Ngân hàng Nhà nước phạt Grab 120 triệu đồng

Thứ Tư, ngày 25/12/2019 - 10:48

(PLO)- Đây là lần thứ hai, Ngân hàng Nhà nước ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với công ty Grab.

Cục Thanh tra, Giám sát ngân hàng I thuộc Ngân hàng Nhà nước mới đây đã ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH Grab với số tiền 120 triệu đồng.  Nguyên nhân do công ty này đã không thực hiện đúng các quy định của pháp luật về thủ tục hành chính đối với việc đăng ký khoản vay nước ngoài.

Cụ thể, Grab không tuân thủ quy định về thời hạn gửi hồ sơ đăng ký khoản vay nước ngoài đối với khoản vay ngắn hạn không có hợp đồng gia hạn nhưng còn dư nợ gốc tại thời điểm tròn 1 năm kể từ ngày rút vốn đầu tiên. Hành vi trên của Grab đã vi phạm quy định tại Khoản 3 Điều 9 và Điểm c, Khoản 3, Điều 13 Thông tư số 03/2016/TT-NHNN.

Còn nhớ, vào cuối năm 2018, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam có quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiền tệ và ngân hàng đối với Công ty TNHH Grab (trụ sở tại 268 Tô Hiến Thành, phường 15, quận 10, TP. Hồ Chí Minh). Mức tiền phạt là 900 triệu đồng.

Lý do Công ty TNHH Grab đã cung ứng dịch vụ GrabPay (là dịch vụ trung gian thanh toán thuộc ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện) không có giấy phép của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

THÙY LINH



Tin tức liên quan

  • Đã 'cầm ly' thì không cầm lái
  • 31/12/2019 09:03
  • Ngày 1-1-2020, Luật phòng chống tác hại của rượu, bia bắt đầu có hiệu lực. Chuyện đi nhậu từ mai sẽ khác theo luật mới này? Có thể là chưa, nhưng chúng ta cần quen và thay đổi dần để bộ luật "lịch sử" này đi vào thực tế.

  • Doanh nghiệp nước mắm bị phạt hành chính nói gì?
  • 15/01/2020 06:49
  • Dù khẳng định "từ xưa đến giờ xài chất này tôi đâu thấy có ai bị ảnh hưởng gì", lãnh đạo một doanh nghiệp sản xuất nước mắm khẳng định đã thay đổi, chuyển sang sử dụng soda thực phẩm thay cho soda công nghiệp để sản xuất nước mắm.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn