Lực lượng chức năng 'xuống đường' yêu cầu chủ quán bia đường Phạm Văn Đồng giảm tiếng ồn

17/03/2021 00:16

Từ nay đến hết tháng 5, UBND Q.Bình Thạnh (TP.HCM) sẽ buộc các cơ sở kinh doanh cam kết không vi phạm tiếng ồn. Từ tháng 6 trở đi, những trường hợp vi phạm sẽ bị xử phạt từ 1 triệu đến 160 triệu đồng.

Lực lượng chức năng xuống đường yêu cầu chủ quán bia đường Phạm Văn Đồng giảm tiếng ồn - Ảnh 1.

Đại diện một quán bia trên đường Phạm Văn Đồng ký cam kết không vi phạm tiếng ồn - Ảnh: ĐAN THUẦN

Tối 16-3, Phòng Tài nguyên - môi trường Q.Bình Thạnh phối hợp UBND phường 11 quận này tổ chức đi trực tiếp để tuyên truyền nhắc nhở và buộc các quán bia trên đường Phạm Văn Đồng ký cam kết đảm bảo sự yên tĩnh chung trong hoạt động kinh doanh tại khu dân cư.

Tổ công tác đến các cơ sở kinh doanh bia, pub thường xuyên mở nhạc lớn để tuyên truyền, nhắc nhở.

Sau khi làm việc với tổ công tác, chị Trần Thị Mỹ Huyền (chủ quán Cali Beer) ký cam kết sẽ không mở nhạc lớn, làm ảnh hưởng đến người dân xung quanh.

"Kinh doanh mô hình quán bia này phải mở nhạc mới thu hút được khách, không có nhạc đâu có bán buôn gì được. Nhưng giờ chính quyền đã nhắc nhở như vậy thì quán hứa sẽ lưu ý mở nhạc vừa đủ nghe" - chị Huyền nói.

Trong khi đó, anh Nguyễn Văn Thiết (đại diện quán Havana) cho rằng cần phải có biện pháp để tất cả hàng quán phải đồng loạt "xuống nhạc" như nhau.

"Quán tôi theo phong cách nhạc nhẹ nhưng nhiều lúc những quán xung quanh mở nhạc sàn quá to khiến quán tôi cũng bị ảnh hưởng. Tôi mong những quán cạnh bên giảm bớt âm lượng để tôi cũng có thể mở nhạc nhỏ lại" - anh Thiết nói.

Theo bà Triệu Thị Bích Huyền - phó chủ tịch UBND phường 11 (Q.Bình Thạnh), trước đây địa phương muốn xử phạt tiếng ồn thì thường chỉ có thể thực hiện từ sau 22h đến 6h sáng hôm sau. Mức xử phạt cũng chỉ từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng.

"Với kế hoạch mới của UBND Q.Bình Thạnh, sau khi nhắc nhở từ đây đến hết tháng 5, các phường sẽ phối hợp với Phòng Tài nguyên - môi trường và đơn vị đo độc lập để đo và xử phạt theo từng mức độ vi phạm. Mức xử phạt khi phát hiện vi phạm bằng thiết bị đo cũng sẽ cao, từ 1 triệu đồng trở lên" - bà Huyền nói.

Ông Tạ Thanh Khiêm, phó trưởng Phòng Tài nguyên - môi trường Q.Bình Thạnh, cho biết: "Thực hiện chỉ đạo của UBND TP, giai đoạn đầu từ nay đến hết tháng 5 chúng tôi sẽ đồng loạt tuyên truyền, vận động. Bên cạnh đó, các phường sẽ tổng hợp lại danh sách những cơ sở kinh doanh còn gây ồn ảnh hưởng đến khu dân cư để làm căn cứ xử phạt vào đầu tháng 6".

Cũng theo ông Khiêm, ngoài các cơ sở kinh doanh, những cá nhân, hộ gia đình thường tổ chức hát hò, mở nhạc ồn ào cũng sẽ được rà soát và buộc làm cam kết.

Nội dung cam kết đảm bảo yên tĩnh trong hoạt động kinh doanh tại khu dân cư

1. Đảm bảo giữ sự yên tĩnh chung khi kinh doanh buôn bán tại khu dân cư. Không gây tiếng động lớn, mở âm thanh, hát gây ồn ào làm mất an ninh trật tự.

2. Các cơ sở này phải nhắc nhở, không cho khách hàng mang, sử dụng các thiết bị âm thanh đến quán hát hò ầm ĩ.

3. Tuân thủ các quy định theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về tiếng ồn. Cụ thể:

Từ 6h đến 21h: Không vượt quá 70dBA

Từ 21h đến 6h sáng hôm sau: Không vượt quá 50 dBA

Cũng theo bản cam kết, các trường hợp vi phạm sẽ bị phạt tiền từ 1 triệu đồng đến 160 triệu đồng theo quy định tại Điều 17, Nghị định 155/2016/NĐ-CP.

ĐAN THUẦN



Tin tức liên quan

  • Cắt điện, nước nếu công trình xây trái phép?
  • 15/01/2018 09:24 GMT+7
  • TTO - Bộ Xây dựng lại vừa đề xuất cắt điện, nước đối với công trình xây dựng vi phạm. Biện pháp này đã bị ngưng áp dụng từ năm 2015 do không phù hợp với các luật hiện hành.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn