Một người chết nghi do uống rượu ngâm rễ cây rừng

09/07/2018 15:16 GMT+7

TTO - Sau khi uống rượu ngâm rễ cây rừng, anh Vi Văn Dần và người hàng xóm có biểu hiện bị ngộ độc. Dù được đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng anh Dần không qua khỏi.

Một người chết nghi do uống rượu ngâm rễ cây rừng - Ảnh 1.

Người dân miền núi Nghệ An thường có thói quen ngâm rượu với rễ cây rừng - Ảnh: L.PHÚ

Ngày 9-7, ông Lang Xuân Chính - chủ tịch UBND xã Châu Bính, huyện Quỳ Châu, Nghệ An, cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ ngộ độc rượu làm một người tử vong, một người khác đang cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Trước đó, khoảng 19h tối 8-7, anh Vi Văn Dần (32 tuổi) và Vi Văn Sơn (33 tuổi), cùng ngụ xã Châu Bính cùng nhau uống rượu. Trong lúc ngồi uống thì cả hai người đều có biểu hiện bị ngộ độc.

Thấy vậy, vợ anh Dần và hàng xóm nhanh chóng đưa hai người đi cấp cứu nhưng anh Dần đã tử vong.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là hai người bị ngộ độc rượu ngâm rễ cây rừng.

Được biết, ba ngày trước, anh Dần và vợ lên rừng hái măng và tranh thủ lấy rễ cây rừng về ngâm rượu.

Hiện bình rượu đã được cơ quan công an niêm phong để điều tra.

Trước đó, vào chiều 12-3-2018, tại xã Hữu Lập, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An cũng đã xảy ra vụ ngộ độc rượu làm 3 người trong gia đình ông Moong Văn Đi  tử vong. Kết quả xét nghiệm cho thấy gia đình ông Đi sử dụng rượu ngâm rễ cây.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Nghệ An khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại cây không rõ nguồn gốc để ngâm rượu uống hoặc dưới các hình thức khác để phòng tránh ngộ độc.



Tin tức liên quan

  • Vụ hơn 50 công nhân nhập viện: Do dân phun thuốc trừ sâu!?
  • Thứ ba, 10/07/2018 - 11:26
  • Trong khi cơ quan chức năng thị xã còn đang tiến hành điều tra xác định nguyên nhân vụ việc hơn 50 công nhân thuộc công ty Yazaki Đông Mai (thị xã Quảng Yên) bị ngất phải nhập viện vào ngày 6/7 thì phía công ty này mới đây đã tự đưa ra kết luận là do ảnh hưởng của việc người dân phun thuốc trừ sâu cách đó khoảng 500m. Kết luận này ngay lập tức đã gây bức xúc trong người dân và vấp phải sự phản ứng của cả chính quyền địa phương.

  • Nhiều công nhân nhập viện điều trị nghi do ngộ độc thực phẩm
  • Thứ sáu, 17/08/2018 - 16:48
  • Sau khi dùng bữa tối tại nhà ăn của công ty TNHH KMW, về nhà nhiều công nhân có dấu hiệu đau bụng, đến sáng ngày 17/8, nhiều công nhân có dấu hiệu đau quặn bụng, đi ngoài, đau đầu, buồn nôn, chóng mặt, nôn ói, phải nhập viện điều trị.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn