Ngại đi khám do dịch bệnh, khối u phát triển chiếm nửa bụng phải

22/04/2022 13:12

Ngại đi khám do COVID-19, cụ ông 82 tuổi nhập viện trong tình trạng đau nhức vùng bụng, khó khăn khi di chuyển. Qua thăm khám, các bác sĩ phát hiện khối u kích thước khoảng 20cm, chiếm một nửa vùng bụng phải.

Thông tin từ Bệnh viện Hữu Nghị, bệnh nhân là ông P.N. (82 tuổi, trú quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) nhập viện trong tình trạng vùng bụng sờ thấy khối u lớn, gây đau nhức và khó khăn trong việc đi lại.

Ông P.N. cho biết đã cảm nhận thấy bất thường ở vùng bụng trong thời gian dài. Trước đó không cảm thấy đau nhức nhiều. Tuy nhiên, gần đây bụng căng lên, sờ vào vùng bụng có thể nắn được khối "thịt" bên trong và có cảm giác đau nhức.

"Nhưng do dịch COVID-19 nên tôi cố gắng chịu, đến khi đi lại khó khăn, đau nhức quá mới đến viện để khám", ông N. cho hay.

Tại khoa ngoại tổng hợp, Bệnh viện Hữu Nghị, ông N. được làm các xét nghiệm, bác sĩ chẩn đoán có khối u sau phúc mạc. Khối u này dính vào thận, cột sống và xương chậu.

Theo bác sĩ Nguyễn Hồng Long - khoa ngoại tổng hợp bệnh viện: "Qua kiểm tra, khối u của bệnh nhân khoảng 20cm, nằm phía sau phúc mạc. Khối u chiếm một nửa diện tích bụng bên phái của bệnh nhân. Qua tầm soát đánh giá, phẫu thuật là phương pháp điều trị tốt nhất.

Các y bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cắt bỏ khối u và bảo tồn các cơ quan lân cận. Hiện bệnh nhân đang hồi phục, dự kiến có thể ra viện trong tuần tới".

Bác sĩ Long cũng khuyến cáo người dân nên khám sức khỏe định kỳ để phát hiện sớm những bất thường về sức khỏe. Phát hiện sớm sẽ giúp điều trị kịp thời, tỉ lệ thành công cao hơn. Với những bệnh nhân điều trị ở giai đoạn muộn việc điều trị sẽ khó khăn hơn, biến chứng hậu phẫu cũng nặng hơn.

DƯƠNG LIỄU



Tin tức liên quan

  • Thời tiết thay đổi thất thường, bệnh nhi nhập viện gia tăng
  • 27/05/2022 11:02
  • Khoảng một tuần gần đây, số bệnh nhi đến khám, điều trị tại Bệnh viện Thanh Nhàn (Hà Nội) tăng 150 - 200% so với những tháng trước đó. Trẻ chủ yếu mắc các bệnh về đường hô hấp như viêm phổi, viêm phế quản, viêm tiểu phế quản.

  • Bộ Y tế đề xuất đổi mới chia tuyến khám chữa bệnh
  • Thứ bảy, 07/04/2018 - 11:35
  • Hai phương án chia tuyến khám chữa bệnh được Bộ Y tế đề xuất, nhằm đổi mới hệ thống cung ứng dịch vụ khám chữa bệnh theo định hướng công bằng, hiệu quả, phát triển, chất lượng. Hệ thống cung ứng dịch vụ khám chữa bệnh hướng đến mục tiêu bao phủ toàn dân, mọi người đều có thể tiếp cận với chi phí phù hợp…

  • Căn cứ xác định mức hưởng BHYT khi sinh con trái tuyến
  • Thứ bảy, 20/01/2018 - 07:47
  • Tôi đăng ký nơi khám chữa bệnh ban đầu tại Bệnh viện Thanh Nhàn, TP. Hà Nội. Tôi chuẩn bị về quê tại tỉnh Hải Dương để sinh con. Vậy tôi có được hưởng BHYT khi sinh con tại bệnh viện tuyến huyện không? Nếu có thì cần giấy tờ gì? Người hỏi Bùi Thị Nụ - Hải Dương.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn