Miễn 100% học phí cho sinh viên đại học từ 61 tuổi

Thứ Ba, ngày 9/7/2019 - 09:29

(PLO)- Những thí sinh từ 61 tuổi trở lên nếu trúng tuyển vào đại học sẽ được ưu đãi 100% học phí học tập.

Đó là một trong những chính sách đáng chú ý vừa được Trường Đại học Văn Hiến (TP.HCM) công bố và áp dụng cho mùa tuyển sinh năm nay.

Theo đó, sinh viên từ 22 đến 61 tuổi sẽ được hưởng các chính sách ưu đãi từ 20% đến 100% học phí, nghĩa là độ tuổi càng lớn thì mức ưu đãi càng cao. Nhà trường cho rằng chính sách này nhằm khuyến khích việc học tập không giới hạn độ tuổi và nằm trong chương trình “Học tập suốt đời” ở bậc đại học của trường.

Riêng thí sinh trúng tuyển vào khối ngành Công nghệ nông nghiệp vẫn được hưởng chính sách ưu đãi 30% học phí toàn khóa không giới hạn thời gian.

Bên cạnh đó, Trường ĐH Văn Hiến cũng vừa công bố điểm chuẩn trúng tuyển đợt 1 theo phương thức xét tuyển học bạ THPT cho tất cả các ngành đào tạo trình độ Đại học chính quy.

Thí sinh trúng tuyển phải thỏa mãn hai điều kiện là có điểm trung bình cả năm lớp 12 lớn hơn hoặc bằng 6.0 và tổng điểm học kỳ 1 + điểm học kỳ 2 lớp 11 + điểm học kỳ 1 lớp 12 + điểm ưu tiên phải đạt ít nhất 18 điểm.

Ngoài ra, trường cũng công bố mức điểm trúng tuyển theo kết quả thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM là 400 điểm, áp dụng cho tất cả các ngành.

 

PHẠM ANH



Tin tức liên quan

  • Bỏ đề xuất tăng lương nhà giáo và miễn học phí THCS
  • Thứ năm, 15/03/2018 - 06:43
  • Do không nhận được ý kiến đồng thuận của 2 bộ có liên quan trực tiếp là Bộ Nội vụ và Bộ Tài chính nên đề xuất tăng lương nhà giáo và miễn học phí THCS đều không được đề cập trong dự thảo luật cũng như trong tờ trình mà Bộ GD-ĐT thay mặt Chính phủ trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa qua.

  • GS Đào Trọng Thi: Giá như Quốc hội thảo luận việc tăng lương và miễn học phí THCS
  • Thứ sáu, 16/03/2018 - 07:15
  • Đề xuất tăng lương cho giáo viên và miễn học phí cấp THCS không được đề cập trong dự thảo luật cũng như trong tờ trình mà Bộ GD-ĐT thay mặt Chính phủ trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa qua khiến đội ngũ giáo viên nuối tiếc. GS Đào Trọng Thi cho rằng, lẽ ra Chính phủ nên đưa ra Quốc hội thảo luận để các đại biểu quyết định thì tốt hơn.

  • Đề xuất bỏ quy định miễn học phí cho sinh viên sư phạm
  • 29/05/2018 09:25 GMT+7
  • TTO - Theo Bộ GD-ĐT, nhu cầu thị trường lao động đã thay đổi, sinh viên sư phạm trên cả nước ra trường chưa có việc làm hoặc làm không đúng ngành nghề gây lãng phí. Bởi vậy cần thiết phải bỏ quy định miễn học phí đối với sinh viên ngành này.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn