Lũ tràn qua trường tiểu học ở miền núi Nghệ An

Thứ ba, 18/9/2018, 14:23 (GMT+7)

Chỉ hai giờ, nước lũ dâng cao 3m khiến nhiều đồ dùng học tập của trường học bị hư hỏng, 150 học sinh may mắn di tản kịp thời.
Xoong, nồi tại bếp ăn của trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Yên Tĩnh vùi trong bùn sau khi lũ rút. 

Xoong, nồi tại bếp ăn của trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Yên Tĩnh vùi trong bùn sau khi lũ rút. 

Đêm 17/9, huyện Tương Dương (Nghệ An) có mưa to khiến nước khe suối dâng cao. Tới 1h ngày 18/9, lũ từ thượng nguồn bất ngờ quét qua các bản Pa Tý, Chà Lúm, Cặp Chạng và Huồi Pai (xã Yên Tĩnh). Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Yên Tĩnh và một số điểm lẻ của Trường Tiểu học Yên Tĩnh bị nhấn chìm.

Thầy Nguyễn Văn Hùng, Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Yên Tĩnh kể, khoảng một tiếng trước khi lũ ập tới, hàng chục giáo viên đã di tản 150 học sinh bán trú tới trụ ở UBND xã cách đó 200 m.

Bùn, rác tấp tại khuôn viên trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Yên Tĩnh.

Bùn, rác tấp tại khuôn viên trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Yên Tĩnh.

"Lúc đó học sinh đang ngủ, chúng tôi chỉ kịp hô hoán các em dậy và chạy khỏi trường. Khi đưa các em tới nơi an toàn, giáo viên quay trở lại để chuyển đồ thì thấy nước đã ngập sâu tại phòng học, ký túc xá, bếp ăn từ 1 đến 3 m", thầy Hùng kể và cho biết nếu không có kinh nghiệm để di tản sớm thì hậu quả rất lớn.

Khoảng 3h sáng, nước lũ rút hết khỏi khuôn viên trường. Sách giáo khoa, một số máy vi tính và dụng cụ tại bếp ăn của học sinh bị trôi. Nhiều bàn ghế, gạo, đồ dùng học tập khác bị bùn rác tấp sâu gần một mét. Học sinh phải nghỉ học hết tuần này mới có thể trở lại trường.

Bàn ghế bị nước lũ tấp bùn.

Bàn ghế bị nước lũ tấp bùn.

Ông Vi Văn Khiêm, Chủ tịch xã Yên Tĩnh cho biết, ngoài Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Yên Tĩnh bị thiệt hại nặng nhất thì 28 hộ dân ở các bản cũng bị nước lũ ngập sâu 2 m trong vài giờ. Sáng nay nước đã rút hết, hơn chục nhà trong diện bị sạt lở, bùn tấp cao nửa mét.

Chính quyền huyện Tương Dương đang chỉ đạo bộ đội, dân quân và người dân khắc phục hậu quả mưa lũ. Ước tính thiệt hại 300 triệu đồng.

Trước đó tháng 9/2016, một trận lũ ống quét qua Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Yên Tĩnh cuốn trôi hai tấn gạo, hàng trăm bộ sách vở khiến 250 học sinh phải nghỉ học nhiều ngày.



Tin tức liên quan

  • Lũ đầu nguồn ĐBSCL bất thường hơn mọi năm
  • Thứ Hai, ngày 24/9/2018 - 19:33
  • (PLO)- Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa dẫn đầu đoàn công tác của Chính phủ đến thị sát, kiểm tra tình hình và các giải pháp ứng phó với lũ lụt tại các tỉnh Đồng Bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL).


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn