Liên kết '4 nhà' - Nhà nước - doanh nghiệp - nhà nông - nhà khoa học hỗ trợ thanh niên nông thôn

24/12/2021 23:12

Trưởng ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh đặc biệt nhấn mạnh đến chuỗi liên kết 4 nhà trong nông nghiệp nhằm hỗ trợ thanh niên nông thôn tham gia chuỗi giá trị từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm, góp phần tạo đầu ra ổn định.

Liên kết 4 nhà - Nhà nước - doanh nghiệp - nhà nông - nhà khoa học hỗ trợ thanh niên nông thôn  - Ảnh 1.

Trao giải thưởng Lương Định Của cho 57 nhà nông tiêu biểu nhất năm 2021 - Ảnh: DƯƠNG TRIỀU

Tối nay 24-12, Trung ương Đoàn trao giải thưởng Lương Định Của lần thứ 16 (năm 2021) cho 57 gương nhà nông trẻ tiêu biểu trong khởi nghiệp, lập nghiệp, đặc biệt trong bối cảnh tác động nặng nề của đại dịch COVID-19.

Về kết quả sản xuất, kinh doanh, có 48 mô hình đạt doanh thu 1-10 tỉ đồng/năm, 7 mô hình đạt doanh thu 10-30 tỉ đồng/năm, 1 mô hình có doanh thu đạt 120 tỉ đồng/năm và 1 mô hình doanh thu đạt 144 tỉ đồng/năm.

Liên kết 4 nhà - Nhà nước - doanh nghiệp - nhà nông - nhà khoa học hỗ trợ thanh niên nông thôn  - Ảnh 2.

Trưởng ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh - Ảnh: DƯƠNG TRIỀU

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh bày tỏ vui mừng về sự xuất hiện ngày càng nhiều các trang trại trẻ, các mô hình liên kết hợp tác phát triển kinh tế hoạt động trong nông nghiệp, nông thôn nhanh chóng vươn lên trở thành những mô hình tiêu biểu ở các địa phương.

Ông đánh giá nông nghiệp Việt Nam hiện nay đã đạt được rất nhiều thành tựu, đóng góp quan trọng cho tăng trưởng, xóa đói giảm nghèo, đảm bảo an ninh lương thực, ổn định chính trị và công bằng xã hội, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 thì nông nghiệp đã trở thành trụ đỡ của nền kinh tế đất nước.

Trưởng ban Kinh tế Trung ương đề nghị thời gian tới tổ chức Đoàn động viên thanh niên ra sức thi đua lao động sáng tạo, làm kinh tế giỏi, đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu; ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông - lâm - ngư nghiệp, đặc biệt ứng dụng công nghệ cao; khuyến khích sản xuất nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ; hỗ trợ thanh niên nông thôn khởi nghiệp, tham gia thực hiện chương trình "mỗi xã một sản phẩm".

Liên kết 4 nhà - Nhà nước - doanh nghiệp - nhà nông - nhà khoa học hỗ trợ thanh niên nông thôn  - Ảnh 3.

Anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, phát biểu tại lễ trao giải thưởng - Ảnh: DƯƠNG TRIỀU

Ông đặc biệt nhấn mạnh việc Đoàn phối hợp với các ngành hỗ trợ các mô hình kinh tế của thanh niên nông thôn trong chuỗi liên kết "4 nhà" (Nhà nước - doanh nghiệp - nhà nông - nhà khoa học), nhất là liên kết với doanh nghiệp và nhà khoa học, hỗ trợ thanh niên nông thôn tham gia chuỗi giá trị từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm, tạo đầu ra ổn định.

"Đây chính là nội dung có thể nói rất quan trọng, tạo nền tảng thành bại hay không trong phát triển của nghiệp nông thôn trong giai đoạn hội nhập quốc tế sâu rộng như hiện nay. Đó chính là phải xây dựng được các chuỗi giá trị liên kết '4 nhà'. Tôi rất vui mừng biết rằng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã rất tiên phong trong nội dung này, tiếp tục xây dựng platform, mô hình nỗ lực để tạo sự liên kết và liên kết bền vững giữa '4 nhà', trong đó có người nông dân", ông nói.

Tại lễ trao thưởng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn cũng đề nghị các cấp bộ Đoàn tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức, kỹ năng, kiến thức cho cán bộ Đoàn trong hỗ trợ thanh niên chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ số vào phát triển kinh tế nông nghiệp.

Dịp này, Trung ương Đoàn ra mắt triển lãm "Kết nối nông nghiệp số" trên nền tảng số mang đến cơ hội kết nối nguồn lực tài chính, đối tác, phát triển thị trường, chia sẻ kiến thức giúp các doanh nghiệp phát huy hiệu quả nguồn lực và thúc đẩy phục hồi kinh tế sau đại dịch.

HÀ THANH



Tin tức liên quan

  • Dự án Golden River Residence điểm sáng Bất động sản Tây Bắc TP.HCM những ngày đầu năm 2018
  • Thứ tư, 07/03/2018 - 05:50
  • Định hướng phát triển khu Tây Bắc là đô thị vệ tinh của TpHCM và là một trong các khu vực phát triển kinh tế động lực được Chính phủ, TPHCM, Long An, Tây Ninh quy hoạch triển khai từ nhiều năm … và cho đến thời gian gần đây hạ tầng giao thông đã và đang triển khai tạo cú “huých” cho thị trường bất động sản phía Tây Bắc TP.HCM phát triển với những lợi thế “đặc biệt”.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn