Mở lớp xóa mù chữ cho các phạm nhân

Chủ nhật, 08/04/2018 - 22:40

Bên cạnh việc được học chữ, học phép tính cơ bản, các phạm nhân còn được trang bị kiến thức về quy định của pháp luật. Đây là lớp học xóa mù chữ thứ 15 được tổ chức tại Trại giam số 3 - Bộ Công an.

Khai giảng lớp xóa mù chữ cho phạm nhân Trại giam số 3 - Bộ Công an

Ngày 8/4, Ban giám thị Trại giam số 3 - Bộ Công an (đóng tại xã Nghĩa Dũng, Tân Kỳ, Nghệ An) phối hợp với Phòng GD&ĐT huyện Tân Kỳ tổ chức khai giảng lớp xóa mù chữ cho các phạm nhân đang thi hành án tại đây.

Lớp xóa mù chữ năm 2018 của Trại giam số 3 được tổ chức cho 28 phạm nhân chưa từng biết chữ hoặc tái mù chữ.

Trung tá Đào Anh Sơn – Phó Giám thị Trại giam số 3 cho biết, hiện có khoảng 5% phạm nhân thi hành án tại đây mù chữ hoặc tái mù chữ. Không biết chữ, thiếu nhận thức pháp luật cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến hành vi vi phạm pháp luật của các phạm nhân. Bên cạnh đó, việc phạm nhân không biết chữ cũng khiến công tác giáo dục, cảm hóa của cán bộ quản giáo gặp nhiều khó khăn.

Bởi vậy, công tác xóa mù chữ là một trong những hoạt động quan trọng trong công tác giáo dục, cảm hóa người lầm lỗi. Kết quả của khóa học là cơ sở đánh giá mức độ hoàn thành cải tạo của các phạm nhân. Trong những năm qua đã có 14 lớp xóa mù chữ được tổ chức tại Trại giam số 3 với khoảng 500 phạm nhân được công nhận hoàn thành chương trình xóa mù chữ.

Lớp học xóa mù chữ năm 2018 của Trại giam số 3 có 28 phạm nhân không biết chữ hoặc tái mù chữ tham gia

Lớp học xóa mù chữ năm 2018 của Trại giam số 3 có 28 phạm nhân không biết chữ hoặc tái mù chữ tham gia

Tham gia khóa học, các phạm nhân được học chữ, học các phép toán tương đương với trình độ từ lớp 1 đến lớp 3. Ngoài ra, các kiến thức về pháp luật, kiến thức văn hóa, xã hội cũng được khéo léo lồng ghép vào nội dung bài học để nâng cao hiểu biết của các phạm nhân, góp phần quan trọng trọng công tác giáo dục, cảm hóa họ.

Phát biểu tại buổi lễ khai giảng, ông Thái Huy Vinh - Phó GĐ Sở GD&ĐT Nghệ An đánh giá cao việc triển khai các lớp xóa mù chữ cũng như tinh thần trách nhiệm của cán bộ giáo viên trại giam trong quá trình tổ chức các lớp học. Lãnh đạo Sở GD&ĐT Nghệ An cũng mong muốn, từ lớp học này, các phạm nhân hãy nỗ lực, cố gắng học tập để hoàn thành chương trình, nâng cao trình độ, phấn đấu lao động, cải tạo để sớm trở thành người công dân tốt, có ích cho xã hội.

Khóa học có thời gian 9 tháng, tổ chức dạy theo chương trình xóa mù chữ của Bộ GD&ĐT. Lớp học do cán bộ Đội giáo dục phạm nhân, Trại giam số 3 phụ trách với sự hỗ trợ về chuyên môn của Trường tiểu học Dũng Hợp (huyện Tân Kỳ). Sau khi hoàn thành khóa học, các phạm nhân được cấp chứng nhận theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Trong dịp này, Sở GD&ĐT Nghệ An, Công ty Cổ phần sách và thiết bị trường học Nghệ An đã tặng sách, vở và một số đồ dùng, thiết bị dạy học cho các phạm nhân và Trại giam số 3.

Hoàng Lam



Tin tức liên quan

  • Giáo dục người lớn: Làm cho người lớn trở thành người hữu ích
  • Thứ năm, 11/10/2018 - 15:03
  • Theo UNESCO, “Giáo dục người lớn là quá trình giáo dục có tổ chức, dưới hình thức chính quy hay không chính quy, kéo dài hay thay thế giáo dục ban đầu (ở trường phổ thông hay trường đại học) cho những ai được coi là người lớn, làm giàu thêm kiến thức, nâng cao chất lượng chuyên môn và tay nghề, thay đổi thái độ và hành vi của họ trong phát triển cá nhân cũng như trong phát triển cộng đồng”.

  • Rùng mình cảnh giáo viên đi bộ hơn 17km “cõng chữ lên non”
  • Thứ ba, 07/08/2018 - 14:11
  • Những hình ảnh chân thật nhất về cảnh các thầy giáo, cô giáo ở Trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) tiểu học An Lương “cõng chữ lên non” khiến ai cũng rùng mình, xót xa. Giáo viên phải đi bộ hơn 17km đến trường vì cung đường từ trung tâm thị xã Nghĩa Lộ (huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái) đến trung tâm xã An Lương hiện đang bị chia cắt do hậu quả của các đợt lũ quét vừa qua.

  • Lớp học chữ gieo khát vọng hoàn lương
  • Chủ nhật, 22/04/2018 - 09:55
  • Những “học trò” trong đồng phục áo sọc, bàn tay đã từng gây án, giờ đây ngồi nắn nót từng nét bút, vất vả uốn nét tròn, nét thẳng. Có người đi qua nửa đời người mới bắt đầu bài học vỡ lòng. Họ là những phạm nhân – học viên lớp xóa mù chữ được tổ chức tại Trại giam số 3 – Bộ Công an.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn