Món quà đặc biệt ngày 20-11

20/11/2020 07:30

Với những giáo viên vùng lũ Quảng Trị, ngày 20-11 năm nay là một dịp lễ vô cùng đặc biệt. Quà tặng đối với họ không phải là hoa, quà thông thường, mà là từng em học sinh trở lại trường sau thiên tai khắc nghiệt.

Món quà đặc biệt ngày 20-11 - Ảnh 1.

Sát ngày 20-11, thầy cô Trường mầm non xã Hướng Sơn vẫn đến nhà vận động học sinh đi học. Với họ, niềm vui trong ngày lễ này là được thấy các em trở lại trường - Ảnh: Q.NAM

Trường mầm non xã Hướng Sơn, huyện Hướng Hóa có hơn 230 học sinh. Đây là một trong những xã bị cô lập lâu nhất tỉnh Quảng Trị vì mưa lũ và sạt lở, nên cả tuần qua toàn bộ thầy cô của trường vẫn vừa dạy vừa tranh thủ đến từng nhà vận động phụ huynh đưa trẻ trở lại trường. Cô Phạm Thị Quỳnh Nga, hiệu trưởng nhà trường, cho biết dù rất nỗ lực nhưng sau hai tuần đi học lại tỉ lệ học sinh trở lại trường của xã hiện mới chỉ đạt 80%.

Đến trưa 19-11, chỉ còn đúng một ngày là Ngày nhà giáo Việt Nam, thầy cô của trường vẫn phải trèo đèo lội suối về bản tìm học sinh. Bản vùng cao cách xa nhau vời vợi, đường đi bị sạt lở, nhiều cầu tạm qua suối bị lũ cuốn trôi, thầy cô phải đi bộ mới đến được nhà thuyết phục học sinh trở lại trường.

Hai tuần liên tục quần quật vừa dạy vừa đi vận động, các thầy cô mới nâng tỉ lệ đi học trở lại lên 80% và 20% số học sinh còn lại là "món quà" mà các thầy cô sẽ cố gắng để được nhận trong những ngày sắp tới.

"Các giáo viên đều hiểu chuyện học sinh của trường vừa phải trải qua một mùa bão lũ dài gần một tháng ròng rã. Phụ huynh cũng ngại cho con em đến lớp vì đường sá sạt lở ngổn ngang, chưa nói trước được hiểm nguy. Nên mong ước của thầy cô dịp lễ năm nay đơn giản lắm - không hoa, cũng chẳng phải quà, chỉ cần học sinh đến lớp đầy đủ là chúng tôi vui lắm rồi" - cô Nga bày tỏ.

QUỐC NAM



Tin tức liên quan

  • Đổi mới giáo dục: phải tạo động lực cho giáo viên
  • 20/02/2021 13:17
  • Nhìn nhận về quá trình đổi mới chương trình giáo dục phổ thông đang thực hiện, GS.TS Lê Anh Vinh (phó viện trưởng phụ trách Viện Khoa học giáo dục Việt Nam) cho rằng có những việc được rút ra từ thực tiễn cần điều chỉnh để đi tiếp.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn