây dựng vi phạm. Biện pháp này đã bị ngưng áp dụng từ năm 2015 do không phù hợp với các luật hiện hành.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn