Một bị cáo nghi bị bệnh tâm thần, hoãn phiên tòa xử 'đại gia' Trịnh Sướng

12/01/2021 09:42

Sáng 12-1, phiên tòa xét xử vụ án sản xuất và mua bán xăng giả tại nhiều tỉnh thành do 'đại gia' Trịnh Sướng cầm đầu đã phải tạm hoãn.

Một bị cáo nghi bị bệnh tâm thần, hoãn phiên tòa xử đại gia Trịnh Sướng - Ảnh 1.

Bị cáo Trịnh Sướng tại phiên tòa sáng 12-1 - Ảnh: ĐÌNH CƯƠNG

Phiên tòa bị tạm hoãn vì lý do có một bị cáo nghi bị bệnh tâm thần. Một trong số 24 luật sư tại tòa đề nghị giám định lại người này. Thẩm phán phiên tòa sau đó buộc phải cho tạm hoãn phiên tòa. Thời gian xử lại có thể sau tết Nguyên đán.

Trước đó, vì số bị cáo và người thân đến tòa quá đôngnên tòa phải dựng một trại trước sân để có đủ chỗ.

Khoảng 7h, ông Trịnh Sướng được đưa vào tòa. Ông Sướng được cho ra hàng ghế trước để ăn sáng trước khi vào phiên xét xử.

Một bị cáo nghi bị bệnh tâm thần, hoãn phiên tòa xử đại gia Trịnh Sướng - Ảnh 2.

Ông Trịnh Sướng (phải) và các đồng phạm tại tòa - Ảnh: ĐÌNH CƯƠNG

Đoàn luật sư gồm 23 người cũng dần đến phiên tòa. Khu vực dành cho luật sư, tòa án phải xếp sẵn hai hàng ghế để có đủ chỗ.

Ông Sướng sau đó được áp giải vào tòa. Trong khi đa phần các bị cáo tỏ ra lo lắng thì ông vẫn rất bình thản, cười nói cùng những người xung quanh.

"Đại gia" Trịnh Sướng (53 tuổi, giám đốc Công ty TNHH Mỹ Hưng, Sóc Trăng) cùng 38 người khác đều bị truy tố về tội "sản xuất, buôn bán hàng giả (xăng giả)". 

Một bị cáo nghi bị bệnh tâm thần, hoãn phiên tòa xử đại gia Trịnh Sướng - Ảnh 3.

Ông Trịnh Sướng được cho ăn sáng ở khu vực bên ngoài trước khi vào xét xử

Theo cơ quan điều tra, ông Trịnh Sướng nổi tiếng trong giới kinh doanh xăng dầu ở miền Tây. Quá trình kinh doanh, Sướng biết được cách pha chế dung môi với xăng nền, hóa chất tăng RON và hỗn hợp màu Azo tạo thành xăng A95, E5 RON 92 giả để bán ra thị trường.

Từ ngày 9-1-2017 đến ngày bị phát hiện 30-5-2019, đường dây của ông đã thông qua nhiều trung gian mua hàng trăm triệu lít dung môi, hóa chất các loại với tổng số tiền thanh toán hơn 2.000 tỉ đồng.

Nhóm này đã tổ chức pha chế, sản xuất ra hơn 137 triệu lít xăng giả, gần 1,6 triệu lít dầu DO giả, tổng số lượng hàng giả tương đương với số lượng hàng thật trị giá hơn 2.500 tỉ đồng. Trịnh Sướng đã thông qua 337 cửa hàng của các công ty gia đình để bán gần hết số xăng dầu giả đã sản xuất, thu lợi bất chính với tổng số tiền hơn 107 tỉ đồng.

Một bị cáo nghi bị bệnh tâm thần, hoãn phiên tòa xử đại gia Trịnh Sướng - Ảnh 4.

Áp giải bị cáo vào tòa

Một bị cáo nghi bị bệnh tâm thần, hoãn phiên tòa xử đại gia Trịnh Sướng - Ảnh 5.

Có 23 luật sư bào chữa cho Trịnh Sướng và đồng phạm

ĐÌNH CƯƠNG - TRUNG TÂN



Tin tức liên quan

  • Giá xăng có thể lên tới 30.000 đồng/lít?
  • 08/03/2022 05:49
  • Giá dầu thế giới đã xác lập mức đỉnh lịch sử trong vòng 14 năm trở lại đây khi tiến tới mốc 140 USD/thùng. Vì vậy theo tính toán, khả năng giá xăng có thể tăng lên tới khoảng 30.000 đồng/lít nếu thuần theo thị trường.

  • Lo không đủ xăng bán Tết
  • 27/01/2022 09:41
  • Không chỉ khan hiếm hàng từ các nguồn cung ứng, mức chiết khấu thấp và chi phí tăng mạnh khiến nhiều doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu bị thua lỗ. Một số doanh nghiệp tính chuyện nghỉ bán sau Tết Nguyên đán.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn