Thứ Tư, ngày 12/9/2018 - 16:22
Ngày 12-9, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho hay đã xem xét ảnh hưởng của việc chuyển đổi số thuê bao di động từ 11 số xuống 10 số của các doanh nghiệp viễn thông di động, các biện pháp hỗ trợ việc chuyển đổi trong ngành ngân hàng và chỉ đạo các ngân hàng thực hiện.
Theo đó, các ngân hàng xây dựng kế hoạch chuyển đổi phù hợp với lộ trình chuyển đổi theo kế hoạch của Bộ TT&TT và các doanh nghiệp viễn thông di động;
Chủ động xây dựng phương án chuyển đổi phù hợp, tính đến các giải pháp ứng dụng công nghệ, điện tử (như các công cụ để khách hàng đăng ký thay đổi thông tin số điện thoại qua website, Internet-Banking, Mobile-Banking, SMS-Banking,...) đảm bảo thuận tiện cho khách hàng;
Truyền thông, hướng dẫn khách hàng và triển khai thực hiện, đảm bảo an toàn, liên tục các hoạt động dịch vụ ngân hàng.
Được biết, các ngân hàng có số lượng thuê bao phải chuyển đổi lớn hiện đã xây dựng sẵn sàng các giải pháp, công cụ, tiện ích để phục vụ việc chuyển đổi, cập nhật số thuê bao di động của khách hàng.
CHÂN LUẬN - VIẾT THỊNH
Lộ trình chuyển mạng giữ số di động vẫn chưa được công bố chính thức nên giới buôn SIM vẫn đang nín thở chờ đợi, giá SIM vẫn chưa có đột biến.
Nếu không cập nhật lại số điện thoại trước 15/11, khách hàng có thể bị cắt các dịch vụ SMS Banking, Internet Banking...
Nhiều phần mềm trên điện thoại thông minh cho phép đổi hàng loạt mã mạng cũ sang mã mạng mới.
Các nhà mạng đều cho biết đã thực hiện suôn sẻ việc chuyển đổi thuê bao di động 11 số sang 10 ngày đầu tiên. Để giảm thiểu ảnh hưởng tới khách hàng, rất đông nhân viên kỹ thuật được huy động để hỗ trợ trong rạng sáng nay 15/9.
Chưa đầy 24 tiếng nữa, những dòng SIM 11 số sẽ được chuyển đổi sang đầu 10 số và ngay lúc này đây đã có 3 nhà mạng có ứng dụng giúp đồng bộ và chuyển đổi danh bạ. Các ứng dụng nhắn tin trên Internet (OTT) cũng công bố tự động thay đổi đầu số cho người dùng, tránh rắc rối khi chuyển đổi.