Ngành vật liệu xây dựng bị ảnh hưởng do tạm hoãn dự án Luật đặc khu

Thứ hai, 18/06/2018 - 13:42

Việc tạm hoãn thông qua dự án Luật đặc khu ít nhiều ảnh hưởng đến thị trường vật liệu xây dựng (VLXD). Đó là phát biểu của ông Nguyễn Trần Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam.

Phát biểu trong buổi họp báo Triển lãm quốc tế Vietbuild 2018, ông Nguyễn Trần Nam cho biết, việc tạm hoãn thông qua dự án Luật Đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc (luật đặc khu) ít nhiều ảnh hưởng đến thị trường bất động sản, nhất là thị trường bất động sản du lịch.

Ông Nguyễn Trần Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam phát biểu trong buổi họp báo Triển lãm quốc tế Vietbuild 2018.

Ông Nguyễn Trần Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam phát biểu trong buổi họp báo Triển lãm quốc tế Vietbuild 2018.

Thị trường vật liệu xây dựng phụ thuộc rất lớn vào xây dựng. Việc chưa triển khai công tác xây dựng hạ tầng, cầu, đường hay nhà cửa đã tác động phần nào đến ngành vật liệu xây dựng.

“Nhiều chuyên gia kinh tế nói với tôi rằng, năm nay là một năm đặc biệt đối với Việt Nam vì dự báo kinh tế các quý có thể sẽ tăng trưởng chậm dần. Trong khi đó, những năm trước thì có thể quý 1 tăng trưởng chậm nhưng quý 2, quý 3, quý 4 lại tăng trưởng nhanh. Các doanh nghiệp cần nắm bắt tình hình xã hội thật tốt để có định hướng kinh doanh hiệu quả”, ông Nam nói.

Cũng theo ông Nam, trước nhu cầu lớn về nhà ở và sự phát triển nhanh chóng của du lịch như hiện nay thì thị trường vật liệu xây dựng tại Việt Nam vẫn sẽ phát triển mạnh mẽ dù chưa có đặc khu. Điển hình như xi măng, loại vật liệu này đang có tốc độ tăng trưởng "đáng nể". Chính vì vậy, các doanh nghiệp hoàn toàn có thể lạc quan về tương lai phía trước.

Vietbuild là triển lãm về ngành xây dựng, vật liệu xây dựng, bất động sản và trang trí nội ngoại thất lớn nhất cả nước.

Vietbuild là triển lãm về ngành xây dựng, vật liệu xây dựng, bất động sản và trang trí nội ngoại thất lớn nhất cả nước.

Theo Ban tổ chức Triển lãm quốc tế Vietbuild 2018 thì đây là triển lãm có quy mô lớn nhất cả nước về ngành xây dựng, vật liệu xây dựng, bất động sản và trang trí nội ngoại thất. Vietbuild 2018 sẽ được tổ chức tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn SECC (quận 7, TPHCM) từ ngày 21 – 25/6.

Triển lãm có sự tham gia của gần 800 đơn vị với 2.500 gian hàng, trong đó có 405 doanh nghiệp trong nước, 242 doanh nghiệp liên doanh và 146 doanh nghiệp nước ngoài đến từ 27 quốc gia.

Các sản phẩm được trưng bày tại triển lãm rất đa dạng và phong phú như: gạch, ngói, kính, tấm lợp, vật liệu cách âm, sàn gỗ, rèm cửa, thảm lót sàn, các thiết bị điện thông minh…

Đại Việt



Tin tức liên quan

  • Khánh Hòa dừng cấp phép, xử 'bảo kê' khai thác khoáng sản
  • 09/04/2018 07:28 GMT+7
  • TTO - Hiện nay, ở Khánh Hòa việc khai thác, vận chuyển, kinh doanh cát, sỏi, đất, đá làm vật liệu xây dựng (gọi tắt là khoáng sản xây dựng) hết sức phức tạp, ảnh hưởng cuộc sống người dân nhưng nhiều vi phạm không bị xử lý kịp thời, gây bức xúc dư lu

  • Rủ nhau trộm sắt nhà máy nhiệt điện Sông Hậu 1
  • 29/05/2018 10:07 GMT+7
  • TTO - Ba nhân viên một công ty vật liệu xây dựng làm việc tại công trình nhà máy nhiệt điện Sông Hậu 1, huyện Châu Thành, Hậu Giang rủ nhau trộm hơn 1,3 tấn sắt chuyên dụng nhưng bị bắt quả tang.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn