Né tránh báo chí là thiếu trách nhiệm

01/02/2018 18:50 GMT+7

TTO- Chiều 2-1, UBND TP.HCM đã tổ chức cuộc gặp gỡ giữa phóng viên báo đài và người phát ngôn của các cơ quan, ban ngành, quận huyện trên địa bàn TP.

Né tránh báo chí là thiếu trách nhiệm - Ảnh 1.

Tại cuộc gặp gỡ chiều 2-1, có phóng viên phản ánh bị một sở đẩy qua đẩy lại không tiếp, không trả lời câu hỏi - Ảnh: TỰ TRUNG

Trước phản ánh của phóng viên về tình trạng bị các sở, ngành làm khó khi thường xuyên né tránh, đùn đẩy, từ chối cung cấp thông tin, ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP cho rằng các sở ngành mà đẩy lòng vòng né tránh báo chí là không nên. 

Báo chí đi lấy tin để phục vụ cho nhu cầu thông tin của người dân. Cho nên khi phóng viên đến sở là phải được tiếp đón theo quy trình một cửa. Tại sao lại để phóng viên phải gõ lòng vòng hết cửa này đến cửa khác?

"Không được phép đẩy nữa. Đẩy từ sở này qua sở kia là sai rồi. Còn trong một sở mà đẩy từ phòng này qua phòng khác, từ người này qua người khác là không được. Đẩy lòng vòng là thiếu trách nhiệm" - ông Hoan khẳng định lại.

Ông Hoan cũng cho rằng các đơn vị không nên câu nệ chuyện thẻ nhà báo hay giấy giới thiệu. Quan trọng hơn là tinh thần cầu thị, phải lắng nghe xem báo chí nói gì, phản ánh điều gì, cái nào có thể cung cấp thì cung cấp, cái nào chưa đủ thông tin thì cũng có cách phản hồi, trao đổi lại. 

"Chúng ta nên tỏ rõ thái độ cầu thị, lắng nghe. Thành ủy cũng đã có quy chế về xử lý thông tin phản ánh từ người dân gồm thông tin từ kênh tiếp xúc cử tri, thông qua cơ quan dân cử và qua cơ quan truyền thông"- ông Hoan đề nghị với đại diện các sở, ngành, quận huyện.

Theo ông Hoan, người phát ngôn không được nói không. Đã được cơ quan cử làm người phát ngôn thì phải có trách nhiệm bao quát thông tin. Nếu mình không trực tiếp xử lý vụ việc thì phải tìm hiểu vì trong nội bộ của từng sở ngành phải có cơ chế liên thông thông tin với nhau. 

"Tôi không biết, chuyện này không phải chuyện của tôi - đó là những câu mà người phát ngôn không nên nói. Thông tin là không có vùng cấm. Chỉ trừ những thông tin mật được quy định rõ" - ông Hoan giải thích thêm.



Tin tức liên quan

  • Dùng dao phay dọa chém phóng viên đang tác nghiệp
  • 22/03/2018 14:38 GMT+7
  • TTO - Trưa 22-3, Công an phường Nhơn Bình (TP Quy Nhơn, Bình Định) đã triệu tập Nguyễn Văn Bình (40 tuổi, ngụ huyện Nho Quan, Ninh Bình) để làm rõ vụ ông này đánh và dùng dao phay dọa chém phóng viên.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn