Nga: Buộc tội bảo vệ vì vẽ mắt cho bức tranh 1 triệu USD

11/02/2022 11:35

Một bảo vệ tại phòng trưng bày nghệ thuật tại Nga bị cáo buộc phá hoại một bức tranh trừu tượng của thế kỷ 20 có giá trị lên đến 1 triệu USD, khi dùng bút bi vẽ thêm mắt cho các nhân vật trong tranh.

Nga: Buộc tội bảo vệ vì vẽ mắt cho bức tranh 1 triệu USD - Ảnh 1.

Hai nhân vật trong bức tranh của họa sĩ Anna Leporskaya đã bị vẽ thêm mắt - Ảnh: THE ART NEWSPAPER RUSSIA

Ngày 10-2, Hãng tin AFP cho biết vụ phá hoại bức tranh Three Figures của họa sĩ Anna Leporskaya - học trò của danh họa Kazimir Malevich - xảy ra vào tháng 12-2021 tại phòng trưng bày của Trung tâm Yeltsin ở thành phố Yekaterinburg, Nga.

Bức Three Figures - vẽ vào những năm 1930 và được bảo hiểm với giá 75 triệu rúp (1 triệu USD) - đã có thêm những đôi mắt trên 2 trong số 3 nhân vật không có khuôn mặt trong bức tranh.

Tại cuộc họp về vụ việc trong tuần này, ông Alexander Drozdov - quyền giám đốc Trung tâm Yeltsin - cho biết "một nhân viên của công ty an ninh tư nhân ký hợp đồng với chúng tôi" đã vẽ những đôi mắt nói trên.

Ông Drozdov nói phòng trưng bày đã báo ngay tình hình cho công ty bảo hiểm và người đứng đầu phòng trưng bày Tretyakov ở Matxcơva - nơi cho họ mượn bức Three Figures. Bức tranh này đã trở lại Matxcơva và được khôi phục hoàn toàn.

Theo trang tin Ura.ru, nhân viên bảo vệ đã vẽ lên bức tranh mới làm việc ngày đầu tiên tại phòng trưng bày ở Trung tâm Yeltsin khi vụ phá hoại xảy ra. Hiện giới chức Nga vẫn chưa rõ mục đích của nhân viên bảo vệ này.

Cuối tháng 12-2021, phòng trưng bày ở Trung tâm Yeltsin đã trình báo vụ phá hoại song cảnh sát từ chối điều tra với lý do thiệt hại, ước tính khoảng 250.000 rúp (3.300 USD) là "không đáng kể".

Tuy nhiên, sau khi Bộ Văn hóa Nga lên tiếng, cảnh sát Yekaterinburg đã mở cuộc điều tra về hành vi phá hoại này.

Cảnh sát Nga đã thẩm vấn song không tiết lộ danh tánh nhân viên bảo vệ nói trên. Người này sẽ đối mặt với một khoản tiền phạt hoặc lên đến 3 tháng tù giam.

Trung tâm Yeltsin được đặt theo tên của tổng thống đầu tiên của Nga Boris Yeltsin.

ANH THƯ



Tin tức liên quan

  • Vinasun 'tố' Grab gây thiệt hại 41 tỉ
  • 06/02/2018 16:01 GMT+7
  • TTO - Trưa 6-2, HĐXX tuyên bố kết thúc phần trình bày chứng cứ, hỏi, đối đáp, trả lời giữa các bên. Phiên tòa sẽ tiếp tục vào chiều ngày 7-2.

  • Vì sao suốt 2 năm chưa bồi thường cụ ông 41 năm chịu oan sai?
  • Thứ tư, 31/01/2018 - 14:26
  • Sáng 31/1, Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hoà Bình cho biết việc chậm trễ bồi thường oan sai cho cụ Trần Văn Thêm (80 tuổi, Yên Phong, Bắc Ninh) gặp nhiều khó khăn, vướng mắc vì “các thẩm phán rất giỏi xét xử nhưng rất kém về tài chính”. “Chúng tôi đã báo cáo Bộ Tài chính, chờ thẩm định. Hi vọng việc bồi thường diễn ra sớm để kế thúc vụ việc”- ông nói.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn