Lãnh đạo TP.HCM dâng hương tưởng niệm anh hùng liệt sĩ tại Côn Đảo

16/07/2022 14:08

Sáng 16-7, UBND TP.HCM phối hợp với UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày thương binh liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2022) tại Côn Đảo.

Lãnh đạo TP.HCM dâng hương tưởng niệm anh hùng liệt sĩ tại Côn Đảo - Ảnh 1.

UBND TP.HCM phối hợp với UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày thương binh - liệt sĩ với sự góp mặt của lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và 2 địa phương - Ảnh: THẢO LÊ

Từ sáng sớm, đoàn đại biểu với sự góp mặt của đông đảo lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, TP.HCM và Bà Rịa - Vũng Tàu cùng các cựu chiến binh, thân nhân liệt sĩ đã đến thắp hương tưởng niệm các anh hùng cách mạng tại nghĩa trang Hàng Dương.

Đây là nơi yên nghỉ của hàng vạn chiến sĩ cách mạng và đồng bào yêu nước qua nhiều thế hệ bị tù đày, kéo dài từ năm 1862 đến năm 1975 trong nhà tù Côn Đảo. Do sự sống khắc nghiệt tại nhà tù và sự tàn bạo của cai ngục, họ đã anh dũng hy sinh tại Côn Đảo.

Tại đây có phần mộ của cố Tổng bí thư Lê Hồng Phong, nhà yêu nước Nguyễn An Ninh, nữ Anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu và nhiều chiến sĩ trên mọi miền đất nước đã hy sinh và yên nghỉ trên mảnh đất này.

Theo ông Dương Anh Đức - phó chủ tịch UBND TP.HCM, trong sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh lãnh đạo, hàng triệu người con ưu tú của dân tộc đã cống hiến, hy sinh cho độc lập, tự do của Tổ quốc và hạnh phúc của nhân dân.

Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn luôn xác định đền ơn đáp nghĩa đối với thương binh, liệt sĩ, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng không chỉ là trách nhiệm, nghĩa vụ mà còn là tình cảm cao quý, phát huy đạo lý, truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

Và để tưởng nhớ, đoàn đại biểu đã dành một phút mặc niệm, dâng hương dâng hoa để tưởng niệm, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các anh hùng liệt sĩ.

Lãnh đạo TP.HCM dâng hương tưởng niệm anh hùng liệt sĩ tại Côn Đảo - Ảnh 2.

Nguyên Phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM Tô Thị Bích Châu cùng nhân sĩ trí thức thắp nhang tưởng niệm nữ Anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu - Ảnh: THẢO LÊ

Rời nghĩa trang Hàng Dương, đoàn đại biểu đã đến viếng các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang Hàng Keo. Sau đó, chia thành các đoàn để đi thăm hỏi và tặng quà cho các cựu tù chính trị, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng.

Cùng ngày, UBND TP.HCM cũng khai mạc triển lãm ảnh "TP.HCM - Bà Rịa Vũng Tàu thấm đậm nghĩa tình, hội nhập và phát triển"; thăm và tặng sách cho Trường THCS Lê Hồng Phong.

Lãnh đạo TP.HCM dâng hương tưởng niệm anh hùng liệt sĩ tại Côn Đảo - Ảnh 3.

TP.HCM đã tặng Trường THCS Lê Hồng Phong sách giáo khoa, sách kỹ năng sống, sách tham khảo và 2 dàn máy tính - Ảnh: THẢO LÊ

THẢO LÊ



Tin tức liên quan

  • Người mẹ già 30 năm mòn mỏi làm chế độ liệt sĩ cho con: Chờ đến bao giờ nữa?
  • Thứ hai, 09/04/2018 - 09:17
  • “Những người sống trong thời bình hãy nhìn lại thời chiến tranh, nếu không có những con người sống vô tư, không nghĩ tới bản thân mình thì mới có hoà bình. Bởi vậy những người đã hi sinh vì nền độc lập của tổ quốc họ không mong gì hơn là hãy trả lại cho họ những gì mà người thân của họ còn sống đáng phải nhận đó là tấm bằng Tổ Quốc Ghi Công. Mong các cấp chính quyền đừng đùn đẩy nhau nữa”, bạn đọc Dân trí bày tỏ quan điểm.

  • Vụ 13 mộ liệt sĩ không có hài cốt: Khẩn cấp làm rõ
  • Thứ Tư, ngày 4/12/2019 - 06:30
  • (PL)- Những nỗi đau lại một lần nữa đến với thân nhân các liệt sĩ. Bởi họ vừa bàng hoàng phát hiện bên dưới những ngôi mộ người thân mà họ vẫn quanh năm thờ cúng chỉ toàn đất đá.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn