Nâng kim ngạch thương mại Việt Nam - Bangladesh lên 2 tỉ USD

06/03/2018 11:30 GMT+7

TTO - Tiếp tục chuyến thăm cấp nhà nước tới Bangladesh, sáng 5-3, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã hội đàm với Thủ tướng Bangladesh Sheikh Hasina.

Nâng kim ngạch thương mại Việt Nam - Bangladesh lên 2 tỉ USD - Ảnh 1.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Thủ tướng Bangladesh Sheikh Hasina - Ảnh: TTXVN

Hai nhà lãnh đạo cho rằng hai nước đều là những thị trường tiềm năng với dân số lớn, lực lượng lao động trẻ và cộng đồng doanh nghiệp năng động, là cửa ngõ của khu vực Đông Nam Á và Nam Á, do đó hai bên cần thúc đẩy các lợi thế này để mang lại kết quả hợp tác thực chất. Hai bên đánh giá cao thương mại song phương đã tăng trưởng tích cực, đạt gần 900 triệu USD năm 2017 và nhất trí phấn đấu tăng gấp đôi kim ngạch này vào năm 2020.

Hai bên cũng đã trao đổi khả năng hợp tác trong các ngành dệt may, chế biến da giày, thuộc da, chế biến thực phẩm, dược phẩm; trên cơ sở thế mạnh của mỗi nước, có thể xem xét thành lập các liên doanh trong lĩnh vực này; thúc đẩy việc thiết lập đường bay thẳng kết nối hai nước.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Thủ tướng Sheikh Hasina nhất trí tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực khác như quốc phòng, an ninh, giáo dục, du lịch, văn hóa và giao lưu nhân dân; tiếp tục duy trì quan hệ hợp tác tốt đẹp tại các diễn đàn khu vực và quốc tế, trong đó có Liên Hiệp Quốc, Phong trào không liên kết, Diễn đàn khu vực ASEAN (ARF), Diễn đàn hợp tác Á - Âu (ASEM).

Kết thúc hội đàm, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Thủ tướng Sheikh Hasina đã chứng kiến lễ ký các văn kiện hợp tác giữa hai nước: bản ghi nhớ về hợp tác thủy sản và chăn nuôi giai đoạn 2018 - 2022 giữa Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam và Bộ Thủy sản và chăn nuôi Bangladesh; bản ghi nhớ về hợp tác chế tạo máy giữa Bộ Công thương Việt Nam và Bộ Công nghiệp Bangladesh; thỏa thuận về chương trình trao đổi văn hóa giữa Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch Việt Nam và Bộ Văn hóa Bangladesh.

Sáng cùng ngày, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã tới đặt vòng hoa tại đài tưởng niệm quốc gia ở Savar và đặt vòng hoa, tham quan Bảo tàng tưởng niệm Người cha dân tộc Bangabandhu ở Dhaka.



Tin tức liên quan

  • Nghiêm cấm tổ chức sự kiện thương mại tại Hoàng thành Thăng Long
  • 04/06/2018 10:21 GMT+7
  • TTO - Theo quy chế tạm thời quản lý, tổ chức sự kiện, lễ hội, hoạt động tại khu trung tâm Hoàng thành Thăng Long do Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa ký ban hành, Hà Nội nghiêm cấm tổ chức các sự kiện thuần túy thương mại tại khu vực này.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn