Lợi thế giúp thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Cam Ranh sôi động

Thứ bảy, 13/7/2019, 15:00 (GMT+7)

Du lịch phát triển, cơ sở hạ tầng hoàn thiện, chính sách hút đầu tư là những yếu tố giúp Cam Ranh thành thị trường du lịch nghỉ dưỡng tiềm năng. - VnExpress Kinh Doanh

Lợi thế thiên nhiên

Tài nguyên du lịch biển đảo là dấu ấn làm nên du lịch Khánh Hòa với bờ biển dài 385 km và gần 200 đảo ven bờ. Trong đó, bán đảo Cam Ranh thu hút khách du lịch bởi chỉ dài 12 km nhưng có tới 10.000 ha rừng, hồ nước ngọt lớn và nhiều bãi tắm đẹp. Tại đây, Bãi Dài ở khu vực bắc bán đảo là một trong những nơi giữ trọn nét đẹp nguyên sơ do thiên nhiên ban tặng.

Từ khu vực bắc bán đảo Cam Ranh, mọi người dễ dàng di chuyển đến sân quốc tế bay Cam Ranh hay trung tâm thành phố Nha Trang. Từ 15 năm trước,  tỉnh Khánh Hòa đã có chủ trương biến khu vực này thành khu du lịch, dịch vụ cao cấp với nhiều tòa nhà cao tầng quy mô, đi kèm các công viên vui chơi, giải trí, tắm biển...

Từ Bãi Dài, Cam Ranh chỉ mất 5 phút đến sân quốc tế bay Cam Ranh

Từ Bãi Dài, Cam Ranh chỉ mất 5 phút đến sân quốc tế bay Cam Ranh.

Định hướng này khiến cơ sở hạ tầng khu vực ngày càng hoàn thiện. Các tuyến đường dọc bờ biển được xây dựng hơn như đại lộ Nguyễn Tất Thành dài 35 km nối kết TP Nha Trang - Cam Lâm - Cam Ranh, các trục đường xương cá kết nối đô thị và biển trở nên gần hơn. Mới đây, đường băng số 2 cảng hàng không Cam Ranh với mức đầu tư 1.936 tỷ đồng được đưa vào khai thác, giảm tải cho đường băng số một.

Đồng thời, Ga Cam Ranh được khởi công từ 2016 theo tiêu chuẩn 4 sao với công suất thiết kế đạt 8 triệu lượt hàng khách quốc tế mỗi năm từ năm 2030. Ga có khả năng phục vụ 4.000 lượt khách trong giờ cao điểm.

Chính sách thu hút đầu tư

Theo Ban quản lý khu du lịch bán đảo Cam Ranh, tính đến quý I/2018, 45 dự án đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư với tổng vốn đăng ký gần 30.000 tỷ đồng. Nhiều ông lớn cũng đang đổ hàng nghì tỷ đồng vào Bãi Dài như Vingroup, Novaland với NovaBeach Resort & Villas, Eurowindow Holding với Movenpick Cam Ranh Resort... tạo nên quần thể du lịch nghỉ dưỡng 5 sao.

Năm 2019, dự kiến có 10 dự án trên khu vực được đưa vào khai thác, bên cạnh các resort đang hoạt động hiệu quả như Cam Ranh Riviera Beach Resort & Spa, Vinpearl Long Beach Villas, The Anam...

Đại diện Công ty TNHH Đầu tư Cam Lâm, chủ đầu tư dự án Cam Ranh Bay Hotel & Resort cho biết, có 3 lý do khiến Bãi Dài, Cam Ranh thu hút nhà đầu tư. Thứ nhất là số lượng du khách luôn tăng trưởng. Theo thống kê của Sở Du lịch tỉnh Khánh Hoà, năm 2018 có hơn 6,3 triệu lượt khách lưu trú tại Khánh Hòa, tăng hơn 15% so với cùng kỳ năm trước; trong đó có gần 2,8 triệu lượt khách quốc tế.

Thứ hai, hiện toàn tỉnh có 750 cơ sở lưu trú du lịch với 39.000 phòng với công suất phòng trung bình duy trì ở mức 60-70%. Theo thống kê của Tổng cục Du lịch năm 2016, thời gian lưu trú trung bình của khách quốc tế đến Nha Trang là 3,5 ngày, cao hơn 2,8 ngày của Đà Nẵng và 2,6 ngày của Phú Quốc, thậm chí, du khách Nga có thời gian lưu trú 12 ngày. Các chuyên gia nhận định, thời gian lưu trú càng dài, thị trường càng có cơ hội phát triển.

Thứ ba, lượng du khách tăng giúp khu vực xung quanh phát triển. Các tập đoàn quản lý khách sạn quốc tế như Ascott, Tauzia, Accor, Carlson Residor, Movenpick cũng tham gia vận hành và khai thác dự án, cung cấp dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp và chất lượng cho du khách.

Dự án Cam Ranh Bay được thiết kế theo phong cách Santorini, Hy Lạp với nhà trắng, mái vòm xanh

Dự án Cam Ranh Bay được thiết kế theo phong cách Santorini, Hy Lạp với nhà trắng, mái vòm xanh.

Một trong những dự án đang triển khai tại khu vực này là Cam Ranh Bay (tên cũ là Prime - Prime Resort & Hotels) nằm tại D14C - khu du lịch bắc bán đảo Cam Ranh, xã Cam Hải. Chủ đầu tư là Công ty TNHH Đầu tư Cam Lâm. Với diện tích 130.000 m2 gồm 175 căn biệt thự và biệt thự biển cao cấp, 908 căn hộ khách sạn và căn hộ dịch vụ, Cam Ranh Bay được các kiến trúc sư thế giới thiết kế theo phong cách Santorini, Hy Lạp nổi tiếng với nhà trắng, mái vòm xanh.

Các nhà quản lý bất động sản quốc tế như The Ascott Limited, Tauzia Hotel Management và Sailing Club Leisure Group sẽ tham gia quản lý, vận hành dự án. Dự kiến, dự án sẽ ra mắt nhà đầu tư vào ngày 15/8 tới.

Tâm Anh



Tin tức liên quan

  • Xử lý nhiều vi phạm tại Công ty Đầu tư tài chính TP.HCM
  • 09/05/2022 09:41
  • Phó chủ tịch UBND TP.HCM Phan Thị Thắng vừa ban hành kế hoạch thực hiện kết luận của Thanh tra Chính phủ và tổ chức kiểm điểm, xử lý các tập thể, cá nhân liên quan vi phạm tại Công ty Đầu tư tài chính TP.HCM (HFIC) giai đoạn 2010 - 2016.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn