Một người ăn xin ở TP.HCM có 5 giấy chứng minh nhân dân và 7 căn cước công dân

17/04/2020 19:32

Lực lượng chức năng phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM vừa ghi nhận một người ăn xin ở khu vực ngã tư có 5 giấy chứng minh nhân dân và 7 căn cước công dân, tất cả đều cùng tên, ngày tháng năm sinh và nơi thường trú.

Một người ăn xin ở TP.HCM có 5 giấy chứng minh nhân dân và 7 căn cước công dân - Ảnh 1.

Lực lượng chức năng ghi nhận một người xin tiền tại khu vực ngã tư có 5 giấy chứng minh nhân dân và 7 căn cước công dân - Ảnh: CTV

Chiều 17-4, ông Nguyễn Trung Sơn - chủ tịch UBND phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM - cho biết sáng cùng ngày tổ liên ngành phường đi kiểm tra việc phòng chống dịch COVID-19 cũng như kiểm tra người lang thang, kiểm tra lòng lề đường, vệ sinh môi trường, an ninh trật tự trên địa bàn phường.

Tổ kiểm tra phát hiện tại khu vực ngã tư Út Tịch - Hoàng Văn Thụ có một người đàn ông xin tiền và đưa ông này về trụ sở UBND phường.

Trong người của ông này có hơn 50 triệu đồng, 5 chứng minh nhân dân cùng một dãy số và 7 căn cước công dân cùng một dãy số. Thông tin trên các chứng minh nhân dân, căn cước công dân trên đều cùng tên, ngày tháng năm sinh và nơi thường trú tại phường 2, quận Tân Bình. 

Lực lượng chức năng đã mời người thân của người này đến để làm rõ thông tin và ghi nhận ông này sinh năm 1943, có hộ khẩu thường trú tại phường 2, quận Tân Bình. 

Người đàn ông này cho biết mỗi ngày ra đường xin được khoảng 500.000 đồng. Số tiền hơn 50 triệu là số tiền ông tích góp sau 3 tháng. Ông này cam kết sẽ không xin tiền ngoài đường trong thời gian tới. 

Ông Nguyễn Trung Sơn cho hay Công an phường 4, quận Tân Bình đang tạm giữ các chứng minh nhân dân, căn cước công dân trên để làm rõ.

NGỌC KHẢI



Tin tức liên quan

  • Luôn bên cạnh những lúc dân cần
  • 21/03/2018 08:13 GMT+7
  • TTO - Căng tai nghe ngóng, tiếp nhận và xử lý nhanh chóng phản ánh của dân 24/24, đến tận giường bệnh làm chứng minh nhân dân cho người bệnh hiểm nghèo. Ở Đà Nẵng có những người như thế!


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn