Nam Định xin Chính phủ cho phép tái khởi động dự án bệnh viện trăm tỷ

Thứ năm, 15/11/2018 - 16:03

Bệnh viện đa khoa quy mô 700 giường bệnh ở Nam Định sau khi được đầu tư hơn 850 tỷ đồng, nhưng hơn 10 năm vẫn chưa hoàn thiện và bị bỏ hoang, hiện nay tỉnh Nam Định đang xin Chính phủ cho phép sử dụng nguồn ngân sách địa phương khởi động xây dựng tiếp.

Dự án Bệnh viện đa khoa quy mô 700 giường bệnh được khởi công xây dựng từ tháng 11/2007, do UBND tỉnh Nam Định làm chủ đầu tư, nguồn vốn từ ngân sách nhà nước và một số nguồn vốn hợp pháp khác. Dự án này được xem là công trình y tế trọng điểm của vùng nam đồng bằng sông Hồng.

Ban đầu công trình có vốn đầu tư 598,5 tỷ đồng, nhưng đến cuối 2009 được tăng lên 850,8 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ. Bệnh viện được thiết kế hiện đại, gồm nhiều khu nhà cao tầng, có cả sân đỗ trực thăng.

Dự án xây dựng bệnh viện 700 giường được xem là công trình y tế trọng điểm của vùng nam đồng bằng sông Hồng.

Dự án xây dựng bệnh viện 700 giường được xem là công trình y tế trọng điểm của vùng nam đồng bằng sông Hồng.

Sau hơn 10 năm kể từ lúc Bệnh viện được khởi công đến nay, những tưởng dự án này sẽ đáp ứng được kỳ vọng của chính quyền và người dân nơi đây, nhưng hiện dự án bệnh viện này trở thành... bãi chăn bò, cỏ dại.

Để công trình này không bị lãng phí, UBND tỉnh Nam Định đang xin Chính phủ cho phép sử dụng nguồn ngân sách địa phương để tái khởi động xây dựng và hoàn thành dự án.

Cụ thể, UBND tỉnh Nam Định đã gửi tờ trình lên Chính phủ đề nghị cho phép tỉnh này tái khởi động Dự án Bệnh viện 700 giường đã bị đình trệ 5 năm qua vì thiếu vốn. Nam Định sẽ sử dụng nguồn vốn ngân sách của tỉnh để tiếp tục thi công, hoàn thành bệnh viện 700 giường trên cơ sở quy mô, thiết kế như cũ.

Nam Định đang xin Chính phủ cho phép sử dụng nguồn ngân sách địa phương để tái khởi động xây dựng và hoàn thành dự án.

Nam Định đang xin Chính phủ cho phép sử dụng nguồn ngân sách địa phương để tái khởi động xây dựng và hoàn thành dự án.

Theo ông Trần Anh Dũng, Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh Nam Định: "Nếu được Chính phủ cho phép, tỉnh Nam Định sẽ triển khai thi công tiếp ngay đầu năm 2019. Khi hoàn thành, tỉnh Nam Định sẽ bàn giao công trình này cho Bệnh viện đa khoa tỉnh. Bệnh viện này hiện nay đã xuống cấp, không đảm bảo điều kiện hạ tầng để phục vụ bệnh nhân và có đề nghị sửa chữa, nâng cấp nhưng chúng tôi đã yêu cầu tạm dừng mọi hoạt động cải tạo để chuyển hướng sang thay thế bằng bệnh viện xây mới. Nếu khởi công đầu năm 2019 thì đến năm 2021 sẽ hoàn thành”.

Đức Văn



Tin tức liên quan

  • Bệnh viện Quân y 175 và khát vọng vươn xa
  • 13/01/2021 09:34
  • Với Bệnh viện Quân y 175, 2020 là một năm đầy ắp các sự kiện, ghi dấu bởi nhiều nỗ lực và thành công. Nhưng điều quan trọng hơn cả, sau bao nhiêu năm vun đắp, con đường phía trước đã hiện rõ.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn