Lên mạng nghĩ chiêu lừa, thanh niên phạm 1 lúc 3 tội

Thứ Hai, ngày 17/2/2020 - 16:55

(PLO)- Nguyễn Duy Dương lên mạng tìm xe gian rồi làm giả giấy tờ giả, xong xuôi lại đem rao bán trên mạng.

Chiều 17-2, xử sơ thẩm TAND TP.HCM đã tuyên phạt Nguyễn Dương Quang (SN 1991, ngụ tại quận 11) ba năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, ba năm sáu tháng tù về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có và hai năm sáu tháng từ về tội sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

Tổng hợp hình phạt bị cáo này phải chấp hành chung là chín năm tù.

Tại toà, bị cáo Quang thừa nhận hành vi phạm tội và không có luật sư bào chữa. Bị cáo xin HĐXX xem xét cho lần đầu phạm tội để xem xét giảm án. Tuy nhiên, toà nhận thấy bị cáo phạm cùng lúc nhiều tội là nghiêm trọng nên đã tuyên án như trên.

Lên mạng nghĩ chiêu lừa, thanh niên phạm 1 lúc 3 tội - ảnh 1
Bị cáo Quang bị dẫn giải về trại giam sau phiên xử. Ảnh: H.Y

Quang là đối tượng chuyên tiêu thụ xe môtô tay ga có nguồn gốc phạm tội mà có. Tháng 4-2018, Quang lên mạng Facebook truy cập vào Gruop bán xe không giấy tờ để tìm mua xe gắn máy do trộm cắp, không có giấy tờ với giá rẻ.

Quang tìm thấy một thanh niên tên Tý (chưa rõ lai lịch) bán một chiếc xe SH 150i màu đen và đồng ý mua với giá 24 triệu. Sau đó Quang mang về nhà kiểm tra thấy xe không gắn thiết bị định vị nên giữ lại sử dụng.

Ba tháng sau người thanh niên này tiếp tục rao bán một chiếc xe SH Mode màu trắng không giấy tờ với giá 22 triệu. Quang lại mua đem về nhà cất giấu.

Hai ngày sau, Quang sử dụng tên Zalo liên lạc với một thanh niên khác (cũng không rõ lai lịch) chuyên làm giả các giấy tờ để đặt làm giấy tờ và biển số giả đối với chiếc xe mới với giá 700 ngàn đồng.

Có giấy tờ và biển số giả, tháng 10-2018, Quang bán chiếc xe SH mode trên với giá 46 triệu trên mạng chotot.vn.

Ngày 18-1-2019 anh D. ở quận Tân Phú đồng ý mua và đã đưa trước 43 triệu đồng. Anh này giữ xe cùng giấy tờ và hẹn ngày sau đi công chứng sang tên trả hết số tiền. Tuy nhiên đến hẹn anh D. không liên lạc được với Quang. Nghi xe có vấn đề, anh D. đã tìm cách lấy lại tiền.

Khi anh D. thấy Quang tiếp tục đăng bán xe SH màu đen trên mạng, anh đã nhờ người bạn liên hệ hỏi mua. Chiều 26-1-2019, Quang điều khiển xe mang giấy tờ giả đến địa điểm giao xe thì bị công an bắt.

HOÀNG YẾN



Tin tức liên quan

  • Mất cả chì lẫn chài vì cú lừa xin việc
  • Thứ Sáu, ngày 21/2/2020 - 06:20
  • (PL)- Chờ mãi không được gọi đi làm cũng không được đưa đi Nhật đào tạo, anh T. mới biết mình bị bạn học phổ thông lừa hơn 800 triệu đồng.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn